kiến thức 14 tip giảm cân nhanh bạn nên biết

duynguyen0147

Junior Member
Giảm 5 pound trong một tuần! Đó là một trò lố mà chúng ta thấy ở khắp mọi nơi. Và mặc dù có thể ai đó có thể mất nhiều như vậy trong khoảng thời gian đó, nhưng điều đó thực sự phụ thuộc vào sự trao đổi chất của bạn và vô số các yếu tố khác dành riêng cho bạn, bao gồm hoạt động thể chất và thành phần cơ thể.

Giảm cân cuối cùng quay trở lại khái niệm calo vào, calo ra: Ăn ít hơn lượng bạn đốt cháy và bạn sẽ giảm cân. Và mặc dù có thể giảm cân bằng nước nhanh chóng bằng chế độ ăn ít carb, nhưng tôi chắc chắn sẽ không ủng hộ điều đó. Bản thân chế độ ăn kiêng có thể đánh lừa bạn nghĩ rằng phong cách ăn uống này đang hoạt động - trong khi thực sự, bạn có thể lấy lại những gì đã mất ngay sau khi bạn ăn lại carbs. Điều đó có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nếu bạn muốn có kết quả kéo dài hơn một tuần.

Dựa trên kinh nghiệm tư vấn dinh dưỡng của tôi, hầu hết chúng ta có xu hướng ăn vặt bằng các loại thực phẩm không giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo. Thủ phạm chính thường ở dạng ngũ cốc tinh chế như ngũ cốc, khoai tây chiên, bánh quy giòn và bánh quy nhưng cũng có thể là đồ uống chứa nhiều calo như nước trái cây và soda. Bỏ qua đồ uống có đường thường là cách dễ nhất để giảm cân nhanh hơn. Bạn không cảm thấy no vì đồ uống, vì vậy đổi những thứ đó lấy nước có ga hoặc trà và cà phê không đường là nơi tốt nhất để bắt đầu.

Nếu bạn đang muốn tăng tốc độ giảm cân, hãy lưu ý đến những thực phẩm bạn ăn mà bạn không chọn cho mình. Hãy suy nghĩ: đồ ăn đẩy tại nơi làm việc hoặc thức ăn thừa của con bạn. Để ý xem lượng calo thừa của bạn thực sự đến từ đâu là một bước khác để đưa ra lựa chọn tốt hơn trong ngắn hạn và dài hạn.

Nếu bạn vẫn đang muốn giảm cân, có một vài mẹo đúng với hầu hết tất cả chúng ta - và chúng là những khái niệm mà chúng ta có thể áp dụng bắt đầu từ bây giờ.

1. Ăn nhiều rau hơn, mọi lúc.
Nó đơn giản vậy thôi, tôi hứa! Nếu bạn nghĩ đến việc chế biến bất kỳ bữa ăn nào chủ yếu là rau (ít nhất 50% bất kỳ thứ gì bạn đang có), bạn đang đi đúng hướng để có sức khỏe tốt hơn.

2. Xây dựng một bữa ăn sáng tốt hơn.
Tất cả các bữa ăn đều quan trọng, nhưng bữa sáng mới là thứ giúp bạn bắt đầu ngày mới đúng hướng. Bữa sáng ngon nhất, ngon nhất là những bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, giúp bạn hài lòng và ngăn chặn cảm giác thèm ăn vào cuối ngày. Cố gắng ăn bất cứ nơi nào từ 400 đến 500 calo cho bữa ăn sáng của bạn và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một nguồn protein nạc cộng với chất béo bổ sung (ví dụ: trứng, sữa chua Hy Lạp không đường, các loại hạt hoặc bơ hạt) và chất xơ (rau, trái cây , hoặc 100% ngũ cốc nguyên hạt). Bắt đầu ngày mới với hỗn hợp các chất dinh dưỡng ổn định lượng đường trong máu sẽ giúp bạn thon gọn hơn.
mỡ bụng duyonline.jpg
3. Uống nhiều cà phê hơn.
Bắt đầu ngày mới của bạn với một tách joe. Caffeine là một chất lợi tiểu tự nhiên, có thể làm giảm đầy hơi và là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại. Bạn có thể uống tới 400 mg - khoảng một ly cà phê Starbucks - mỗi ngày, theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ.
Không phải là một người uống cà phê nhiều? Trà cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, và các loại trà thảo mộc như bồ công anh hoặc rễ cây thì là cũng có thể giúp bạn. Trên thực tế: Khi một nghiên cứu gần đây so sánh tác dụng trao đổi chất của trà xanh (trong chiết xuất) với tác dụng của giả dược, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống trà xanh đã đốt cháy thêm khoảng 70 calo trong khoảng thời gian 24 giờ.

