thảo luận Các thắc mắc cơ bản - Newbie đặt các câu hỏi cơ bản thì vào đây, không lập thread ngoài!!!

Status
Not open for further replies.
xin mn tư vấn vào fresher NodeJs fsoft (đào tạo 4 tháng/ hỗ trợ 5tr) hay 1 vị trí tương tự ở cty ngoài, lương khoảng 10tr-11tr. dự án cá nhần thì mình có làm 2 website bằng nodejs. kiến thức cũng mức tương đối.
Thấy bảo quy trình đào tạo bên fsoft tốt lên trình nhanh lên đang phân vân chưa biết chọn cty nào.
Vào fsoft nhá
 
Chào mấy bác, em năm cuối ict , đang làm đồ án tốt nghiệp. Ông thầy có cái Dự án xây theo kiểu Microservice muốn em dùng Quarkus để build 1 cái cục riêng. Em mới quay lại Java được 3 tháng nay thì toàn dùng Spring vì nó phổ biến và nhiều tutorial, đang mông lung không biết có công ty nào biết và sử dụng cái framework này và tuyển dev vào đấy có khó không ạ?
 
Em làm front end JavaScript, React. Muốn biết thêm wordpress để tự tạo blog cho bản thân. WP em nên bât đầu từ đâu ạ? EM thấy trên mạng nhiều theme đẹp mà code cả Greensock animation mượt ngon v. Nhờ các bác chỉ bảo iem.^^

php bro :sleep::sleep:
 
Đọc kỹ nội quy khi tạo thớt
Hello các bác. Như các bác đã biết đây là 1 ngành khá mới đối VN thậm chí là cả thế giới, Vậy các bác nghĩ thách thức và cơ hội của ngành này như thế ? Các bác trong ngành có thể cho lời khuyên về lộ trình học cũng như trải nghiệm của mình để có thể trở thành 1 kĩ sư blockchain được ko ? E cảm ơn :sad:
 
Đọc kỹ nội quy khi tạo thớt
Mình làm vì thích thú chứ chưa nói đến xin việc hay tiền bạc gì nhé :D

Do không có mentor mình toàn phải tự mò a-z.
Mình làm hết các bài mẫu về Activty cơ bản, fragment cơ bản. Định nâng cao lên, nhưng cũng chưa sắp xếp tgian gì được.

Mình cũng tập tành làm mấy mẫu bài về call API nhưng kiểu như việc xử lý async hơi rối rắm, duplicate code rất nhiều (mà tính mình thích gọn, thích gom chung vài class/method làm common rồi bên ngoài gọi ra :D ). Khi xử lý các case mà mình tự nghĩ, như cộng trừ nhân chia data ở phía device rồi gửi ngược lại cho API nhận, mà xử lý theo hướng observ cũng vô tình làm phình to các handle cơ bản ở tầng fragment và activity. Không biết các project thực tế ở công ty thì phình cỡ nào :eek: Ấy là mình code bằng kotlin thôi nhé. Xem qua java thời tiền sử mới tởm dell hiểu vì sao thằng google lại đi tin dùng cái thứ ngôn ngữ dài thoòng như sợi dây kinh nghiệm

Mình có vài chỗ lấn cấn:
  • Có nên đi sâu vào tầng device, nghiên cứu trong hệ thống android ? Mình cũng thích trò này từ hồi sinh viên, giờ mới có thời gian nghiên cứu. Nhưng mà không có mentor nên vọc khá mệt hix.
  • Hay là đi theo hướng business nhỉ. Nhưng mà không biết build server.
  • Firebase có ích gì không ? Mình nghĩ chỉ cần restful API là đủ để quẩy rồi đúng không nhỉ.
 
Mình có từng nghe ai đó nói Laravel mà kết hợp với VueJS thì như một con quái vật. Nhưng rõ ràng ReactJS cũng có những thế mạnh của nó.
Các thím có sử dụng qua cả VueJS lẫn ReactJS thì cảm thấy thích cái nào hơn, cái nào tường minh và giúp mình thấy rõ luồng xử lý hơn? Và khi kết hợp với Laravel thì như thế nào ạ?
 
Chào các bác, em đang có chút thắc mắc là chi phí xây dựng nên 1 nền tảng TMĐT bao gồm cả app điện thoại, trang web mua bán thì chi phí khoảng bao nhiêu khi thuê ngoài và tương tự như vậy khi thuê đội ngũ dev riêng ạ? Và thời gian xây dựng những thứ này là khoảng bao lâu? Em đang làm bài luận mà thiếu tài liệu quá, ai có tài liệu gì về mảng TMĐT cho em xin với, em đội ơn các bác!!
 
