thắc mắc Kéo mạng internet (dây) trong các phòng chung cư

boy.laca

Senior Member
Chào mọi người,
Mình mới nhận chung cư,2 phòng ngủ, nhưng chỉ có 1 điểm đầu ra của mạng dây, ở phòng khách.
Mà mình lại ngồi làm ở phòng ngủ nhỏ, muốn đấu mạng dây cho máy bàn PC, có cách nào để kéo dây mạng một cách thuận tiện khỏi đục tường, đục trần giả , để PC trong phòng ngủ có mạng để làm việc không ạ.
Cảm ơn các thím nhiều nhé.
2021-07-03_19-29-41.png
 
mua con xiaomi mini cũ 200k chạy rom padavan xong chỉnh repeater wifi chính, chọn bridge only xong mua dây mạng kéo con mini ra gần cửa phòng là xong
 
Khó kéo dây quá thì làm bộ mesh phủ sóng full nhà luôn, 1 sàn chung cư như vậy thì cũng ko lo vụ giảm tốc độ khi mesh bằng sóng
 
Khó kéo dây quá thì làm bộ mesh phủ sóng full nhà luôn, 1 sàn chung cư như vậy thì cũng ko lo vụ giảm tốc độ khi mesh bằng sóng
mesh nhà mềnh có cục router với 2 cục point, để cách nhau 3-4m còn dặt dà dặt dẹo, speed đc 30 40% của cục router
 
là sao thím, giải thích dùng tui với
Là mua 2 cục Ethernet Over Powerline về cắm vào ổ điện. 1 con cắm gần router rồi nối cổng LAN vào router, 1 con cắm gần PC và nối LAN vào PC.
Ưu điểm: ko phải đi dây, khoét tường
Nhược điểm: đường điện đi qua aptomat ko xài đc (nhảy áp).
 
nếu xài máy tính bàn chơi game online thì dây mạng là số 1. Muốn kéo dây mạng có 2 cách
Cách 1: Mua dây mạng màu trắng chạy sát chân tương, do dây mạng màu trắng nên tiệp với màu sơn tường một đường dây kéo lên trần thạch cao khoan đưa vào trần. Trần nhà chung cư đa phần là trần xài đèn thả, đèn chìm tháo bóng đén ra luồn dây lên trần theo bóng đèn và đến phòng có máy tính chạy xuống tương tự góc sát tường, mép chân tường. Rất mất thời gian khó tìm thợ làm điều này trừ khi quen thân và nhàn rỗi họ mới làm cho kéo sợi dây đó mất cả ngày mới xong.
Cách 2: Sử dụng dây cáp quang trong suốt, cái này rất ít không phổ biến nhưng độ thẩm mỹ đẹp hơn rất nhiều với cáp mạng vì nó không lộ chạy sát mép trần.
Ưu điểm: rất đẹp cực kỳ khó phát hiện ra dây quang do nó trong suốt và nhỏ như sợi tóc. Nhược điểm rất đắt tiền thậm chí phải đặt hàng từ nước ngoài về và kén thợ thi công được.
Đây là 2 cách để kéo được dây mạng, cái này kéo trực tiếp nên ping cực thấp <1ms phù hợp để chơi game online hay làm việc cần độ trễ thấp.
 
Với sơ đồ này của nhà thím thì có 2 cách:
1. Kéo dây vắt qua trần giả, thả xuống đúng chỗ phòng ngủ (nếu phòng ngủ thiết kế không có trần giả thì thua).
2. Làm 1 bộ mesh là giải quyết được mọi vấn đề còn lại, không mất công đi dây dợ lằng nhằng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ.
P/S: Nhà em có đi dây mạng đến các phòng nhưng là loại dây no name. Em xác định luôn là đục tường (vì sẽ thiết kế lại nội thất). Gì chứ "thông tin liên lạc luôn phải đi trước một bước"
 
Mấy này ít ai xài, hình như là chỉ tác dụng nếu cùng nằm trên 1 line không bị ngăn cách bởi CB, giờ thường người ta thiết kế mỗi phòng 1 CB thì thua
do76WLV.png
Chung cư đa số thiết kế CB theo nhóm thiết bị như máy nước nóng, máy lạnh, đèn, và ổ cắm nên nếu cùng ổ cắm thì chung hết. Chỉ có nhà phố là thiết kế CB theo phòng hay tầng.
 
Kiếm dây line điện thoại mảnh rồi đi theo góc tường, nếu sàn gỗ thì đi vào trong, dưới nẹp chắc ok.
Nhược điểm là tốc độ chậm <100mbps
 
Back
Top