tin tức Microsoft xác nhận Windows 11 không hỗ trợ chip Apple M1

Nếu đầu tư 1 số tiền lớn cho con laptop thì nên đầu tư macbook
Vì sao?
Vì macbook xài xong đời nào cũng bán lại được giá cao hết và có người lụm ngay. Mấy con macbook Pro 15" 2015 lúc đó tôi nhớ đập hộp tầm 60 củ bản cao, hiện giờ bán lại cũng được 25 củ.
Trong khi đó 1 con gaming hay XPS cùng đời cùng giá tiền bán lại dưới 20 củ không biết có ai múc chưa :(
Bạn đầu tư máy để dùng hay để bán lại :(
 
Chắc fence hên thôi. mình xài cả 2 mac lẫn win. xài After effect trên win hay crash vl. AI và PS thì ok.

202196adc105-5a14-4738-8736-58857eb4236b.jpg

Nope. Ko riêng mình. Mình làm nhiều cty, tham quan nhiều cty. Đa phần xài crack. Làm việc với những project có res rất cao nhưng hiếm khi crash. Nếu có thì hầu như liên quan đến bộ nhớ, plugin, etc đều giải quyết dc triệt để. Gần như ko bao giờ crash kiểu trời ơi đất hỡi
 
Nope. Mình làm nhiều cty, tham quan nhiều cty. Đa phần xài crack. Làm việc với những project có res rất cao nhưng hiếm khi crash. Nếu có thì hầu như liên quan đến bộ nhớ, plugin, etc đều giải quyết dc triệt để. Gần như ko bao giờ crash kiểu trời ơi đất hỡi
Mình mới bị crash trên win hôm T6 tuần trước, mất cả buổi công sức, dealine chiều thứ 6 mà 4h chiều nó crash. huhu :cry: Mình copy project bị crash đó qua Mac làm thì không sao.
Người thật việc thật, có nỗi đau thật mới chê thui.
hehe.gif
 
Mới đầu tháng có con bé giáo viên cấp 1, cứ nhất định đòi mua Macbook, mà phải là chip M1 mới chịu. Thằng chồng nó hỏi mình có nên mua không, mình bảo tầm tiền đấy thì làm con laptop chạy Windows ngon hơn. Nhưng chốt lại con bé kia vẫn lấy Macbook, mới đầu lấy con Air xong về lại đòi đổi sang Pro, tất nhiên là thêm tiền + thêm 200K tiền ship quay đầu con Air.
Thôi thì tiền ai nấy tiêu, chả việc gì phải lo hộ thằng khác. :smile:
 
Nếu đầu tư 1 số tiền lớn cho con laptop thì nên đầu tư macbook
Vì sao?
Vì macbook xài xong đời nào cũng bán lại được giá cao hết và có người lụm ngay. Mấy con macbook Pro 15" 2015 lúc đó tôi nhớ đập hộp tầm 60 củ bản cao, hiện giờ bán lại cũng được 25 củ.
Trong khi đó 1 con gaming hay XPS cùng đời cùng giá tiền bán lại dưới 20 củ không biết có ai múc chưa :(
Người ta mua máy để chuyên tâm làm việc thì chỉ quan tâm tới hiệu suất làm việc nó mang lại.

Còn lý do đầu tư macbook của anh chỉ vỏn vẹn có lý do là để bán lại giữ giá thôi thì trông bần nông vl
 
Ngày xưa tao cũng anti MacOS một cách cực đoạn như mấy bạn vozer trên đây lắm :LOL:
Cho tới khi tính chất cv của tao khiến t phải xài nó, và chắc cũng 3 năm rồi tao k quay lại cái máng cám lợn windows :LOL:.
Nói chung tuỳ vào cv, mục đích sử dụng của mỗi người mà chọn win hay mac, cơ bản tao làm design, photography - tythering capture nên Mac là best choice.
Tầm cái tuổi này thì chả còn thời gian đầu óc đâu mà game gủng, có chơi game mobile thì có, giải lập nox, bluestack chạy ầm ầm trên Mac. À, nhưng k phải vì thế mà k xài window, cụ thể là cái PC build tầm 40tr để ở góc nhà, quất 2 ổ SSD (1cái win, 1cái hackintosh Mac), gắn thêm card Blutooth-wifi, native 100% like a Mac machine và 90% thời gian sử dụng PC toàn xài MacOS, cái window cũng cài đầy đủ phần mềm khi cần thì reset máy đổi ổ boot, xong phim :LOL:.

Là người luôn xài app bản quyền, tao đánh giá cực thấp trên win, tuy 100% license, nhưng tình trạng thiếu stable, các pha bóp dé crash vẫn diễn ra ầm ầm, và tao là người dùng kiểu gọn gàng, HDH luôn ko có rác, ko có file temp dư thừa, sắp xếp folder, trình duyệt virus này nọ rất kỹ càng, config máy chuẩn để stable nhất có thể, linh kiện trong case cũng thuộc dạng ngon, yếu tố hardware luôn đảm bảo, chỉ còn mỗi software :)) Còn trên Macos sao đó hả?, chả vấn đề gì cần nói, vì cứ mở r xài thôi. Duy nhất 1 lần đang ngồi retouch hình trên mac bị rs máy là do con đĩ mồn lèo nó nhảy lên đè vào nút reset, hết :LOL:, à mở lại file temp vẫn còn vì t để auto save per 5mins :)

Window có thể phổ biến nhất, nhưng nó k phải là thứ tốt nhất, vì nếu nó tốt nhất, Apple đã ko phải là cty tỷ đô rồi :LOL:
 
Mà nói thật, tôi thấy lap gaming nó bần bần sao đó. Không phải chê chứ mua lap gaming nhìn như mấy em sinh viên ở phòng trọ bé, xa nhà phải mua lap game để làm mọi thứ. Chứ mấy ông lập gia đình, có công việc ổn định rồi còn đi mua mấy con lap gaming nhìn mất cảm tình thật sự.
Nếu thích chơi game PC thì nên đầu tư cho mình 1 dàn PC chơi game đàn hoàng ở nhà còn lap thì kiếm con nào nhìn được tí, dễ xách đi công tác gặp đối tác tí -> mac vô địch khoản này.
tôi lại không thấy thế:angry:
Tôi vừa mua một con Gaming giá rẻ của Lenovo ( tôi đã có bài review trên f47) thì tôi thấy một con Gaming hoàn toàn có thể làm việc một cách bình thường với những nhu cầu cơ bản . Có hai vẫn đề tôi thấy Gaming không phù hợp để làm việc là thiết kế và cân nặng thì con máy của tôi giải quyết ổn thỏa cả hai(với tôi vác một con lap 2,2 kg ko là vấn đề gì to tát lắm) . Vẫn đề duy nhất tôi thấy Gaming thua máy ultrabook là Pin. Pin của Gaming thậy sự cùi và yếu.
 
Theo đúng vòng đời w10 good thì w11 sẽ là shit, truyền thống M$ bao đời nay rồi.

Như bác này phán là chuẩn r.
Giờ muốn 1 cái innovative platform thì phải chấp nhận sp đó nhiều lỗi, sau đó nhận phản hồi, sửa tính năng, fix hết lỗi, đổi tên là có 1 bản ổn định, lại tẩy trắng k dính gì đến bản lỗi tùm lum tè le nữa.
Bọn Apple đổi form từ 7 ngon nghẻ lên X lỗi đủ thứ, phải sang đến XS, XSmax mới ngon được.

Nên tôi chơi đồ công nghệ thì không mua cái gì đột phá, mới ra, toàn đợi 1-2 đời để nó fix ổn định mua là vừa :D

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top