4. Bỏ qua đồ uống có đường.
Chúng ta không cảm thấy no bởi lượng calo lỏng giống như khi chúng ta ăn thức ăn thật. Uống một ly nước trái cây hoặc cà phê caramel không thể thỏa mãn bằng việc ăn một bát xào rau và nhiều protein. Vì vậy, hãy theo dõi lượng nước trái cây, soda, cà phê và trà có đường, và đồ uống có cồn. Nếu bạn tiêu thụ mỗi loại đồ uống đó vào ban ngày, bạn sẽ nạp thêm ít nhất 800 calo vào ban đêm - và bạn vẫn sẽ đói. (Ngẫu nhiên, rượu có thể ngăn chặn sự trao đổi chất của chất béo, khiến bạn khó đốt cháy những calo đó hơn.)

5. Mua một bộ tạ 5 pound.
Tập luyện sức mạnh xây dựng mô cơ nạc, giúp đốt cháy nhiều calo hơn - tại nơi làm việc hoặc khi nghỉ ngơi - 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng thon gọn nhanh chóng.
Làm thế nào để bạn bắt đầu đào tạo sức mạnh? Hãy thử một số động tác chống đẩy hoặc một vài động tác ngồi xổm hoặc lắc lư. Sử dụng tạ tự do của bạn để thực hiện các lọn tóc hoặc phần mở rộng vòng ba đơn giản ngay tại nhà hoặc văn phòng của bạn. Kết hợp một số động tác ab, cánh tay, lưng và chân mới nếu bạn thích. Chỉ cần tập luyện sức mạnh ba đến bốn lần mỗi tuần có thể giúp cải thiện nhanh chóng không chỉ việc giảm cân mà còn cả phạm vi chuyển động, sự ổn định và tư thế.
6. Ăn thức ăn cay - nghiêm túc!
Nó thực sự có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo. Đó là bởi vì capsaicin, một hợp chất được tìm thấy trong ớt jalapeño và ớt cayenne, có thể (một chút) làm tăng cơ thể bạn giải phóng các hormone căng thẳng như adrenaline, có thể tăng tốc độ đốt cháy calo của bạn. Hơn nữa, ăn ớt cay có thể giúp bạn ăn chậm hơn và tránh ăn quá nhiều. Bạn có nhiều khả năng lưu tâm hơn về thời điểm ăn no. Một số lựa chọn tuyệt vời ngoài ớt cay: gừng và nghệ.

7. Đi ngủ sớm hơn.
Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngủ ít hơn số lượng mong muốn - khoảng bảy giờ - mỗi đêm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Thêm vào đó, khi bạn thức lâu hơn, đương nhiên bạn có nhiều khả năng sẽ ăn nhẹ vào nửa đêm. Vì vậy, đừng tiết kiệm ZZZ của bạn, và bạn sẽ được thưởng thêm lợi thế khi giảm cân.

8. Ghi nhật ký thực phẩm.
Những người ghi nhật ký mọi thứ họ ăn - đặc biệt là những người ghi nhật ký khi đang ăn - có nhiều khả năng giảm cân và giữ được lâu hơn, các nghiên cứu liên tục chỉ ra. Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Béo phì, thói quen này cũng chỉ mất trung bình 15 phút mỗi ngày khi bạn thực hiện thường xuyên.
Bắt đầu theo dõi trên một ứng dụng như MyFitnessPal hoặc sử dụng sổ ghi chép thông thường. Nó sẽ giúp bạn có trách nhiệm với những gì bạn đã ăn. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng xác định các khu vực có thể cần cải thiện một chút khi nó được viết ra trước mặt bạn.

9. Đi dạo!
Tập thể dục bất cứ lúc nào cũng tốt cho bạn, nhưng hoạt động buổi tối có thể đặc biệt có lợi vì sự trao đổi chất của nhiều người chậm lại vào cuối ngày. Ba mươi phút hoạt động aerobic trước bữa tối làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn và có thể giữ tỷ lệ này tăng cao trong hai hoặc ba giờ nữa, ngay cả khi bạn đã ngừng vận động. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn thư giãn sau bữa ăn để bạn không bị cám dỗ bởi việc chăn thả gia súc gây căng thẳng có thể làm tăng calo.

