Bọn streamer youtuber làm hỏng cả một thế hệ

Lớp 5 bướng thôi nên còn uốn nắn được. Chứ nó mà lên cấp 3 thì khỏi uốn.

Gửi từ Realme RMX3085 bằng vozFApp
 
Ngày xưa lớp 6 7 thời tôi cũng trốn học đi chơi đtu rồi ra quán xem sex, đọc truyện hentai suốt.
Cái quan trọng là phải định hướng tư tưởng cho bọn trẻ con biết là nên tiếp thu cái gì, chứ không cấm được đâu, tụi nó thiếu gì cách xem.
Thêm nữa cũng có lỗi của gia đình vì không sát sao với nội dung chiếu cho con trẻ xem.
Đừng đổ cho trẻ con, tư tưởng tính cách chúng nó là hội tụ của rất nhiều yếu tố trong đó có gia đình phần lớn.
 
Bọn trẻ con hay ham chơi với tò mò, cái gì thú vị là nó khoái. Cấm tiếp xúc thì khó nhưng ít ra cũng phải bảo được nó. Thời đại này cái chuyện mà bọn trẻ con nứt mắt đã cắm đầu vào tivi đt nhan nhản ra, chủ yếu do k ai quản dc. Em họ tôi bố mẹ nó chúa nghiêm khắc, nó cũng thích xem ti vi với chơi game lắm nhưng quát một câu là dừng ngay. Bảo k xem nữa là k xem nữa
Dạy con từ thuở còn thơ. Bọn trẻ con mà được uốn nắn từ bé nói cái nó sẽ biết nghe, căn bản mình không dạy bảo dc nó. Bây giờ cũng không ở cạnh nó mãi mà nhắc nhở được.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ghét nhất cái là bọn streamer thì chỉ nên chơi game, tấu hài thôi, bọn nó còn kiêm thêm dạy đời, tư vấn đạo lý. Bọn bú fame thì cắt video edit dark deep xong chia sẻ mắc ỉa
 
Ghét nhất cái là bọn streamer thì chỉ nên chơi game, tấu hài thôi, bọn nó còn kiêm thêm dạy đời, tư vấn đạo lý. Bọn bú fame thì cắt video edit dark deep xong chia sẻ mắc ỉa

Sao mấy bác k cài famylink cho đt máy tính con em cháu chắt. Tôi cài vô. Kiểm soát đc tất. Mỗi ngày đc xài mấy tiếng, tới giờ đi ngủ là đt tự khoá, tới giờ thì tự mở khoá. Có chế độ thưởng thêm giờ xem nếu ngoan... Có chế độ chặn trang web nữa.
Tôi ở cơ quan vãn khoá đt nó đc nếu đang đi làm mà nghe ông bà ở nhà báo cháu k ngoan mà k cầm tịch thu đt của nó

Gửi từ Samsung SM-N920C bằng vozFApp
 
Thôi đừng có áp đặt suy nghĩ nữa, phụ huynh cũng góp ko ít mà đổ lỗi, các ông các mẹ toàn vứt cho con cái máy đt để nó tự nghịch thành ra tiêm nhiễm vào đầu chúng nó thế thôi, thời nào cũng có vấn đề thời đấy, 8x,9x thì ít hơn ak ?, cái quan trọng nhất là gia đình nhé, nếu gia đình đéo quan tâm, để mặc nó tiếp xúc với thứ độc hại thì chính gia đình mới là tác nhân chính gây ra ảnh hưởng tâm lý bọn nhóc bây giờ
 
ờ có thằng cháu , học 11 dốt như bò , hỏi sau này thi trường gì ?! chú cháu nc cũng tự nhiên , bảo : cháu chẳng phải học gì cả , bảo bố mẹ dùng tiền đấy mua cho cáu cái camera vs cái laptop cháu làm iu tu bơ . ngồi nhà làm cũng mấy chục triệu 1 tháng . khuyên nó thì nó bảo chú chả biết cc gì , cổ hủ . ngán ngẩm vl
 
Không nên cấm, càng cấm càng làm. Bỏ thời gian ra với con nhiều hơn đi thím. Thay vì cấm thì coi cùng nó xem nó như thế nào :v
 
Sao không hỏi là bame, anh chị… có đứa nào chịu kiên nhẫn chơi chung, dạy trẻ không?

