thảo luận HLV Park: 'Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng'

Sieugu

Đã tốn tiền
https://vnexpress.net/hlv-park-cau-thu-viet-nam-da-chien-dau-den-giay-cuoi-cung-4292910.html

HLV Park: 'Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng'​

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Malaysia tối 11/6, HLV Park Hang-seo dành lời cảm ơn vì nỗ lực tận hiến của các cầu thủ Việt Nam.

"Một trận đấu mệt mỏi", ông chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trên sân Al Maktoum. "Chưa biết kết quả sau cùng thế nào vì còn trận UAE, nhưng ba điểm với chúng tôi là bước tiến. Nếu ba điểm trận này đưa Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup, điều mà người hâm mộ Việt Nam mong muốn, thì đó là niềm tự hào của tôi. Cảm ơn cầu thủ, họ đã chiến đấu đến giây cuối cùng".

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 tối 11/6. Ảnh: Lâm Thoả.

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 tối 11/6. Ảnh: Lâm Thoả.

Đúng như truyền thống ở các lần chạm trán Malaysia gần đây, chiến thắng không đến với tuyển Việt Nam theo cách dễ dàng. Dù mở tỷ số nhờ công Nguyễn Tiến Linh phút 27 và tạo ra không ít cơ hội, đội quân của HLV Park Hang-seo vẫn gặp nhiều khó khăn khi Malaysia vùng lên. Sức ép mà đối phương tạo ra càng lớn hơn sau khi De Paula gỡ hoà 1-1 từ tình huống bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Nhưng những điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Park đã giúp Việt Nam tạo được đột biến về cuối trận. Cầu thủ vào thay người Nguyễn Văn Toàn kiếm được quả phạt đền phút 83 và đội trưởng Quế Ngọc Hải sút thành công từ chấm 11m, ấn định thắng lợi 2-1 cho Việt Nam.

Kể từ khi sang Việt Nam năm 2017, tính đến trước trận đấu này, HLV Park đã bốn lần đối đầu Malaysia và bất bại (ba thắng, một hoà). Tuy nhiên, không trận đấu nào là dễ dàng. Lần này, ông thậm chí rất đau đầu về mặt nhân sự, khi Quang Hải bị treo giò rồi Tuấn Anh chấn thương không thể thi đấu. Bù lại, ông có sự trở lại của Trọng Hoàng - người được bố trí đá cánh phải thay Vũ Văn Thanh. "Tôi đã rất khó khăn trong việc xây dựng đội hình nào, không biết đá 3-4-3 hay 3-5-2. Tôi thậm chí đã tính đến khả năng đưa Trọng Hoàng vào đá dưới, Vũ Văn Thanh đá phía trên", HLV Park cho hay. "Sau đó, chúng tôi quyết định chơi hai tiền đạo nên đá 3-5-2. Trong sơ đồ đó, Trọng Hoàng phù hợp nhất vì vừa có thể phòng ngự vừa tăng khả năng tấn công. Cậu ấy nghỉ trận trước nên tích luỹ thể lực tốt hơn Văn Thanh. Trọng Hoàng đã có trận đấu tốt"

Ba điểm từ chiến thắng này giúp Việt Nam bảo toàn ngôi đầu bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 17 điểm. UAE - đội thắng Indonesia 5-0 trong trận đấu cùng giờ - đứng thứ hai với 15 điểm. Vị thế này thầy trò HLV Park Hang-seo gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào giai đoạn ba vòng loại World Cup - thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển đối đầu chủ nhà UAE. Một kết quả hoà là đủ để Việt Nam giữ vị trí đầu bảng và giành vé trực tiếp. Khi được hỏi về UAE, HLV Park khẳng định ông chưa có nhiều thời gian nghiên cứu. "Tôi đã xem họ đá với Malaysia. Bản thân Việt Nam cũng đã đối đầu ở lượt đi. Đó là một đối thủ mạnh. Chúng ta đang dẫn đầu nhưng UAE có thể lực và kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính rằng đội tuyển sẽ giữ được chiến thuật, để thắng trận đấu đó".

Do phản ứng, HLV Park phải nhận thẻ vàng trong trận đấu Malaysia. Đó là thẻ vàng thứ hai của ông, sau trận đấu Thái Lan, nên không được chỉ đạo ở trận cuối cùng gặp UAE. "Dù trận tới không ngồi chỉ đạo được nữa, nhưng chẳng hề gì vì tôi muốn làm tất cả để được mục tiêu vào vòng loại sau cùng. Nếu Việt Nam đạt kết quả tốt và vào vòng loại sau cùng của World Cup thì đó là mong mỏi, mục tiêu cuối cùng của tôi", nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

* Tiếp tục cập nhật

Dự đoán của độc giả VnExpress về kết quả trận Việt Nam - Malaysia, tính đến hết hiệp một trận đấu.

Dự đoán của độc giả VnExpress về kết quả trận Việt Nam - Malaysia, tính đến hết hiệp một trận đấu.