10. Chống lại ý muốn bỏ bữa.
Bỏ bữa sẽ không làm bạn giảm cân nhanh hơn. Nếu một ngày bận rộn khiến bữa ăn không thể ngồi xuống được, hãy cất một miếng trái cây và gói bơ hạt trong ô tô hoặc ví của bạn và để đồ ăn nhẹ trong ngăn bàn của bạn - bất cứ thứ gì giúp bạn không bị đói!
Trong thời gian dài mà không có thức ăn sẽ gây hại kép cho nỗ lực ăn uống lành mạnh của chúng ta bằng cách làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn say sưa ăn uống vào cuối ngày. (Hãy nghĩ rằng: Bạn đã bỏ bữa sáng và bữa trưa, vì vậy bạn đã sẵn sàng hạ gục cả một con gà tây vào bữa tối!) Hãy thực hiện nhiệm vụ của bạn là ăn ba bữa chính và hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày và đừng đợi lâu hơn ba đến bốn bữa giờ không ăn. Đặt "báo thức ăn nhẹ" trên điện thoại của bạn nếu cần.

11. Uống nước
Chắc chắn, uống nhiều nước có thể giúp chống đầy hơi, nhưng bạn cũng có thể (và nên!) Tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao. Ăn dưa chuột, cà chua, dưa hấu, măng tây, nho, cần tây, atisô, dứa và nam việt quất - tất cả đều chứa các đặc tính lợi tiểu cũng sẽ giúp bạn no lâu do hàm lượng chất xơ cao hơn.

12. Ăn những thực phẩm giàu khoáng chất.
Kali, magiê và canxi có thể giúp cân bằng lại lượng natri gây đầy hơi. Thực phẩm giàu kali bao gồm rau xanh, hầu hết các loại thực phẩm có màu cam (cam, khoai lang, cà rốt, dưa), chuối, cà chua và các loại rau họ cải - đặc biệt là súp lơ. Sữa ít béo, cùng với các loại hạt và hạt cũng có thể giúp bạn tăng cơ bụng đầy hơi. Chúng cũng có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe bổ sung, chẳng hạn như giảm huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính nói chung.

13. Bỏ qua những mánh lới quảng cáo.
Tại bất kỳ thời điểm nào, trên thị trường có hàng chục lời quảng cáo về giảm cân tuyên bố sẽ giảm được 10 cân trong 10 ngày hoặc hơn. Sự tuyệt vọng có thể cám dỗ chúng ta thử bất cứ điều gì - từ "ăn sạch" đến cắt bỏ hoàn toàn các nhóm thực phẩm. Lưu ý: Chỉ vì món salad bơ-cải xoăn nhỏ giọt trong dầu dừa được người được gọi là "chuyên gia" trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn coi là "sạch" không khiến nó trở thành món ăn không giới hạn. Đạo đức của câu chuyện? Tránh ăn theo mốt, ăn thực phẩm, xem Netflix và thư giãn (có thể với một ly rượu trong tay).
Bạn có thể tham khảo sản phẩm mà ca sĩ Đan Trường làm đại sứ thương hiệu, đó là xịt tan mỡ J Plus, sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận rõ ràng.

14. Hãy để bản thân thoát ra khỏi móc câu.
Nhiều người trong chúng ta không thể cưỡng lại ý muốn tự kích động bản thân khi chúng ta ham mê, ăn quá nhiều hoặc không ăn được vào chế độ ăn kiêng hạn chế. Vấn đề: Điều này chỉ làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn, căng thẳng hơn và hoàn toàn không thể. Vì vậy, thay vì đánh đập bản thân vì ăn những thức ăn mà bạn nghĩ rằng mình không nên, hãy để nó qua đi. Tự thưởng cho mình món ngon trị giá khoảng 200 calo mỗi ngày - thứ mà bạn cảm thấy thích thú - có thể giúp bạn đi đúng hướng trong thời gian dài, vì vậy hãy cho phép bản thân ăn, hít thở và thưởng thức. Thức ăn phải vui tươi, không làm khổ người!
Cuối cùng, cho mình xin ý kiến của bạn về bài viết này nhé!
 