Hay xách đít đi làm xong về cắm mặt vô cái điện thoại.

Rồi để trẻ nó xem gì xem, làm gì làm với cái ĐT của nó.

via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn, toàn đổ lỗi là bận công việc các thứ. Chứ bỏ thời gian ra chơi cùng con, định hướng nội dung giải trí hàng ngày của con thì làm sao nó thế được.
 
Thời nào chả thế, 8x cũng thiếu gì trò làm hỏng cả một thế hệ? Các anh 7x 8x có coi xxx bậy bạ không? Chắc là có hầu hết. Thế có hư hỏng cả 1 thế hệ các anh chưa mà các anh đi lo hỏng mấy thế hệ sau này?
 
Lọc bằng cách gì đây bác.
1 - chẳng thể nào lọc hết nội dung xem 100% được, giờ đủ kênh rác, đủ loại content nhảm
2 - chẳng thế nào kiểm soát 100% thời gian của nó, cá nhân như tôi thì 2 vk ck đều làm văn phòng.
3 - vẫn cho nó chơi vs mấy đứa hàng xóm, thì tụi nó xem sẽ kể => con mình nếu k xem mấy cái đó dẫn đến tò mò, rồi cũng tự tìm hiểu, lén lút mà xem.

Có 1 cách mình đang áp dụng. Đó là can thiệp trên Router tổng của nhà. Mình chỉ cho phép thiết bị con hay xem vào đúng trang web mình cần cho xem. Cài Youtube kid. Nhưng chỉ áp dụng dc trẻ <5 tuổi thôi. :pudency:
 
cũng tùy streamer thôi. Quan trọng vẫn là trách nhiệm bố mẹ thôi, nhà trường, vì xã hội nhiều cám dỗ, ko có streamer thì lại có youtuber rác, rồi nếu cấm thì nó lại tìm tới bạn xấu, tệ nạn xã hội ... T có thằng em họ bây h vào tù ra tội chỉ vì chơi với bạn xấu, bố mẹ nó ko có thời gian dạy dỗ. Hồi bé nó có dc tiếp xúc nhiều với game hay youtube đâu.
 
Bọn trẻ con hay ham chơi với tò mò, cái gì thú vị là nó khoái. Cấm tiếp xúc thì khó nhưng ít ra cũng phải bảo được nó. Thời đại này cái chuyện mà bọn trẻ con nứt mắt đã cắm đầu vào tivi đt nhan nhản ra, chủ yếu do k ai quản dc. Em họ tôi bố mẹ nó chúa nghiêm khắc, nó cũng thích xem ti vi với chơi game lắm nhưng quát một câu là dừng ngay. Bảo k xem nữa là k xem nữa
Dạy con từ thuở còn thơ. Bọn trẻ con mà được uốn nắn từ bé nói cái nó sẽ biết nghe, căn bản mình không dạy bảo dc nó. Bây giờ cũng không ở cạnh nó mãi mà nhắc nhở được.

via theNEXTvoz for iPhone
Quan trọng là phải sát sao từng tí một.
Con mình 4 tuổi thấy cái gì lạ lạ sẽ hỏi bố mẹ xem có phải của thiếu nhi không. Bảo tắt là tắt. Biết bật TV nhưng cho xem mới được xem.
Cái khó nữa là con nhà mình thì kiểm soát được chứ nó đi chơi rồi xem với con nhà hàng xóm thì chịu. Dạo này suốt ngày hát Ồ cô la với bọn trẻ con hàng xóm. :censored:
Nói chung là đau đầu, nhà nào không theo sát thì nhanh hỏng lắm.
 
nhà thằng anh họ, con bé học lớp 1 hôm rồi khoe với bạn đã xem phim trò chơi con mực tới tập 3.

