Việt Kiều Nhật vs. Việt Kiều Mỹ.

Việt Kiều Mỹ ngon hơn Việt Kiều Nhật bao nhiêu?

  • 2X

    Votes: 21 10.8%
  • 3X

    Votes: 9 4.6%
  • 4X

    Votes: 23 11.9%
  • Nhật không xứng đáng ngang hàng với Mỹ.

    Votes: 90 46.4%
  • Thực ra Nhật không thua Mỹ nhiều, nhưng thua cái tiếng.

    Votes: 35 18.0%
  • Nói trắng ra thì .... Nhật KHÔNG ĐÁNG XÁCH DÉP cho Mỹ.

    Votes: 16 8.2%

  • Total voters
    194
Status
Not open for further replies.
Nếu mà giỏi xuất sắc thì tất nhiên sang Mỹ vì thu nhập cũng như cơ hội làm giàu lớn hơn hẳn miền đất hứa mà, như lão Elon Musk người gốc Nam Phi đấy thôi. Còn mà tàng tàng thì Nhật cũng là lựa chọn không tồi, dễ đi nhất ít tốn chi phí nhất trong các nước phát triển, xin việc dễ hơn hẳn vì dân số già, an toàn, không súng đạn, cảnh đẹp, trừ việc động đất thì thời tiết khá dễ chịu, cùng Á Đông nên hợp với nhiều người Việt( có điều vì dễ đi quá nên người Việt bên đấy có nhiều điều tiếng)
 
Vote Việt kiều mỹ, sau này về còn nói chuyện chêm mấy từ tiếng anh vô. Kiểu cái bụng bầu của cô là from whom? Tôi have no idea, tôi ko chịu take responsibility đâu nhé. Nghe sang mồm hẳn lên. :doubt:
Còn việt kiều Nhật ko ai quên tiếng việt kiểu: Bầu trời hôm nay thật là Ka waii. Mày có muốn đi Kohi o nonde iru ☕với tao ko?
Mày có muốn đi cô hy ố nồ mi ní nhé bạn , bầu trời k kawaii đâu nhé , cái bạn hướng tới nên là ngừoi việt nhưng có thể ở vĩnh trú tại mỹ or nhật mới là best choice nha ồ rê no tồ mô đa chi
 
Mày có muốn đi cô hy ố nồ mi ní nhé bạn , bầu trời k kawaii đâu nhé , cái bạn hướng tới nên là ngừoi việt nhưng có thể ở vĩnh trú tại mỹ or nhật mới là best choice nha ồ rê no tồ mô đa chi
Ok tks bro. T xl chơi chứ có biết tiếng nhật đâu.
 
Tình hình dịch bệnh dữ quá, làm ăn khó khăn, mình đang lên kế hoạch gom góp tiền để thoát ly khỏi heaven.

Mình có hai options: Nhật và Mỹ.

Mỹ chắc là tốt hơn, nhưng tốt hơn nhiều không, tại option đi Mỹ mắc hơn Nhật khá nhiều.

Mời các sư phụ Voz vô bình loạn.

Bổ sung
  • Tiếng Anh mình không rành lắm, tiếng Nhật thì có biết chút ít do có thời gian làm cho cty Nhật 2 năm. Nhưng tiếng Anh có lợi thế là dùng chung mẫu tự với Tiếng Việt, đánh vần cũng có nhiều điểm giống, nên sẽ có lợi hơn khi học chuyên sâu.
  • Mình làm nghề coder.
  • Mình để ý thấy VK Mỹ về nước ăn xài sang hơn VK Nhật, tuy là ở bên Nhật lương cũng cao và hàng hóa đắt đỏ còn hơn Mỹ. Mình vẫn nghĩ nếu ở Nhật hàng hóa dịch vụ đắt đỏ, thì khi về VN, họ phải xài sang do bên VN mấy cái này quá rẻ.
  • Mình cũng mê cái vụ "VK đem tiền về VN du hí" lắm, về khoản này thì hình như là Mỹ tốt hơn, do lương ở đó cao mà hàng hóa lại rẻ, tiết kiệm được nhiều hơn Nhật, do vậy mang về VN được nhiều hơn.
Nhật Bổn toàn đám bần nông bỏ 100-200m ra để sang. Đi thấy phèn lắm fen. Đi mẽo đê, bần nông có đứa nào đặt được chân sang đất mẽo đâu
 
