đánh giá Acer Nitro 5 Eagle, laptop sinh ra là để chơi games

anhtuanbungbo

Junior Member
Các mẫu laptop tầm trung hiện giờ phải nói là có quá nhiều sự lựa chọn, sự lựa chọn của mình đó là Nitro 5 Eagle. Và đây là bài đánh giá của mình về em nó.

Con máy mình đánh giá này có mã là AN515-57-51G6
Cấu hình :
  • CPU i5 11400H
  • GPU RTX3050
  • Ram 16GB (đã up thêm)
  • SSD NVMe 512GB
  • Màn hình 144Hz

Ngoại hình máy thì vẫn như đời 2020, thiết kế vỏ máy vẫn bằng nhựa, chỉ khác ở cái vỏ mặt A này là cái họa tiết nhìn như đôi cánh, chắc vì thế Acer gọi nó là Eagle.
DSC02336.JPG



Phần hốc tản nhiệt của máy vẫn là chi tiết màu đỏ làm điểm nhấn, cổng cắm nguồn vẫn ở phía trước.
DSC02343.JPG



Hai cạnh bên trái phải của máy vẫn là các cổng cắm USB, HDMI, TypeC, cổng mạng LAN, jack 3.5 và khe tản nhiệt.
DSC02337.JPG



Bên trong máy sẽ là màn hình kích thước 15.6 inch 1920x1080, tấm nền IPS hiển thị khá tốt, màu sắc mặc định của màn hình này sẽ hơi ngả vàng nhưng có thể chỉnh lại không ám vàng màu theo ý mình muốn trong phần Color Calibration của Windows.
DSC02339.JPG



Mặt C đó là khu vực bàn phím cùng với touchpad, các phím được sơn viền trắng khá nổi bật, cảm giác gõ phím cũng rất ổn không có cảm giác ọp ẹp, trừ khi bạn ấn đè mạnh nó xuống.
DSC02340.JPG



Máy còn nâng cấp được thêm 1 cây Ram (max được 64GB), và chắc chắn nếu dùng máy để chơi games thì phải up thêm Ram chạy dual, chứ không thì FPS sẽ thấp.
Máy còn gắn thêm được 1 SSD M2 và 1 ổ cứng 2.5inch.
DSC02346.JPG



Là một chiếc laptop gaming nên mình vào thẳng vấn đề sở trường của máy là chơi games luôn, và máy không làm mình thất vọng. Máy chơi tốt các loại games và tản nhiệt cũng rất tốt luôn (tuy nhiên là tiếng quạt nghe rõ, nếu bật max quạt thì ù ù luôn).

Đây là game Sekiro máy chơi ở mức setting High, game này thì FPS khóa ở 60, nhiệt độ GPU 70, CPU 75-80.
Screenshot (3379).png



Tiếp theo là game Forza Horizon 4 cũng chơi ở mức High, nhiệt độ GPU cũng tầm 70, GPU cũng khoảng 75-80.
Screenshot (3380).png



Chuyển sang games online thì mình chơi LoL max setting FPS đạt được luôn trên 140, nhiệt độ thì quá mát, GPU tầm 5X, CPU tầm 6X.
Screenshot (3382).png



Với game PUBG thì chơi ở mức setting thấp nhất FPS cũng đạt tầm 140, chơi ở setting cao nhất thì FPS sẽ khoảng 75, nhiệt độ GPU tầm 75 và CPU thì khoảng 85.
Screenshot (3381).png



Chiếc Laptop này thực sự sinh ra là để chơi games, chơi tốt các tựa games, tản nhiệt thì ngon. Thêm một điểm mình rất hài lòng nữa là máy còn được chế độ bảo hành 3S1 của Acer nữa, quá xá yên tâm để sử dụng.

Đó là những trải nghiệm của mình với chiếc laptop Nitro 5 Eagle này, các bạn nào đang sử dụng em nó có cảm nhận đánh giá gì thì cứ cmt mình cùng thảo luận nhé.
 
Last edited:
màu nhạt 2k thành Full HD , Full HD thành HD+ nhiều người không chú ý màu nhạt fps cao cũng nhìn như bòi
 
con này option gì thế bác , em cũng thích con này , mà sau nghĩ 2021 rồi vác con này ra đường người ta cười cho :LOL: , em thấy trên utube có mấy ông có option 100% sRGB mà chả có source :D
 
bởi thế nên nó chỉ dành cho chơi games ^^
Màu nhạt thì chỉ dùng đọc text đọc báo, chứ game nhìn nhợt nhạt như chết trôi chơi ko lên nổi hứng.
Cách đây 10 năm thì xài màn 45% NTSC còn được. Giờ 2021 rồi lap dưới 15tr thì có thể xài tạm màn nhợt màu chứ trên 15tr tốt nhất ko nên mua :D
 
Vâng, máy 2021 vẫn như ... nhìn là không thể ưa nổi. Vác con này ra đường chắc ngta cười thối mũi.
 
con này option gì thế bác , em cũng thích con này , mà sau nghĩ 2021 rồi vác con này ra đường người ta cười cho :LOL: , em thấy trên utube có mấy ông có option 100% sRGB mà chả có source :D
Uhm, có option màn đẹp hơn mà, chắc mỗi người mỗi cách nhìn khác nhau, chứ mình thấy người dùng Nitro 5 đầy ra :D
 
Thiết kế phèn ỉa. bỏ tiền PR nên các em học sinh sinh viên mê tít.

Tầm tiền quất con G15 của asuck ngon hơn từ thiết kế đến hiệu năng
 
Chơi game thì không có quyền màu đẹp hả:LOL: cái màn là cái nhìn hằng ngày, xuất màn ngoài thì không nói, chơi màn lap thì tụi acer, asus, msi thi nhau gắn màn dỏm cho tụi 2-30tr, tiền như lá mít:shame:
 
con này cùi lắm, build thì yếu cái bản lề èo ọt, phần mềm quản lý thì ngu, riêng cái màn thì chán ko tả nổi, thế mà thằng bạn mình vẫn khen ngon :v
 
Hài nhất ở cái thiết kế dòng này của Acer là cố làm cái đít đỏ cho nổi rồi có luôn cái lỗ sạc lệch sang 1 bên :censored:
 
Back
Top