tin tức Bóp nghẹt các đối thủ bằng quyền riêng tư trên iOS, thị phần quảng cáo trên iPhone của Apple tăng gấp 3 lần

CryWoman

Member

Ước tính của nhiều hãng phân tích cho biết, mảng quảng cáo trên di động của Apple có thể mang về hàng chục tỷ USD trong những năm tới.​

Mảng kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng thị phần lên gấp 3 lần chỉ trong vòng 6 tháng sau khi giới thiệu các thay đổi về quyền riêng tư trên iPhone nhằm cản trở hoạt động quảng cáo nhắm mục tiêu của các đối thủ khác, bao gồm Facebook.

Bộ phận quảng cáo của riêng Apple, Search Ads, cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các ứng dụng tại những vị trí được tài trợ khi tìm kiếm trên cửa hàng App Store. Ví dụ người dùng tìm kiếm "Snapchat" sẽ thường thấy TikTok hiện ra đầu tiên trong danh sách kết quả. Điều đó khiến bộ phận Search Ads của Apple trở thành đối thủ của Facebook trên iPhone khi mạng xã hội này cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo tương tự cho ứng dụng khi người dùng truy cập Facebook.

photo-1-1634507353429874887390.jpg


Hãng Branch, hãng chuyên đo lường hiệu quả trong tiếp thị di động, cho biết mảng kinh doanh quảng cáo của Apple giờ chiếm 58% lượt tải xuống ứng dụng từ quảng cáo. Một năm trước con số này chỉ là 17%.

Và đây là một sân chơi thực sự màu mỡ. Theo ước tính của AppsFlyer, một công ty phân tích quảng cáo khác, chi tiêu dành cho quảng cáo của ứng dụng di động trên cả iPhone và Android vào năm 2019 đã đạt con số 58 tỷ USD và sẽ tăng gấp đôi lên 118 tỷ USD vào năm tới.

Theo các nhà nghiên cứu tại Everscore ISI, mảng quảng cáo di động này sẽ mang lại cho Apple 5 tỷ USD trong năm nay và trong vòng 3 năm tới, mỗi năm nó sẽ mang lại cho Apple 20 tỷ USD – một miếng bánh quá lớn để bỏ qua. Everscore ISI cũng cho biết, các thay đổi về quyền riêng tư của Apple "đã làm thay đổi đáng kể thị trường này."

photo-1-16345073703541480126478.png

Số ứng dụng tải xuống từ quảng cáo của Search Ads tăng gấp đôi so với vài tháng trước

Tháng Tư năm nay, Apple bắt đầu giới thiệu tính năng mới trên iOS cho phép người dùng chặn việc theo dõi quảng cáo của ứng dụng. Điều đó khiến các đối thủ trong lĩnh vực này, bao gồm Snap, Google, Facebook, Yahoo và Twitter, "bị mù" khi quảng cáo trên iPhone. Dữ liệu về hành vi người dùng giờ đây bị trễ tới 72 giờ và chỉ được gửi tới các ứng dụng quảng cáo dưới dạng tổng hợp, thay vì theo thời gian thực và trực quan như trước.

Ngược lại, Apple lại cung cấp thông tin chi tiết cho bất kỳ ai đăng ký đăng ký dịch vụ quảng cáo của họ. Theo giám đốc một công ty quảng cáo di động giấu tên, Apple làm được điều này "bởi vì họ không phải là "đối tượng cho cùng chính sách mà mọi mạng lưới quảng cáo khác phải tuân theo"."

Điều đó dẫn đến việc nhiều ứng dụng phải chi tiền mua quảng cáo cho Apple. EasyPark, một ứng dụng đã tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo cho Apple, cho biết họ đạt được "tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo cao nhất từ trước đến nay" trong khi hiệu quả quảng cáo qua Google trên iPhone "sụt giảm rõ rệt".

photo-1-16345075181841196503998.jpg


Tuy nhiên, Google cũng hưởng lợi một phần từ chính sách mới của Apple. Việc thiếu khả năng hiển thị trên iPhone thúc đẩy nhiều nhà quảng cáo chi tiêu nhiều hơn cho Android. Hãng quảng cáo di động Singular cho biết, năm ngoái tỷ lệ ngân sách của họ cho 2 nền tảng này là 50/50 nhưng giờ đây, Android đang chiếm đến 70,3% ngân sách của họ và còn lại 29,7% là của iPhone.