ông thì cho cháu 1 cái điện thoại cầm xem youtube. Chán, góp ý mấy lần về kiểm soát nội dung trẻ xem trên youtube rồi mà ko nghe. đợt trc cũng suốt ngày xem thơ nguyễn, dính phốt vừa rồi mới ngừng



Sent from Lenovo L78011 via nextVOZ
 
Nhà có con em út ăn rồi ôm tivi xem youtube toàn mấy kênh với vẩn của mấy thằng vô học thiếu kiến thức, chuyên chửi bậy câu view câu like giảng đạo lý. Người lớn thì có kiến thức kinh nghiệm để phân biệt đúng sai chứ bọn trẻ con mới lớn biết gì đâu, nói gì nghe nấy tin lời bọn nó nói xem như chân lý rồi cãi lại bố mẹ anh chị, từ đó định hình thế giới quan tư duy của bọn trẻ đến khi phát hiện ra thì uốn nắn không kịp.
Hạn chế không cho xem tivi thì ăn trộm tiền mua điện thoại trốn trong phòng với nhà vệ sinh xem trộm, đã thế còn ăn trộm tiền anh với bố mẹ donet cho mấy đứa ất ơ. Năm trước vẫn học sinh khá giờ thi 3 4 điểm tức ói máu, nói thì không nghe dạ dạ vâng vâng biết sai rồi lại đâu vào đó, gia đình bất lực.
Có con cháu học lớp 5 giờ cũng toàn trộm điện thoại quay video đăng tiktok nữa, bọn nó giờ chả khác gì lũ fan cuồng k pop ngày xưa.
Nói tự ái chứ chắc là do gia đình k biết dạy thôi. Youtube bao cái hay k hướng nó xem, bản thân nhà ông có xem những thứ bổ ích k hay cũng xem ba cái xàm lol.
 
Thế hẹ nào chẳng có 1 thứ gì đó làm hỏng. Phim ảnh, điện tử... rồi tôi có thấy thế hệ nào hỏng đâu, chỉ thấy càng ngày chúng nó càng giỏi hơn :D
 
chắc cho con nó học tiếng anh, không cho học tiếng việt quá, youtuber vs streamer việt nam ko dẹp được

via theNEXTvoz for iPhone
Lọc kênh liên tục là đỡ, nhà mình ngoài mấy kênh cocomelon với abc kids toàn cho xem mấy kênh nấu ăn với chế đồ, pha cafe, trồng cây ... Mấy kênh VN cứ hở ra là mình lên máy tính block. =]]
 
Nhà có thằng em lớp 6, nhà cấm k cho dùng điện thoại đến hết cấp 2, cấp 3 sẽ cho dùng, giờ cần tra gì, xem gì youtube mình đều kiểm soát được.

May mắn là giờ chỉ thấy nó xem One piece, k thấy xem giang hồ mạng giảng đạo lý :sure:
 
Dạy bọn trẻ con trồng rau nuôi gà chơi với động vật đi. Bọn nó thường tò mò thích thú với những thứ mới lạ.
Thằng cháu tôi cũng nghiện TV nhưng sang nhà tôi cho chơi với con mèo con là quên xen TV luôn, về nhà lại đâu đóng đấy.
Ngày xưa không phải là không có TV đâu nhé nhưng ctrinh giải trí ít, vì thế mở TV ra không có gì lại tắt đi, tìm giấy bút sách vở ra học hành vẽ vời linh tinh.
Bọn trẻ con có cực kỳ nhiều thứ đồ chơi giúp vận động não bộ nhưng do bố mẹ không đủ tài chính/tiếc tiền/không biết dạy con chơi nên dí cho chúng nó TV điện thoại thôi.
Ví dụ bé gái thì thiếu gì đồ chơi búp bê váy áo cho nó may vá, bếp núc đồ hàng nấu món ăn v.v... Còn bé trai thì rubik lego, bộ lắp ráp kỹ thuật có các ốc vít thanh ngang v.v.... Chẳng qua các ông bà lười hướng dẫn con chơi, lười chơi với con, tối về ôm khư khư cái dthoai mới đổ cho con cái nghiện xem TV điện thoại.

Gửi từ Đĩa pay bằng vozFApp
 
Back
Top