Riêng nghề code thì mẽo ăn chặt

Ở trên có bạn kia nói nghề coder tối thiểu cũng cỡ khoảng 2.5k/tháng.
Ở bên Mỹ thì sao bạn?

(Mình trình độ coder ở VN cũng thuộc loại khá thôi, qua đó chắc cũng phải làm junior thời gian đầu, do ngoại ngữ của mình chỉ tạm đủ).
 
Nhật Bổn toàn đám bần nông bỏ 100-200m ra để sang. Đi thấy phèn lắm fen. Đi mẽo đê, bần nông có đứa nào đặt được chân sang đất mẽo đâu

Mình không giỏi ngoại ngữ, nhưng theo mình thấy, học lõm bõm vừa đủ xài thì không nói, chứ học chuyên sâu để sinh sống và làm việc ở xứ người, thì dẫu sao tiếng Anh cũng dễ học hơn, do tiếng Anh dùng chung mẫu tự với tiếng Việt, nhận dạng mặt chữ cũng dễ dàng hơn, đánh vần cũng hao hao giống.

Vậy nên mấy bạn đi Nhật cũng phải cố gắng dữ lắm mới học tiếng Nhật nổi, mình nghĩ đây là một trong những lý do người ta ngại đi Nhật, ở nước ngoài thì phải biết rành tiếng bản xứ, biết lõm bõm theo kiểu vừa đủ xài như trong nước, thì qua đó sống kiểu gì?

Nhưng nếu vì vậy mà cho rằng Nhật thua xa Mỹ thì mình thấy hơi thiếu khách quan.

Dù sao thì Nhật cũng cho VN mình tới đó sinh sống và làm việc ào ạt với giá rẻ, cũng nên biết ơn họ ở điểm này, đã cứu vớt nhiều sinh linh muốn đào thoái khỏi xứ thiên đàng.
 
Last edited:
Thôi bỏ ý định sang nhật đi tôi khuyên thật đấy, nếu thím là 1 người năng động ko thích khuôn khổ giới hạn về nhiều mặt(tất nhiên là ko phải phạm tội). Còn thím muốn cs nhàng nhàng yên ấm ko hơn thua gì với đời, sống khép kín ko ai đụng đến mình thì sang nhật thôi.
mà tôi chắc thím sang đc vài năm là bỏ dở ý định vĩnh trú bên đó ngay. Khi nhận ra bản chất xã hội, cs và con người nhật rồi thì thím sẽ chạy thôi.

Ước mơ của mình là sang đó làm remote dev, có thể đi đi về về giữa VN và nước ngoài thoải mái, sống theo kiểu "Sống ở VN, hưởng lương nước ngoài".
Không biết Nhật hay Mỹ là thích hợp nhất để thực hiện giấc mơ này?
 
Nhật Bổn toàn đám bần nông bỏ 100-200m ra để sang. Đi thấy phèn lắm fen. Đi mẽo đê, bần nông có đứa nào đặt được chân sang đất mẽo đâu
Bần nông Nam Mỹ vượt biên qua ầm ầm nên làm gì thiếu lao động chân tay như Nhật để cần tuyển qua đâu
 
VK Mỹ thì đa phần di cư sau cuộc chiến và họ có quốc tịch Mỹ (có cả những thành phần trí thức cao). VK Nhật thì đa phần ở VN khó khăn nên đi xuất khẩu lao động lấy gì mà so được.
 