Trong khi đó, Apple vẫn khẳng định các tính năng riêng tư mới của họ được thiết kế để bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, Chris Stevens, giám đốc tiếp thị của SpotHero, một ứng dụng đỗ xe, cho biết, việc định hướng chính xác tới người dùng khi trả tiền quảng cáo cho Apple đang làm dấy lên câu hỏi về việc tuân thủ chính sách:

"Apple không thể xác nhận với chúng tôi rằng các giải pháp của Apple cũng tuân thủ chính sách của Apple. Bất chấp việc có hàng loạt yêu cầu và nỗ lực buộc họ xác nhận rằng các sản phẩm của họ cũng tuân thủ chính sách của họ, chúng tôi vẫn không đạt được gì."

Tham khảo FT
 
Dùng cái app store mà search thì mấy cái qc nó chiếm gần hết 1 trang đầu kết quả luôn, quá mất dạy
 
Hí hí ..này thì thoát khỏi quảng cáo, thoát khỏi theo dõi. Này thì quyền riêng tư của ng dùng.

Nói cho đúng thì là: khách hàng chỉ chuyển data từ nhà quảng cáo này sang nhà quảng cáo khác.
Quyền riêng tư của ng dùng trc đây trong tay FB hay Google để thực thi quảng cáo. Giờ đây chuyển hết về tay Apple để thực thi quảng cáo.

Nó lồ lộ ra từ thời bỏ 3.5mm để bán Airpod, tất cả vì lợi nhuận. Mà các con giời vẫn cắm đầu tin thằng cẩu nô Trym Cock với các câu nịnh đầm về quyền riêng tư, sáng tạo của Lightning và bảo vệ môi trường bằng túi tiền khách hàng, sự an nguy của khách hàng trên Appstore độc quyền thanh toán : ))))

Vẫn thấy khắm nhất là màn rớt nc mắt trên sân khấu lúc tưởng nhớ Steve Jobs:tire:

Chịu khó Google thì thấy đủ các màn lật mặt Apple dưới thời Trym Cock. Nhưng nhiều ng vẫn mù quáng vui mừng mỗi khi Apple lời kỷ lục từ quí này qua quí khác như Apple là cty của gia đình họ vậy :surrender:
 
Thằng Apple nó một mình một ngựa, tự tạo phần cứng, tự tạo sân chơi thì đấu thế éo nào được với nó. CHỉ có luật chống độc quyền và cạnh tranh công bằng mới đập được nó
 
Hí hí ..này thì thoát khỏi quảng cáo, thoát khỏi theo dõi. Này thì quyền riêng tư của ng dùng.

Nói cho đúng thì là: khách hàng chỉ chuyển data từ nhà quảng cáo này sang nhà quảng cáo khác.
Quyền riêng tư của ng dùng trc đây trong tay FB hay Google để thực thi quảng cáo. Giờ đây chuyển hết về tay Apple để thực thi quảng cáo.

Nó lồ lộ ra từ thời bỏ 3.5mm để bán Airpod, tất cả vì lợi nhuận. Mà các con giời vẫn cắm đầu tin thằng cẩu nô Trym Cock với các câu nịnh đầm về quyền riêng tư, sáng tạo của Lightning và bảo vệ môi trường bằng túi tiền khách hàng, sự an nguy của khách hàng trên Appstore độc quyền thanh toán : ))))

Vẫn thấy khắm nhất là màn rớt nc mắt trên sân khấu lúc tưởng nhớ Steve Jobs:tire:

Chịu khó Google thì thấy đủ các màn lật mặt Apple dưới thời Trym Cock. Nhưng nhiều ng vẫn mù quáng vui mừng mỗi khi Apple lời kỷ lục từ quí này qua quí khác như Apple là cty của gia đình họ vậy :surrender:
Khiếp, Khen google ghê z, chắc google thánh thiện lắm.
 
Khiếp, Khen google ghê z, chắc google thánh thiện lắm.
Cay cú mà quên luôn cách đọc hả bạn? Khen Google đoạn nào thế ??! :tire:

Thằng Google bắt tay với Apple độc quyền đám mobile OS, cũng ko tốt đẹp gì. Ít nhất thì Google nó ko xạo lờ giả vờ tốt đẹp, mở miệng cái gì cũng vì ng dùng, còn hành động thì táng thẳng lợi ích của ng dùng
 
Cay cú mà quên luôn cách đọc hả bạn? Khen Google đoạn nào thế ??! :tire:
Ai cay cú làm giề ơ hay, năng lượng của tôi để làm việc khác mắc giề cay cú?. Tôi thấy cứ làm gì ông kia lài "google" - chứng tỏ tần suất xài Google khá kinh.
dùng Google để "google" ra tài liệu Apple thì không lẽ Google nó tốt lành.
 
Ai cay cú làm giề ơ hay, năng lượng của tôi để làm việc khác mắc giề cay cú?. Tôi thấy cứ làm gì ông kia lài "google" - chứng tỏ tần suất xài Google khá kinh.
dùng Google để "google" ra tài liệu Apple thì không lẽ Google nó tốt lành.
Vậy dùng Yahoo! để tìm kiếm dữ liệu đi. Data do các bên Media hay các nơi khác nhau publish chứ ko phải do Google tự phát hành ra đc.

