thảo luận Theo anh em thì Top 5 game offline nào đáng trải nghiệm hiện nay?

persona 5 thấy giống game con nít, kiểu chọn chữ hả fen? Fen cho biết thêm thể loại này có gì hay?

Game M-rated đấy, thím nào thấy chán với các thể loại hiện tại mình đang chơi có thể thử qua persona để đổi gió :) Dòng game này đã open-minded(em chưa tìm được từ ngữ tiếng việt phù hợp) cho mình và cơ số game thủ khác.
Các thím có thể nghía qua thử persona 4 vừa lên steam, con game vượt mặt ff xv về số lượng người chơi theo thời điểm sau 1 tuần ra mắt theo thống kê của steam, vượt trên mọi phương diện trừ đồ hoạ:D , là game cứu sống ps vita(nhiều người mua vita chỉ vì game này trong đó có mình)
 
mới chơi xong 2 game ori h ko thấy game nào hay để chơi nữa, có game nào dạng đi bài kiểu như thế ko anh em?
 
Em thật sự là éo thể thẩm được Zelda : Breathe of the Wild các bác ạ.
Em chơi giả lập trên PC với Cemu, max cấu hình, có thêm mod miếc các kiểu nên đẹp và lung linh hơn cả trên switch. Oke lối chơi thế giới mở nên cũng tự do khám phá.
Nhưng cái cốt truyện , nội dung ...ĐẬU PHỘNG NÓ.
Chả thấy bản thân gắn bó gì với nhân vật. Chả thấy gắn bó với cốt truyện. Chả thấy đồng cảm gì với Link, Zelda, còn các nhân vật khác thì tèo. Cảm giác cái game này như một bản demo để thể hiện sức mạnh của Nintendo Switch (Cũng không mạnh lắm nhưng chấp nhận được), phô diễn về mặt kĩ thuật, nhưng nội dung thì ...
Lối chơi : 10/10
Cốt truyện và nhân vật : 3/10
Art : 9/10
Music : 5/10
Thất vọng tràn trề với con game giành giải GOTY này :(
(Art không được 10/10 do một phần art thì đẹp thật nhưng không bắt mắt với Wibu như mình, mặt nhân vật nào cũng "hơi" xâu xấu. )

Một phần nữa khiến em càng thất vọng với BOTW còn là vì nó chiến thắng Persona 5 ở hạng mục GOTY. Sau khi chơi xong Persona 5 (cũng giả lập PC nốt) thì em đã hi vọng BOTW còn cho em một trải nghiệm tuyệt vời hơn cả trải nghiệm mà Persona 5 đem lại. Nhưng cuối cùng chỉ là thất vọng =((
Chắc gu thím là game quan trọng nhất là story rồi, cứ phải dẫn truyện vào thì gameplay theo sau. Gu này thì jrpg turn base là thiên đường cho thím rồi
Zelda story nó thì nếu muốn khen thì buộc phải mang cả franchise vào để bù đắp, chứ thực ra nó vẫn chỉ là cái game cứu công chúa như mario qua bao năm thoi Nhưng không phải là nó chỉ như mario là đi qua map cứu công chúa, hơn thế 1 xí, mình chơi zelda rất nhiều, chắc phải gần 200h rồi và có những đoạn cốt truyện mà phải chơi hơn 100h mình mới biết, mà 1 sự kiện như vậy đáng lẽ nó phải được nói từ khoảng 10-15h đầu game cho 1 game thời lượng chơi dài tầm 60h, nhưng không, nếu không tự đi tìm thì nó mãi nằm yên đó, không 1 chỉ dẩn, không 1 quest nào dẫn đến nó cả. Và rất nhiều cái như vậy nằm rãi rác khắp nơi trên toàn bộ map. Mình nói không quest nào là đã lược bỏ cả cái quest tìm ký ức luôn rồi. Cái mình luôn đặt rất nặng về cốt truyện của 1 game là cách nó thuyết phục người chơi, tạo động lực cho người chơi chứ không hoàn toàn là nội dung của nó, như tlou, chuyện 1 ông già có con gái mất do tai nạn và dịch bệnh thấy 1 đứa nhóc trạc tuổi đứa con gái cũ lại cảm thương. Nghe bình thường vậy mà lại là 1 trong những kịch bản xuất sắc nhất lịch sử ngành game. Nói thế không phải là mình mang story của zelda botw ra đặt chung mâm với tlou, khoản này zelda chưa đủ tuổi để đú. Nhưng botw đã đặt tâm thế người chơi vào link, 1 thằng bú đá nhiều mất trí nhớ, bước vào thế giới mà đầu óc thì trống rỗng và từ từ khám phá lại từng ký ức cũ, càng đến nhiều nơi, từ những cái quest có cut scense đến những đoạn ghi chép nhỏ, từng chút 1, nó vẽ ra toàn bộ thế giới botw, thực sự cảm thấy nó sống động. Khi đã đủ cả tâm thế, sự quyết tâm và sức mạnh thì ta xiên ganon, endgame, có lẽ thế ta mới trọn vẹn thưởng thức zelda botw. Tất nhiên là đấy không phải cách duy nhất để thưởng thức botw, link là 1 thằng mất trí nhớ, việc ta gạt hết quá khứ, chấp nhận thất bại trước ganon và ăn chơi nhảy múa qua ngày đoạn tháng, làm phượt thủ cũng là 1 cách chơi được vô số người chọn ( cả mình ). Zelda là game cho lứa tuổi 13+, nintendo chả muốn ép người chơi phải đắm trìm trong drama làm gì cả, cứ làm gì mà mình thích là được. Việc nin cho thêm 1 nv nữ phụ làm với ý đồ làm xao xuyến con tim của gamer đã làm ý chí đi trả thù cho công chúa tụt không phanh rồi :)
P5 mình chơi cả bản thường và royal, đây có lẽ là jprg turn base xuất sắc nhất mình từng chơi qua. Cả 2 với mình đều mang lại những trãi nghiệm rất tuyệt vời theo cách riêng. Mà goty 2017 thì mình chỉ cay con pubg gần như là ăn mất suất của nier automata, mà nier vào danh sách đề cử goty thì mình cũng muốn nier ăn hơn cả p5 với zelda, năm đó hype con nier vãi cả ra
 
