Những viên gạch đầu tiên cho việc tự do tài chính khi đến tuổi 45

mình cũng đã đến tuổi giật mình nghĩ về 20 năm nữa ở tuổi 45 thì bắt đầu có gì để không phải đi viết đơn xin việc vào thời điểm đó
 
có ai biết topic lớn nào chia sẻ về vấn đề này không nhỉ, muốn đọc thêm các suy nghĩ, định hướng + những việc đã và đang thực hiện của một số người đi trước
 
VNM trừ khi đủ trình chơi ngắn hạn, chứ để dài hạn cũng không thơm lắm, phí tiền phí thời gian


View attachment 834551
Nó chơi cho 10-15 năm nữa thì lấy ptkt D1 ra làm gì. Đó là niềm tin vào sự phát triển của kt-xh thôi

Screen Shot 2021-10-26 at 10.29.03.png

Giá vẫn chưa xuống dưới 60 thì còn chơi đc
 
Last edited:
giống suy nghĩ thớt, nhắm đến mốc 40t đạt đc F.I., còn vụ E.R. thì chưa cần vội vì nghề của mình càng gìa càng cay. Nhưng qua 40-45t nhắm đến việc là làm ko vì tiền nữa mà là vì niềm vui nó mang lại.
Kế hoạch giờ thì cứ cày, lấy tiền đập vào đất đai thôi, chứng khoán ko chơi, bảo hiểm lên list mua rồi.
 
Bản thân sống đơn giản, tiết kiệm, có tiền sẽ mang đi đầu tư chứ ko ham mua sắm vật chật, mong 1 ngày nào đó không phải làm việc vì đồng tiền:ah:
 
Vừa ra trường, tập tọe ck vs coin mong 30t đủ tiền cưới vợ vs xây nhà, bm cho đất rồi , haizzz
 
hay quá
tôi cũng đang tính như thớt, chập chững mua VN30
r để dành ít tiền kiếm đất vùng ven
 
Tớ rất vui vì được nhiều người quan tâm thớt.
Thực ra tớ mới có suy nghĩ về Tự do tài chính từ đầu năm nay, do ảnh hưởng lớn của dịch Covid (mặc dù ko ảnh hưởng đến tớ), nhưng tớ ngẫm ra nhiều điều.
 
Bác đag sale hoá chất gì ạ e cũng kỹ sư hóa mà thấy ngành này nó tối tăm quá

Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
Tớ ko sale mà làm quản lý sản xuất hóa chất. Tớ là phó quản đốc phân xưởng axit.
Ngành hóa thì chỉ làm được về hóa chất thôi, giờ bảo tớ đi làm ngành khác thì chả biết làm gì.
 
Tôi nay 31. Cầm trong tay đc 500 củ. Nhưng nợ nh 1tỏi. Giờ đang ở cty hoàn tất thủ tục nghỉ việc :haha: . Nghề thì cũng như ông thớt, đặc thù và quá ảnh hưởng sk nên quyết định nghỉ.
Hóng thêm chia sẻ của ae.
 
Ck là ngon rồi anh, éo bao giờ Vinamilk hay Fpt nó sập đâu, chỉ có mạnh lên thôi, em cũng đang đu theo kiếm tiền xăng đay.

Sau 45 kiếm mãnh đất xây dãy trọ cao cấp cho dân trí thức thuê, chiều thì lướt sóng mấy mã cỏ, tối nằm uống trà nhịp giò đợi tới tháng thu tiền trọ, cuộc đời an nhàn đến thế là cùng
Thì cũng có ai nghĩ mấy hãng sữa TQ nó sập đâu. Chắc F0 nên phát biểu hơi bị tự tin.
 
mỗi người 1 hoàn cảnh 1 điều kiện ko ai giống ai đâu mà đòi học hỏi... bí quyết đơn giản vẫn là thu và chi thôi
bạn làm 10 đồng xài 5 đồng còn lại 5 đồng. 5 đồng đó bạn tiết kiệm hoặc đầu tư để nó đẻ thêm tiền thì tùy vào bạn.
tiết kiệm cái gì đầu tư cái gì tùy thuộc vào bạn hết... bạn có thê đầu tư đất, đầu tư vàng, chứng khoán, coin, đầu tư nông nghiệp...
giành khoảng vài giờ cuối tuần ngồi viết ra những thứ bạn muốn làm rồi thử nghiệm từ từ để xem cách nào phù hợp.

có ai biết topic lớn nào chia sẻ về vấn đề này không nhỉ, muốn đọc thêm các suy nghĩ, định hướng + những việc đã và đang thực hiện của một số người đi trước
 