ơ vậy còn cái IF thì sao các bro!!!??? tui theo IF từ đợt dịch đầu tiên đến giờ, cân nặng trước khi IF rơi vào 103kg, bây giờ là 86kg, ăn uống theo chế độ: 18-6 hoặc 20-4 tuỳ thời điểm, kết hợp chạy bộ: 1-2 tiếng, 4-5 lần mỗi tuần. Người bây giờ thon gọn hơn, đỡ mụn, cảm giác không nặng nề, bệnh tật cũng ít đi @@ mà theo post thì nhịn lâu là xấu, hại sức khoẻ vậy là tui đang tự làm hại mình à
 
ơ vậy còn cái IF thì sao các bro!!!??? tui theo IF từ đợt dịch đầu tiên đến giờ, cân nặng trước khi IF rơi vào 103kg, bây giờ là 86kg, ăn uống theo chế độ: 18-6 hoặc 20-4 tuỳ thời điểm, kết hợp chạy bộ: 1-2 tiếng, 4-5 lần mỗi tuần. Người bây giờ thon gọn hơn, đỡ mụn, cảm giác không nặng nề, bệnh tật cũng ít đi @@ mà theo post thì nhịn lâu là xấu, hại sức khoẻ vậy là tui đang tự làm hại mình à
IF là phương pháp ổn nhất nếu không muốn tập tành rồi,mình OMAD được 8 tháng từ 92 xuống 74 và chững cân tầm này được 2 tháng rồi,mà cứ ăn bình thường nó lại lên nên vẫn duy trì =((
 
IF là phương pháp ổn nhất nếu không muốn tập tành rồi,mình OMAD được 8 tháng từ 92 xuống 74 và chững cân tầm này được 2 tháng rồi,mà cứ ăn bình thường nó lại lên nên vẫn duy trì =((
em thi thoảng có đợt bận ăn cũng ltinh vô tại vạ chỉ cần duy trì mỗi ngày 1 tiếng chạy bộ vận động nhẹ là ổn, mà bảo IF vậy chứ lúc ăn cái gì cx chén, thi thoảng bạn bè rủ đi nhậu vẫn bỏ IF nhậu bt :))))
 
gầy mà bụng vẫn to là sao ạ
gầy mà bụng to thì bro xem lại cách ăn uống nhé, do ăn các đồ dầu mỡ, các đồ ăn nhanh, uống bia rượu, sử dụng các chất kích thích, nên hạn chế mấy cái này chuyển sang thời gian ăn nhiều đồ luộc, tăng cường rau xanh, súp lơ là khuyên nghị của tui cực kì tốt cho sk
 
Cũng muốn giảm cân mà làm việc 1...2h đên mới ngủ , sáng 7h lại dậy đi làm , ăn uống thì trưa ăn 1 mình , chiều , tối tiện lúc nào ăn lúc đấy , có hôm 12h đêm mới làm tí mỳ gọi vs rau xanh :))
 
Cũng muốn giảm cân mà làm việc 1...2h đên mới ngủ , sáng 7h lại dậy đi làm , ăn uống thì trưa ăn 1 mình , chiều , tối tiện lúc nào ăn lúc đấy , có hôm 12h đêm mới làm tí mỳ gọi vs rau xanh :))
Intermittent Fasting đi thím
 
Nhịn ăn thì cũng nhịn được , nhưng mà trời nắng này ngày làm cả dây nước ngọt mới chịu được , ....., Tính bỏ mà ko bỏ dc
Xưa mình cũng thế,giờ đổi qua uống nước chanh,nước cam vắt rồi,trong giờ ăn mình uống cả bát tô nước chanh với nước cam vắt,lúc nhịn thì uống trà lạnh cũng đỡ
 
Xưa mình cũng thế,giờ đổi qua uống nước chanh,nước cam vắt rồi,trong giờ ăn mình uống cả bát tô nước chanh với nước cam vắt,lúc nhịn thì uống trà lạnh cũng đỡ
Hôm trước cũng có đợt mình đổi sáng nước chanh , cứ mỗi lần làm ca 2l xong bỏ đá ,ko thì cho vào tủ lạnh uống dần , cái đợt ấy công nhận khoẻ hơn uống nưowca ngọt nhiều
 
ơ vậy còn cái IF thì sao các bro!!!??? tui theo IF từ đợt dịch đầu tiên đến giờ, cân nặng trước khi IF rơi vào 103kg, bây giờ là 86kg, ăn uống theo chế độ: 18-6 hoặc 20-4 tuỳ thời điểm, kết hợp chạy bộ: 1-2 tiếng, 4-5 lần mỗi tuần. Người bây giờ thon gọn hơn, đỡ mụn, cảm giác không nặng nề, bệnh tật cũng ít đi @@ mà theo post thì nhịn lâu là xấu, hại sức khoẻ vậy là tui đang tự làm hại mình à
IF thấy ổn mà. Vừa giảm vừa khoẻ.
 
Dạo này bụng to quá mà tập giảm mỡ bụng vất vả.Giảm được một thời gian không luyện tập là lại thành công cốc.:whistle:
 
Back
Top