Chào các bác, em đang có chút thắc mắc là chi phí xây dựng nên 1 nền tảng TMĐT bao gồm cả app điện thoại, trang web mua bán thì chi phí khoảng bao nhiêu khi thuê ngoài và tương tự như vậy khi thuê đội ngũ dev riêng ạ? Và thời gian xây dựng những thứ này là khoảng bao lâu? Em đang làm bài luận mà thiếu tài liệu quá, ai có tài liệu gì về mảng TMĐT cho em xin với, em đội ơn các bác!!
Rẻ thôi, vấn đề tiền bảo trì nó mới ... :baffle:
 
nếu clone y nguyên shopee, perf cũng đạt được như shopee , em tính cỡ 30 -> 50 triệu usd cho tiền lương dev . Tiền hạ tầng + bản quyền tính riêng . Còn nếu chỉ clone y chang tính năng , không yêu cầu cao về perf thì ET cỡ quanh quanh 5 tỏi . 300 500tr cũng có nhưng tính năng hoạt động chậm chờn :)
 
Đọc kỹ nội quy trước khi lập thớt
Như title, em mới vào lớp thôi mà thấy nhiều bạn trong lớp code kinh quá, hầu như clb cho bài tập là làm được hết. Hỏi tụi nó học ở đâu thì nó nói trên internet mà cụ thê ở đâu thì không nói
Hôm nay em mạn phép đăng lên đây nhờ các vozer chỉ đường cho em với ạ =((
 
Đọc kỹ nội quy trước khi lập thớt
Các bác có ai có kinh nghiệm về việc chọn lựa giữa Research và Industry có thể chia sẻ được không ạ. Hiện tại em vẫn đang làm sinh viên , theo hướng Data Science/AI và đang phân vân 2 con đường này. Mong các bác chia sẻ những yếu tố nào phù hợp để lựa chọn ạ.
 
Đọc kỹ nội quy trước khi lập thớt
em chào mọi người
em học react-native được một thời gian cụ thể là 2 tháng rồi, em thì thích js và hệ sinh thái quanh nó nên mới học, không thích java , cơ mà nghe bảo để master được cái React native thì bắt buộc phải học native, em học react-native cũng xác định sau làm web cho nó tiện vì nó chung style css.
vậy giờ em đứng giữa là nên học web hay native ạ?
 
Dạ chào mọi người ạ, em theo dõi Voz đã lâu những bây giờ mới dám tạo tài khoản đăng bài ạ.
Dạ mọi người có thể giới thiệu cho em vài cuốn sách về C/C++ không ạ, mục đích của em là nâng cao khả năng về cấu trúc dữ liệu, giải thuật và OOP ạ.
Em thấy tra google thì thấy rất nhiều sách nhưng vì chỉ có kinh nghiệm mua tiểu thuyết và truyện tranh nên em không dám mua bừa ạ.
Em chân thành cám ơn!!!
 
Nếu b có định hướng trở thành mobile dev fulltime thì chọn học native trước, còn đã định hướng làm fullstack thì học react dần dần thôi.
 
Về DSA mình đang đọc quyển này
a common-Sense Guide to Data Structures and Algorithms
Giải thích dễ hiểu k quá hard core vì example dc code = ruby, python, javascript
 
Mình cũng hóng ké, đang thấy khó khi tổ chức cho một cái project bằng C++, do mình quen dùng framework bên ngôn ngữ khác, nó có sẵn, qua C++ không biết làm sao cho hợp lý. =((
 
Mình cũng hóng ké, đang thấy khó khi tổ chức cho một cái project bằng C++, do mình quen dùng framework bên ngôn ngữ khác, nó có sẵn, qua C++ không biết làm sao cho hợp lý. =((

Tổ chức prj thì nó lại ko liên qua tới sách về algo đâu.
Tốt nhất là tham khảo mấy prj tương tự trên github
 
Mình muốn học Azure, quan trọng nhất là có kiến thức và sau đó thì sẽ thi chứng chỉ, mình muốn học từ cơ bản tới nâng cao thì học ở đâu nhỉ ?

có nên mua khoá học của Udemy không các bác ?
 
Mấy thím chia sẻ chút kinh nghiệm làm đồ án tốt nghiệp được không ạ , e năm 4 sắp tới phải làm rồi mà mông lung quá . chả biết làm cái gì , phải bắt đầu từ đâu . :cry:
Như mấy bạn cũng reply rồi đó
Đồ án của bạn phải có tính mới thì mới hấp dẫn, đc điểm cao
Đừng sợ khó vì đa số các đồ án ĐH đều đã có người làm rồi
Tip là tìm các khoá luận của bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ, xem người ta làm thế nào
Mình xử lý 1 case trong đó thôi
Tránh các đồ án liên quan đến web bán hàng, vì thực sự nó rất chán
Đồ án phải trình bày và giải quyết được các câu hỏi:
  • Nó là gì
  • Dùng nó khi nào
  • Dùng như thế nào

Quyển thì 60-80 trang, trình bày sạch đẹp, đúng format, có đầy đủ các phần lý thuyết, bài toán, giải quyết bài toán, tài liệu tham khảo
Slide trình bày nhiều hình, ít chữ (1 slide 7 dòng, mỗi dòng 7 chữ, áng áng tầm đó), chủ yếu là các key words.
Còn nội dung thì note ở phần note của slide, nếu quên thì còn liếc
Phải tập thuyết trình ở nhà sao cho thuộc lòng đi, tập dượt trước mặt bạn bè cho quen, đỡ ngượng.
Mỗi sinh viên chỉ có 15-30p thôi nên cố gắng trình bày trong vòng 5-7p hết slides
Còn lại là demo và các thầy hỏi.
 
Giờ học PHP còn có tương lai không các bạn
confuse-icon.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top