Tớ rất vui vì được nhiều người quan tâm thớt.
Thực ra tớ mới có suy nghĩ về Tự do tài chính từ đầu năm nay, do ảnh hưởng lớn của dịch Covid (mặc dù ko ảnh hưởng đến tớ), nhưng tớ ngẫm ra nhiều điều.
hình như cũng có 1 thớt to nói về chủ đề này rồi mà tôi vẫn chưa tìm thấy
 
Tớ ở tỉnh lẻ, làm làm hóa chất, lương khá so với mặt bằng chung, nhưng 1 là hóa chất là nghề không thể làm lâu do tính chất độc hại (tớ kỹ sư hóa, ko làm hóa thì chắc chỉ làm phụ hồ), 2 là làm môi trường tư nhân, tớ nghĩ năm tớ 45 - 50 tuổi già rồi, chắc người ta cũng chả dùng nữa, mà lúc ấy già, tư duy bảo thủ, tiếp tục làm chỉ góp phần kéo lùi Cty lại.
Vì vậy, cũng chả mong chờ lấy được cái sổ hưu.
Tớ nhà có rồi, xe vios đời tống đi vẫn ổn. Giờ tớ đang triển khai lộ trình để tự do tài chính năm 45 tuổi.
Thu nhập tớ đưa vào 3 quỹ:
  • Quỹ 1: Mua bất động sản ở tỉnh, mà tớ chỉ ngắm đất vùng ven thành phố thôi, cứ độ 400- 600/ ô là đẹp. Tớ thấy đất vùng ven giá phải chăng, mà mức tăng giá khá ổn.
  • Quỹ 2: Mua cổ phiếu, tớ chơi chứng cũng đôi ba năm rồi, nhưng chủ yếu lướt vui vui, nhưng giờ nghiêm túc căn giá đầu tư những cổ phiếu chiến lược, dài hạn như GAS, FPT, VNM (hay gọi là trong nhóm VN30).
  • Quỹ 3:Để lại 1 ít tiền mặt vứt vào bank, đề phòng rủi ro, hiện quỹ này đang có 300 triệu và tớ không có ý định tăng thêm nữa.
  • Ngoài ra hiện cũng đóng Bảo hiểm Bảo việt được 4 năm rồi, còn 11 năm nữa, vừa bảo vệ, vừa nghe đâu lúc lấy về được hơn 300 triệu nữa, đủ để cho 2 đứa học đại học lúc ấy.
Hi vọng đến năm tớ 45 tuổi, có thể yên tâm viết ĐƠN XIN THÔI VIỆC để ở nhà đi chơi. :D
Em cũng thích nghỉ hưu sớm nên chia sẻ thêm 1 chút với bác , cái gì cũng có rủi ro chứ ko thể nhìn hiện tại mà biết tương lai.
1. Đất hiện giờ khá ngon nhưng tuong lai ko chắc khi dân số giảm, bạn em bên Châu Âu mua nhà rẻ bèo. Thêm combo đánh thuế sml 2% 1 năm thì nhiều người có đất cũng mệt mỏi.
2. Cổ phiếu thì cạnh tranh cao, công ty nào cũng có thể bay hết FPT với VNM là 2 công ty cạnh tranh khốc liệc lắm
3. Bank thì chắc an tâm nhất rồi, trừ vụ hiện đã cho phá sản
4. Bảo hiểm thì em ko có ý kiến, lấy vụ giấy tờ rắc rối lắm.
Chốt lại là ko có gì gọi là yên tâm hết trơn hết. Vẫn phải dành cho mình 1 cái nghề gì đó khi lớn tuổi bác ơi. Mua vàng trữ nữa, vàng là bất biến :D
 
Nay 29 cmnr. Vừa trả xong căn cc 1,4 tỏi.tk cạn kiệt.dịch dã nghĩ 3 tháng hết cả động lực cày cuốc ( thật ra lương cũng tầm trung) chắc phải học theo các bác quá.em tính xây nhà trọ ổn không nhỉ so với ck và đất.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì cũng có ai nghĩ mấy hãng sữa TQ nó sập đâu. Chắc F0 nên phát biểu hơi bị tự tin.
Full 2 mũi thôi cũng đủ tự tin rồi, làm ăn thì phải liều vào đéo nghe thằng nào hết, bác Vượng đã nói làm ăn là phải liều, nhưng liều trong tầm kiểm soát.
 
Mua dài hạn, tích lũy thì cũng ko ngại mấy, tớ bắt đầu mua GAS mấy tháng trước lúc giá 86, giờ cũng đc 1 chút. Nhưng giờ có tiền vẫn tiếp tục mua vào.
Vốn mạnh thì anh nghiên cứu thêm coin nữa thì hết bài
 
Back
Top