HLV Park: Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng - 1

HLV Park: Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng - 2
 
Lần sau quý ngài đừng dùng Oppa Xuân Trường từ đầu nữa. Xem đau tim lắm. Đi bộ suốt mất luôn tuyến giữa… Mẹ bọn truyền thông nâng bi nó lắm vào… Nó đá từ đầu là đội coi như chấp người. Bị áp sát là PHẾ lắm.
Thế xin anh cái tên để thay? nhìn Đức Huy vào sân là thấy
Vịt đang khủng hoảng tuyến giữa rồi
 

HLV Park bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE​

Do phải nhận hai thẻ vàng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo trận cuối cùng gặp UAE.

HLV Park một lần nữa phải trả giá vì không kiềm chế được cảm xúc. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Park một lần nữa lĩnh thẻ phạt vì không kiềm chế được cảm xúc. Ảnh: Lâm Thoả

Phút 89, khi Việt Nam dẫn Malaysia 2-1 ở loạt trận áp chót vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy bị Liridon Krasniqi phạm lỗi sát đường biên. HLV Park lao ra đòi trọng tài Ryuji Sato rút thẻ vàng cho Krasniqi, rồi đấu khẩu với tiền vệ Malaysia. Trọng tài Sato rút thẻ vàng cho Krasniqi lẫn Park.

Đây là thẻ thứ hai của Park ở vòng loại này, sau thẻ vàng ở trận hoà Thái Lan 0-0 tại lượt đầu ngày 5/9/2019. Theo quy định, cầu thủ hoặc HLV nào nhận hai thẻ vàng ở vòng loại này sẽ phải nghỉ trận tiếp theo. Việt Nam chỉ còn một trận nữa gặp UAE lượt cuối tối 15/6 trên sân Zabeel.
Trận này đã căng rồi lại không được chỉ đạo trực tiếp :beat_brick:
 
Trận trước thắng indo 4 nho mà trận này đá trầy trật lắm mới thắng được malay 2-1, mà chiến thắng này cũng không thật sự thuyết phục. Xin lỗi nhé, chắc lượt trận cuối mình nằm kèo UAE :unsure:
Thì kệ xác mày chứ. Đéo biết coi bóng thì cá độ cũng thua thôi con ạ :haha:
 
Trận này đã căng rồi lại không được chỉ đạo trực tiếp :beat_brick:
Trận sau mới biết đc thầy Park có phép hay ko, phép thử với đội tuyển vn đấy. Nếu tuyển vn tự tổ chức lối chơi mà win được UAE thì ko biết thầy Park nên vui hay nên buồn ;)
 
Trận trước thắng indo 4 nho mà trận này đá trầy trật lắm mới thắng được malay 2-1, mà chiến thắng này cũng không thật sự thuyết phục. Xin lỗi nhé, chắc lượt trận cuối mình nằm kèo UAE :unsure:
Thì do Malay mạnh hơn Indo chứ sao?? Nói ra như thằng Malay ngang kèo or dưới cơ thằng Indo vậy
 
Trận sau chú Park ko được chỉ đạo trực tiếp rồi. Dự là bị UAE vả cho 6 nháy vào mồm quá :censored:
 
trận sau xài tai nghe bluetooth đứng trên khán đài chỉ đạo xuống cho cấp dưới chỉ đạo thay. game là dễ
XEK0Z3h.png
 
trận sau xài tai nghe bluetooth đứng trên khán đài chỉ đạo xuống cho cấp dưới chỉ đạo thay. game là dễ.
Cái luật cấm chỉ đạo này thấy sao á. Thời đại công nghệ rồi ..ngồi khán đài có tablet để coi sa bàn, tai nghe để nc với trợ lý, trợ lý truyền lại cho càu thủ.
Hay lúc chỉ đạo trực tiếp còn có gì khác tiện hơn mà mình ko rõ. Nhờ các bác thông não?
 
Trận trước thắng indo 4 nho mà trận này đá trầy trật lắm mới thắng được malay 2-1, mà chiến thắng này cũng không thật sự thuyết phục. Xin lỗi nhé, chắc lượt trận cuối mình nằm kèo UAE :unsure:
Nằm uae trận tới chắc chắn ăn dc rất ít
 
3 trận này độ khó tăng dần đều nhỉ các thím, tình hình Tuấn Anh ko bình phục thì giữ sạch lưới là điều rất rất khoa.

nghĩ cay thằng Hoàng Thịnh vkl
 
Ít ra đức huy vào còn hốt shit cho ku hđuc rảnh chân 1 tí. Mẹ oppa nhà a đứng như bị thịt, chuyền ngang mà sửa bộ mất mẹ 2p, theo ng thì k nổi đứng đực ra trông chán đời.

Anh coi đá bóng ngu như con lợn nhà tôi ấy, đem qua thớt bóng đá chắc bị chửi như con.

Gửi từ Samsung SM-G960F bằng vozFApp
 
Back
Top