Cố mà đọc hiểu và dùng Google cho nó sáng đầu chứ đừng vì chữ Google mà cái gì cũng sợ nó fake.

Đến dùng Google cũng đánh lái qua dữ liệu fake thì đọc báo Nhân Dân cho nó tin tưởng.
Còn ko thì Bing, DucduckGo cũng truy suất đc. Nhưng dữ liệu về các trò lật mặt của Apple thì dùng Google hay ko dùng Google (dùng các search engine khác) kết quả cũng như nhau thôi.

Ko phải vì ko dùng Google search mà làm thế giới tốt đẹp lên và Apple bớt cái trò xạo lờ đâu. Nên phân biệt 2 vấn đề này khác nhau chứ.

P/s: dùng Google để search cũng biến thành fan Google rồi àh!! @.@
Hơn nữa, đang nói về trò con bò ăn tiền quảng cáo của Apple. Chứ có phải nói về Google đâu. Đăng bài về Google thì tôi lại comment bóc phốt nó thôi, cũng chẳng tốt đẹp hơn Apple.
 
Last edited:
Hí hí ..này thì thoát khỏi quảng cáo, thoát khỏi theo dõi. Này thì quyền riêng tư của ng dùng.

Nói cho đúng thì là: khách hàng chỉ chuyển data từ nhà quảng cáo này sang nhà quảng cáo khác.
Quyền riêng tư của ng dùng trc đây trong tay FB hay Google để thực thi quảng cáo. Giờ đây chuyển hết về tay Apple để thực thi quảng cáo.

Nó lồ lộ ra từ thời bỏ 3.5mm để bán Airpod, tất cả vì lợi nhuận. Mà các con giời vẫn cắm đầu tin thằng cẩu nô Trym Cock với các câu nịnh đầm về quyền riêng tư, sáng tạo của Lightning và bảo vệ môi trường bằng túi tiền khách hàng, sự an nguy của khách hàng trên Appstore độc quyền thanh toán : ))))

Vẫn thấy khắm nhất là màn rớt nc mắt trên sân khấu lúc tưởng nhớ Steve Jobs:tire:

Chịu khó Google thì thấy đủ các màn lật mặt Apple dưới thời Trym Cock. Nhưng nhiều ng vẫn mù quáng vui mừng mỗi khi Apple lời kỷ lục từ quí này qua quí khác như Apple là cty của gia đình họ vậy :surrender:
Thấy apple ăn nhiều quảng cao cay cú à bạn.
Nó mà làm tào lao thì phá sản lâu rồi chứ sao tồn tại được đến bây giờ.
 
Thấy apple ăn nhiều quảng cao cay cú à bạn.
Nó mà làm tào lao thì phá sản lâu rồi chứ sao tồn tại được đến bây giờ.
Cái lý lẽ cụt lủn - ko phá sản nghĩa là ko làm sai.
Nó làm tào lao nhưng chưa đến lúc vượt rào thì lập pháp chưa nắn nó thôi. Đâu phải ngẫu nhiên mà hiện tại nhiều nơi đã để ý đến hành vi thao túng thị trường của 2 thằng anh em Apple - Google.

iSheeple cãi cho cố nhưng hiện tại Hàn Quốc đã bắt phải cho bên thứ 3 thanh toán, Moẽ cũng bắt phải cho bên thứ 3 trong các options thanh toán của Appstore sau vụ kiện với Epic. EU bắt phải dùng usb-c , Japan tiến hành điều tra Apple độc quyền, Pháp bắt buộc bán iPhone phải kèm earphone
Vậy EU, Korea, Japan, France có cay cú ko bạn? Hay đơn giản là ng ta thấy bất hợp lý thì ra luật điều chỉnh!

Cay cú thì đc gì. Đây là cái forums mà. Có ý kiến cũng chụp thành cay cú thì đóng forums, mở fanbase mà khen lẫn nhau đi chứ mở forums làm gì.

Ng lớn thì thảo luận đúng sai, hợp lý bất hợp lý chứ đâu phải đám trẻ ranh mà cái gì trái ý thì chụp mũ cay cú mấy chuyện ở trời Tây, sao bằng đám ng vui mừng vì 1 cty tư bản ăn lời kỉ lục...ai mới ngớ ngẩn đây?

Từ khi nào có loại lý luận cụt não là cứ khen chê , có ý kiến là thành cay cú vậy? Thấy thằng Cock giả nai ngứa mắt ko đc nói, phải khen, phải tôn thờ àh?
 
Back
Top