thảo luận [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán Version 2021

Status
Not open for further replies.
Cho em hỏi còn ai trên thuyền IJC và SGP ko ạ :) Em lõm 15% rồi, có nên chạy ko :(
Bữa bác nào hỏi m có nói rồi IJC khó ăn của lái lắm, lên rề rề mà TT chỉnh nó lao dốc ko phanh đó. Đợt tháng 7 nó cắm từ 35 về 21.

Cuối tuần rồi nghỉ ngơi thôi các bác. Cứ chuẩn bị tinh thần có khi bơm tin dịch ra rồi tuần sau cắm về 1400 làm lại ván mới thôi :)
 
Con PVD ko có tin gì xấu mà đạp sàn luôn, mấy hôm trước xanh cố hold đợi target mà nay âm đổ máu luôn :( các thím cho e hỏi có nên tbg xuống ko nhỉ? Con này hold hay sút đây, dòng P 2 hôm mà đạp nát quá :(
Lên cao quá thì giảm thôi. Giảm theo thị trường, giảm theo giá dầu, giảm theo ngành, rũ hết mấy ng chơi T+ để lên tiếp. Đoạn lên cao này vol thấp chứng tỏ đang được định giá cao, ko hút tiền vào. hai ngày cho rớt 10% thì khá chát với nhiều ae đu đỉnh, đổ xô ra mà thoát, vol đột biến, lại hút tiền vào.
Mà đánh dòng P thì nên hiểu lái P rất rát, cần phải chịu kiên nhẫn và chịu đc rung lắc mới giữ đc hàng. Hết sóng thì chạy. Sóng dầu thì còn dài vì nhu cầu năng lượng khi mở cửa vẫn cao nhé.
 
danh mục của thím hnay ngoài ksb ra thì cũng vẫn ổn đấy chứ. là mình thì cứ tiễn con ks đi 1/2 hoặc 2/3 gì đấy cho yên tâm
Theo thím thì hầu hết con nào càng giảm mạnh hôm nay thì càng nên tiễn nó đi không?
 
Fit đu đỉnh 15.8, cmx 19.1 cao quá nên giờ kéo cả danh mục xuống. Cầm những con Hii, Sbs thì vẫn ổn.
Thím Yi nhận định giúp e 2 con Fit, Cmx có nên hold gồng không??
 
Theo thím thì hầu hết con nào càng giảm mạnh hôm nay thì càng nên tiễn nó đi không?
hầu như là thế, cơ do hnay đạp chủ yếu cuối phiên nên cũng có thể cung cầu bị nhiễu.
tuy nhiên thì cứ tuân thủ hệ thống giao dịch thôi, nhổ cỏ trồng hoa thôi. ít nhiều cũng nên bán 1 phần.
 
Chúc mừng các anh em vozlit còn ôm hàng của Quyết ca :beauty:
1637313687218.png
 
Fit đu đỉnh 15.8, cmx 19.1 cao quá nên giờ kéo cả danh mục xuống. Cầm những con Hii, Sbs thì vẫn ổn.
Thím Yi nhận định giúp e 2 con Fit, Cmx có nên hold gồng không??
là mình thì ko bao giờ mua ở mấy điểm như thế. Nhưng nếu đã mua ở những điểm chơi vơi thế thì cứ -7% là nhắm mắt sút. ko nói nhiều. Mua sai r, thì xử lý khó. Cơ mà thứ 2 nó giảm mạnh đầu phiên thì đừng có bán ngay, đợi có nó có hồi lên ko rồi hạ.
 
Sau thép sẽ là gì ?
Sau thép sẽ là than.
Mọi người không thấy được sự tương quan rất lớn của sản lượng sản phẩm và năng lượng. Sản lượng thép tăng cao -> nhu cầu về điện tăng -> nhu cầu về than tăng ( hoặc có những xưởng luyện cũ dùng than chứ không dùng điện ). Thế nên khi giá thép giảm -> sản lượng giảm -> nhu cầu năng lượng giảm tương ứng.
Thép giảm sẽ ảnh hưởng luôn tới vận tải biển hàng khô, VNA và VOS chuẩn bị sấp mặt rồi, nhu cầu về quặng và than giảm thì chúng nó không tránh khỏi cái chết.
Vận tải container HAH khả năng trụ được đến qua dịp mua sắm cuối năm trước khi ngáp vào năm sau, sang năm 2023 thì sẽ thừa tàu + thừa luôn container rỗng.
Sắp tới lạm phát tăng cao, khủng hoảng thừa ngắn hạn do các nhà máy xây dựng vì khủng hoảng thiếu năm 2020 vào hoạt động, lúc đấy doanh nghiệp nào càng lãi nhiều, càng đầu tư nhiều trong năm 2020 vì biên lợi nhuận đang cao càng chết.
 
À con NBB thì em có xem qua.
Có nói thế này.
Con này là vợ em được ai phím nên mua chứ em không mua, hôm trước lên cũng được tí rồi mà vợ em nó không sút, hôm nay lại tụt :byebye:
Nay em thấy vợ em tất tay con DPG, chả hiểu tại sao :surrender:. Đúng là phụ nữ mà húng lên thì không gì cản nổi :sad:
 
Mà thật ra hôm nay có tin gì mới giảm 30đ mọi ngành vậy chứ nhỉ. Lock down tiếp à?

Đúng là khó hiểu bác ạ,

Em thì vẫn nương theo mà đánh thôi bác
TT tốt thì cầm nhiều cổ
TT như này thì ưu tiên chuyển sang cầm nhiều tiền, cổ tốt để lại, cổ xấu bán đi.
TT xấu hơn nữa thì sút hết, đợi chia ván mới thì vào lại
 
Mà thật ra hôm nay có tin gì mới giảm 30đ mọi ngành vậy chứ nhỉ. Lock down tiếp à?
MMs điều tiết thị trường thôi thím. Mấy hnay báo đài đưa tin mấy con đầu cơ tăng nóng, rồi doanh nghiệp ko làm ăn kinh doanh cũng bỏ tiền vào đánh chứng. Phát này để chốt lãi cho những ai đã lãi to nhả hàng, và warning những ai đu đỉnh hoặc có ý định đổ thêm tiền vào. Mấy phiên tăng cao quá tiền ko vào, những phiên đánh sập thế này thì đua nhau bán lập kỷ lục thanh khoản. Còn ai lợi hơn ngoài nhà nước thu thuế, cty chứng khoán thu phí
 
tùy cổ phiếu tùy giá mua mới biết được.
Cơ mà vẫn như mấy hôm trước chỉ khuyên ae là phải cơ cấu lại danh mục con nào yếu giảm nhiều là sút trước. Ưu tiên giữ mấy mã gần nền tích lũy , có cơ bản tốt hơn là những cp tăng nóng, xa nền.Giữ tiền mặt vừa đủ, nhát quá thì bán hết cũng được. Tuyệt đối không dùng margin hoặc full cp thôi.
Nếu tài khoản an toàn r thì ko nhất thiết phải cố sống cố chết sút những lúc -30 đ. Có thể đợi hồi r hạ thêm. Còn căng quá thì cứ chạy bớt đi đừng tiếc.
Thím cho em lời khuyên IJC giá 34 giữ được không?
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top