Thế hệ 9x mà còn làm xây dựng là dại dột

Ờ thế sao bố mày làm ra thế vất vả thế mà lương thấp thế.
Nghe câu này lại nhớ đến cái câu ai cũng chọn việc nhàn hạ gian khổ nhường ai, thì câu cuối là nhường thằng ngu nhé
Ai nói động tới mày mà mày quote tao như thể tao đạp đuôi mày thế? Cái thể loại mở mồm ra là xưng "bố mày" nói thẳng ra là cái loại rẻ rách. Và cái loại như mày làm vất vả nhưng thu nhập bèo bọt thì ko có gì là lạ cả :baffle:
 
Tầm 15 năm về trước nghề xây dựng còn kiếm ăn được. Còn bây giờ ông nào làm xây dựng giàu có đều đầu tư cho con cái học kinh tế ngân hàng, IT, ngoại ngữ.

Mình từng thấy một người bạn rất đam mê nghề. Lúc nào cũng khoe kỹ sư công trình này nọ, uống rượu thì ko ngừng khoe về trình độ.

Đi làm thì đi bắc nam như đi chợ, chẳng khác gì xuất khẩu lao động.

Sau bao nhiêu năm đi về thành thói quen nghiện rượu, da bị cháy nắng, nhan sắc phai tàn. Tiền lương rơi vào khoảng 800-1k$ mà bị nợ lên nợ xuống. Đòi giữa năm đến cuối năm mới đươcj thanh toán. Có khi còn bị quỵt. Lương còn ko bằng người ta làm freelance vài ngày.
Thậm chí về sau bỏ việc rồi thấy tác phong lùi cùi ko nhanh nhẹn bằng các bạn trẻ làm sale, marketing bây giờ. Đi làm bản thân cũng bị coi như miếng dẻ lau vậy. Tưởng mình có giá trị nhưng rồi chỉ là miếng dẻ lau.
Súc vật mới làm xây dựng.
 
Last edited:
Lớp mình 6x mạng bỏ nghề gần hết :):)

Còn mấy thằng cocc nhà cơ cấu sẵn ngồi ở mấy cơ quan nhà nước:)

Nói chung nghề này nó bạc...đếu phải tự nhiên điểm chuẩn ngành nó lại hạ bằng điểm sàn đâu :)
Anh là tiền bối của em ở UTT, lớp em còn 4 5 đứa theo nghề, h anh làm gì rồi.
 
Ngày xưa bọn KT, IT đang lên. Bọn nó đú theo kinh tế, IT bị chê học xong sẽ bị thất nghiệp. Làm xây dựng thì nhà cao cửa rộng. .... GIờ thì IT và KT bùng nổ quá mạnh. Chưa thấy thằng nào thất nghiệp cả.
Bọn nào ngu thế, t chửi cả lò bọn trên page vùng kín kĩ sư xạo lol mà.
 
Nghề nào cũng phân cấp từ trong chính bản thân nó, như mấy công ty tập đoàn xây dựng lớn, có biết bao nhiêu phòng ban, lãnh đạo bên trong? Đặc thù riêng của mỗi nghề thì phải chịu, không đủ tài năng để leo cao trèo sâu thì nghề nào cũng như nhau.

Học IT mà dở thì ra cũng đi cài win dạo, làm helpdesk sửa máy photo chết mẹ.
Học bác sĩ mà không ưu việt, ra làm bệnh viện quận, huyện lương ba cọc ba đồng lại không có fame để mở phòng khám tư.
Học nha sĩ mà không giỏi hàng ngày cũng đi cạo vôi răng.
Học kinh tế mà kém thì đi bán bảo hiểm.
Học kỹ sư mà yếu thì ra đời đi vệ sinh máy lạnh.

Đó, khuyên giới trẻ học giỏi mới là đúng nhất, học dở thì nghề nào cũng như nhau thôi. :D
Disme cậu 50t trèo sâu ở ngành XD, phó tổng một cti con thuộc vinaconex mà thu nhập đéo bằng bọn 95 làm big 4 bank hay IT.
 
