Thái Lan và Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt cao tốc Thái-Trung

Quantum

Senior Member

VOV.VN - Phó TT, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Suriya Juangroongruangkit hôm 8/5 cho biết Chính phủ Thái Lan và Trung Quốc nhất trí đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt cao tốc Thái-Trung, dự kiến đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến trong năm 2030.​

thai lan va trung quoc day nhanh tien do du an duong sat cao toc thai-trung hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Tổng cục Đường sắt Thái Lan)
 
Đoạn này thái nó tự thi công, tq chuyển giao công nghệ, mình làm thì cũng phải theo hướng đó thôi
Chưa được, Thái nó cũng đang muốn như con Vịt ấy, là chuyển giao một phần công nghệ và sản xuất tại Thái lan cho toàn bộ giai đoạn 2, nhưng khựa chưa đồng ý
 
Vậy là vành đai con đường 一带一路 của Xi zhuxi đã lụm được 2 nước là Lào và Thái , bao giờ tới VN :angry:

Rất có khả năng sẽ có tuyến thông tới Hải Phòng trước :waaaht:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chưa được, Thái nó cũng đang muốn như con Vịt ấy, là chuyển giao một phần công nghệ và sản xuất tại Thái lan cho toàn bộ giai đoạn 2, nhưng khựa chưa đồng ý
tưởng rồi
1715327316401.png
 

Chưa, năm ngoái đồng ý chủ trương chuyển giao 11 hạng mục công nghệ trong thiết kế và sx đường sắt cao tốc như: thiết kế đường ray, thiết kế đường hầm, xây dựng cầu, thiết kế nhà ga, điện chiếu sáng, hệ thống tín hiệu... (đầu tàu, toa tàu vẫn phải nhập TQ)

Còn bàn chi tiết thì sẽ được bàn từ năm nay tới 2027 (trước khi xong tuyến giai đoạn 1 - 2028), để từ giai đoạn 2 Thái sẽ tự chủ một phần.

Tuy nhiên tới giờ vẫn chưa thông nên phía Thái liên tục lên bài yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thống nhất đó (và một phần nữa là bên Nhật đang phá khựa ở gói Thái Lan này)

Con Vịt còn tham hơn Thái (cũng vì gói Bắc Nam của Vịt to gấp đôi gói của Thái), là được sản xuất cả phần toa tàu nữa <-- Chưa chắc đã có bên nào chịu chuyển giao.
 
Về xây đường tàu này thì TQ nó ở trong top tg luôn rồi. Quan trọng là mình đàm phán quá trình làm như nào thôi. Chứ ko cẩn thận dính bẫy nợ thì toi
Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống

Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
 
Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống

Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
Cái đội vốn thì e nghĩ đâu chả thế. Giá vật liệu có đứng yên đâu. Làm càng lâu càng đội vốn nhiều. Cái chính là chậm tiến độ. Mà cái này thì e cũng đéo hiểu do thằng nào nữa
 
Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống

Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
cái cát linh là nó đúng tiến độ thì phải, do vn bẻ còi đổi nghiệm thu thêm chậm tiến độ
 
Đang xem bên nào chấp nhận chuyển giao 1 phần nữa, hoặc tối thiểu đặt thêm nhà máy sx theo dạng lắp ráp tại VN, do một doanh nghiệp VN đảm nhận, tối thiểu phần toa.
đừng bảo DSVN =((
 
Back
Top