Last edited:

Công nhận là em chơi turn based RPG cũng tương đối. Từ Final Fantasy đến Octopath Traveler và Persona 4,5. Kiểu bị thích những game cốt truyện tuyến tính nên phần lớn game thế giới mở mà cốt truyện hơi lỏng lẻo chút là em không thích bác ạ.
Trước BOTW thì em chỉ mới chơi một game zelda là LotZ : The minish cap và thực sự game này cũng khá phê nên kì vọng của em vào BOTW mới cao thế.
Một phần nữa lí do có thể em không cảm được BOTW là vì em chơi trên PC với lối kiểu cày game 1 2 tiếng, chứ không phải kiểu chơi với Switch chơi các quãng tranh thủ. nên thật sự thấy BOTW nhàm, chỉ đơn giản là đi đây đi đó tìm Shrine và đánh quái :( Tương tác với NPC thì thực sự là rất chán.
Con NieR Automata thì tuyệt phẩm rồi nhưng em vẫn thích P5 hơn :D Còn PUBG thì muốn bỏ ra cũng khó vì nó mở ra hẳn một dòng game riêng siêu hot :LOL:
 
Chọn 5 trong hàng tấn game chơi qua thì khó quá =]
1. Nguyên series Yakuza (chủ yếu là story)
2. Persona 3-4-5 (story + ost + gameplay)
3. Bloodstained - Ritual of the Night (đại bộ phận lý do là ost quá đỉnh)
4. Final Fantasy 6-7-9-10 (story + gameplay)
5. Ys Origin (ost + gameplay)
 
Diablo 2 nha bạn. Mỗi ngày mềnh toàn vào run boss 10, 15' coi như nghỉ ngơi xả hơi, tìm niềm vui drop kkk

Gửi từ Samsung SM-C710F bằng vozFApp
 
Nói chung cũng tùy sở thích mỗi người, fen kia đã chơi rồi và cảm thấy ko thích zelda mà nhiều người cứ ép phải thích ấy nhỉ :sweat:, mình chơi zelda cũng chỉ thích ở cái tương tác vật lý chi tiết và giải đố trong shrines, đập ganon và giải xong hết shrine là cũng ko có hứng chơi lại vì có cảm giác giải đố bị lặp lại chả cần mày mò suy nghĩ nữa, chứ ko có cảm giác đắm mình trong world như nhiều người chơi vài trăm tiếng rồi replay các kiểu mà ko chán dc :sad:
 
Chào anh em,
Cũng khá lâu em không game gủng gì ngoài đá PES, giờ muốn đầu tư thêm các tựa game khác để trải nghiệm đỡ chán, theo mọi người thì top 5 game nào đáng trải nghiệm nhất hiện nay, trừ các game online nha :D
Mình chơi đủ trò , và bắt đầu đi từ 'sướng tay mãn nhãn" ăn liền sang thưởng thức thực sự.
Game sau theo mình là "ko chỉ là game mà còn là nghệ thuật"

1. Witcher 3.
2. Red Dead Redemtion 2.
3. Skyrim.
4. Hollow Knight.
5. Dark Souls (bản đầu tiên).

Các game sau cũng thuộc dạng hay, đáng chơi

6. Shadow of the Colossus
7. Legend of Zelda Botw
8. Octopath Traveller
9. Persona 4 Golden.
10. Okami
 
Bội thực game RPG góc nhìn thứ 3 quá rồi. Đợt này rảnh rỗi ngồi chơi Desperados 3 thấy cuốn vl. Con hàng Shadow Tactics có hay như con này không mấy bác? Thấy đều của Mimimi làm.
Mình chưa chơi Des 3 nhưng con Shadow Tactics mình đánh giá cùng với con Mark of the Ninja là 2 con best Steath mình từng chơi.
 
Back
Top