VK Mỹ thì đa phần di cư sau cuộc chiến và họ có quốc tịch Mỹ (có cả những thành phần trí thức cao). VK Nhật thì đa phần ở VN khó khăn nên đi xuất khẩu lao động lấy gì mà so được.

Đó là nói theo lịch sử thôi bạn.
Còn đây mình nói là thời điểm hiện tại.
Không biết bên Nhật có "điểm trừ" gì lớn mà anh em voz đa số đều chê không bằng Mỹ.
 
Mấy bạn trên kia nói người Nhật lịch sự nhã nhặn lắm mà, ai khinh người Việt mình vậy bạn, hay là người Việt tự kì thị lẫn nhau?

Mỗi tuần lại thấy kênh thời sự phát sóng giờ vàng đưa tin có anh này đâm chết chú kia, thủ phạm và nạn nhân đều là người VN.
Không thì lại bắt được đường dây ăn cắp vặt, vận chuyển ma tóe....
Kì thị thì k kì thị, nhưng buồn lắm.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Nếu đi kiểu xkld thì thui đừng đi Nhật, qua Mẽo bưng phở dũa nail cho sang.
Còn đi dạng kỹ sư, coder cho Nhật thì ở Nhật khá ổn định, bác tiếng tốt, hay muốn đổi sang vị trí brse thì ping em, làm full remote tại Nhật với offshore VN, vừa ỉa vừa làm cũng dc.
Mẽo em chưa qua nên ko dám chém

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có nhiều cái bác có thể lựa. Nếu là em thì em chọn Nhật vì em thích yên bình hơn, em thích khí hậu, lễ hội của Nhật. Còn Mỹ thì nó có nhiều thành phần, da đen, đạo hồi, xả súng các thứ ghê lắm :sweat: Với cả bên Mỹ nó kỳ thị Châu Á vl ra ấy, nhiều đứa dở hơi nữa như mấy con mẹ karen :nosebleed: . Nói chung em thấy Nhật nó có thể không đưa bác đến đỉnh cao, mà nói thật trình cao thì thiếu gì công ty to ở Nhật, nhưng sống sẽ khỏi phải lo lắng về việc thằng hàng xóm nó phật ý cầm súng chơi mình trong đêm, hay là một thằng đạo hồi cầm dao đút đít khi đang ngủ, quan điểm của em là vậy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi đâu cũng được, nhưng ráng cố gắng đi qua nước người ta, đừng để chung dòng máu mà nó ghét, còn nếu đã bị ghét thì tránh xa cộng đồng người việt mà sống
-Qua nước người ta thì nên tuân theo luật người ta, đừng có cái kiểu hất mặt lên rồi làm gì mình thích, cũng đừng lừa lọc ngay chính dòng máu mình làm gì
-Nên chọn mỹ, vì nhật bây giờ tụi......phá nát rồi, qua đó tự nhận người việt có khi người nhật nó xiên cho, với nhật nếu sống lâu dài thì không ngon bằng mỹ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Qua Nhật cũng dc, qua Mỹ cũng dc. Nói chung là qua dc thằng nào cũng tốt hơn là sống ở cái xứ này. Còn ở Mỹ thì mình thấy dạo gần đây người châu á rất hay bị kì thị, bắt nạt thậm chí là bị hành hung. Sang nhật chắc cũng bị khinh nhưng ít ra nó ko đánh mình. Ở nhật mình thấy khá là an toàn chứ Mẽo thì hood hiếc ghetto du đãng nhiều lắm.
Mà hộ chiếu Nhật vẫn xịn hơn hộ chiếu Mỹ do đi dc nhiều nước hơn. Làm Việt Kiều Nhật cũng có cái gì đó nghe sang chảnh hơn do Việt Kiều Mỹ hay bị gắn mác là bưng phở với dũa nail. Sau này con cái sinh ra lớn lên ở Nhật nó cũng đỡ bị ảnh hưởng mấy cái trò của lũ thiên tả lgbt da đen quyền mập quyền thú quyền... Nói tóm lại nếu là mình thì mình chọn Nhật.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top