thảo luận Unity Voz - hội làm game với Unity ở voz

Cái nghành này giờ ngoài GD với Artist có đất tí sống ra thì thấy Dev ko ngon lắm, Phần lớn Game mobile hiện nay đều chung form, cách thiết kế cũng nana ná nhau, package thì có đây, nhiệm vụ của Dev giờ chỉ cần đem vể rồi optimize để chạy ổn định thôi. Ngay mechanic game bây giờ người ta cũng share ầm ầm rồi, đem về sửa lại là thành mechanic của mình à.
 
em đang tự học unity , vừa làm xong con game thứ 2 :D mọi người vào chơi đánh giá giúp em nhé : Magic Dungeon by conmeotroi11 (https://conmeotroi11.itch.io/magic-dungeon)
btw mấy bác có biết cty nào ở hcm tuyển intern hay fresher không ạ ? em kiếm mãi mà k thấy =((
hi mấy bác , đợt vừa rồi có 1 team indie làm game trên steam đã liên hệ pv em với vị trí fresher . em đã pass qua 2 vòng , mai sẽ là vòng pv cuối cùng . mấy bác có kinh nghiệm cho em xin hỏi một số technical question hay được hỏi khi pv với ạ
 
dev game có ngon hơn dev web không các bác nhỉ, có thằng b đi học cái khoá học game của mấy ông thầy nào không biết xong về chê mình dev web sắp chết rồi, dev game mới là đẳng cấp. Chột dạ nên định tìm hiểu thử để có gì nhảy sang dev game

Cùng 1 mức lương mà dev game làm được nhiều việc hơn 1 ông dev web thì quá đẳng cấp rồi còn gì :shame:
 
Cái nghành này giờ ngoài GD với Artist có đất tí sống ra thì thấy Dev ko ngon lắm, Phần lớn Game mobile hiện nay đều chung form, cách thiết kế cũng nana ná nhau, package thì có đây, nhiệm vụ của Dev giờ chỉ cần đem vể rồi optimize để chạy ổn định thôi. Ngay mechanic game bây giờ người ta cũng share ầm ầm rồi, đem về sửa lại là thành mechanic của mình à.

Artist may ra sống chứ GD có đất sống à thím :surrender:
 
20-25 triệu
Yêu cầu làm được mấy game hypercasual nhảm nhí cho trẻ em chơi trên thị trường thôi
Hình như hơi cao, tầm 13-17 thôi, tuỳ kỹ năng deal thêm hoặc tăng lương sau. Team mình mới layoff tháng 10 năm ngoái và theo mấy thằng em kể + nghiên cứu thị trường là thế.
 
Hình như hơi cao, tầm 13-17 thôi, tuỳ kỹ năng deal thêm hoặc tăng lương sau. Team mình mới layoff tháng 10 năm ngoái và theo mấy thằng em kể + nghiên cứu thị trường là thế.
Tùy công ty nhé fen, có những công ty như Sconnect nổi tiếng với Wolfoo trên Youtube thì chỉ có thế
 
Thím cho ví dụ mấy con game hypercasual nhảm nhí không thím?
Có cần nhiều thứ liên quan đến animation, shader, state machine không :burn_joss_stick:
Nó cần fen code logic thôi
Một vài dòng game nhảm nhí ăn khách tiêu biểu
Trong mấy game kiểu này cái game spam nhiều nhân vật như Mob Control là làm khó nhất vì phải viết bằng DOTS
 
Last edited:
tình hình là em sắp ra trường mà được ông anh làm ở công ty V bảo đi kiếm 1 khoá Unity học xong vào cty làm có người đào tạo tiếp. Các bác gợi ý cho em mấy khoá học Unity ở trung tâm kèm học phí với ạ
 
các bác cho em hỏi, em đang code game xếp hình, mà có 1 file em code tận hơn 1000 dòng, như vậy có ổn ko các bác?
Ko ổn 😂, mà lỡ rồi thì thôi đi
Cố gắng tách các phần của game ra càng nhỏ càng tốt, tuân thủ nguyên tắc solid
Ví dụ quản lí hiển thị điểm nên để riêng đừng kiểu chung 1 chỗ với logic ăn xong 1 block hay logic spawn block.
Thực ra có code thì mới rõ được vì 1000 dòng không phải con số lớn, nhưng mình đang xét trên khía cạnh độ phức tạp của game xếp hình 😁
 
Last edited:
các bác cho em hỏi, em đang code game xếp hình, mà có 1 file em code tận hơn 1000 dòng, như vậy có ổn ko các bác?
Không và không nhé, tách càng rõ từng class, từng script quản lý từng phần tốt hơn nhé b. Cơ mà như bác trên nói, không rõ code chi tiết thế nào nhưng đại khái 1k dòng là quá dài cho 1 script rồi
 
1k lines cũng được ko vấn đề gì cả. Ít lines thì phải chia ra nhiều files thôi. Bạn check source code của mấy large-scale project trên Github sẽ thấy toàn vài k loc trong 1 file. Ví dụ đây là file Actor.cpp trong Unreal Engine source code

1709098907919.png
 
Back
Top