Cái này là thuộc về giai đoạn hướng nghiệp. Trong giai đoạn này con em chọn nghề thì gia đình phải tư vấn hướng nghiệp cho các em chọn được nghề tốt, phù hợp với năng khiếu và đam mê. Sau đã theo nghề thì phải phấn đấu. Nhảy nghề hầu hết là do chọn sai nghề, đâm ra không thích chứ không phải nghề tệ, sau có thành công cũng là may mắn.

Nếu 1 đứa có hoa tay, mê vẽ, mê các loại công trình, nhạy cảm với không gian mà hướng đi theo IT thì nó cũng đứt. Nên fence nói 1 người năng lực như nhau ở 2 mảng là đéo có trường hợp đó. Còn nói thang lương ở mỗi ngành khác nhau thì chả có ngành nào giống nhau cả, không cần phải nói.
Mẹ kiếp bọn tuyển sinh loè gà, toàn nói xyz dễ xin việc, h lên mạng tự tìm hiểu còn hơn nghe mõm nọn tuyển sinh.
 
Móa, bạn bè mà nói người ta như rẻ rách vậy có đáng bạn bè kg ?
Ngành xd nếu làm cho các cty tầm trung và lớn ở hcm thì kg có vụ nợ lương nhé, thậm chứ nửa tháng trả 1 lần qua thẻ atm
Kg phải ai làm xd cũng ở ngoài nắng đâu
Về trình độ ngoại ngữ thì các sếp trên tôi đều lưu loát cả nhé, fen kg bằng trình mấy ổng đâu
Xưa tôi mới ra trường cũng cực khổ ngoài ctrinh vl, nhưng nghành nào cũng cần có sự yêu nghề và phấn đấu. Nếu phấn đấu tốt thì sẽ thoát khỏi các cty nhỏ, chậm lương và lương thấp
Mỗi người mỗi nghiệp thôi, ngành nào cũng sống tốt cả nếu mình giỏi nghề và có tâm nhé
Tốt tốt cái đb, thầy t còn bảo ngành nó thế, nếu học để kiếm cơm thì chọn ngành khác. Lỗi chả tại ai cả, tại cái ngành nó thế, xã hội vận hành quanh tiền, tiền nhiều thật thì điểm chuẩn xây dựng bằng Y cmnr.
 
Cách bỏ thi công h về làm văn phòng.
À chả là ông bác tôi mở 1 VP làm về mảng luật, ổng bảo tôi bỏ nghề về làm cho ổng, ổng vẽ đường cho tôi các kiểu nên tôi theo. Sau đó vừa học vừa làm lấy bằng luật, có bằng thì lại học thêm 1 lớp đào tạo ngành đang làm rồi thi lấy chứng chỉ hành nghề.

H làm thì cứ Làm tè tè thôi, mà cái ngành cũng đc người khác trọng vọng.
 
À chả là ông bác tôi mở 1 VP làm về mảng luật, ổng bảo tôi bỏ nghề về làm cho ổng, ổng vẽ đường cho tôi các kiểu nên tôi theo. Sau đó vừa học vừa làm lấy bằng luật, có bằng thì lại học thêm 1 lớp đào tạo ngành đang làm rồi thi lấy chứng chỉ hành nghề.

H làm thì cứ Làm tè tè thôi, mà cái ngành cũng đc người khác trọng vọng.
Tôi gato, do t xuất thân gia đình công nông nên chọn ngành ngu vkl.
 
Nhớ hồi 2007, nhà nhà ngân hàng, người người xây dựng :LOL: giờ thì người người IT, nhà nhà IT. Nói chung có đam mê + trình độ thì ngành cmn cũng thành công thôi. Thay vì đi chửi ngành này ngành kia thì coi lại coi mình đang đứng ở đâu trong cái ngành nghề mình đang làm
 
Back
Top