Sinh viên mất phương hướng

Viện vật lý ạ, em định theo quang điện tử :((
nếu theo cái này khả năng cao em sẽ theo bên quản lý sản xuất của các công ty điện tử và linh kiện thôi, vì theo đúng hướng cái này phải nghiên cứu, khi đấy cần em phải cực giỏi và sang nhật hoặc hàn học lên tiếp.
 
Khi còn là sv nên hỏi thật nhiều vào, vì thầy cô ko ai chửi mình cả, chứ ra đi làm mà hỏi nhiều là bị chửi đấy
 
Hồi sinh viên mình cũng hay lo lắng như này, lại còn hay so bì mình mới những đứa nổi nổi trong lớp. Rồi ra trường bạn bè giới thiệu cho công ty abc làm và nhận ra là thực ra trong lúc đi học mình chẳng thua đứa nào cả, có điều mình không phải type được thầy cô yêu mến nên nói chung là trong lớp không nổi bật. Type học đại học thì có những thể loại nổi bật và có tài, loại nổi bật không có tài (chém gió), và loại có tài không nổi bật, loại bất tài không nổi bật ( chẳng biết cái gì)
Đến lúc làm 3 năm mình lại nhận ra là đéo cần làm đúng nghề vẫn có thể kiếm nhiều tiền hơn, thế là mình về quê cưới vợ
Đh liên quan gì đến thầy cô yêu quý hả maifen? C1,c2 à?
 
Làm cái đề án tốt nghiệp nếu thấy thích và nhẹ nhàng thì nên theo nghề không thì ra trường làm trái ngành.
Nhiều bác chỉ cần nhìn qua việc thi cử, làm đề án là có thể biết có tương lai với nghề hay không rồi chứ chả cần tới lúc đi làm. Nói thật làm đề án đồ nó dễ khó là do ở lúc đi học nó đòi hỏi kinh nghiệm thực tế dù bản chất nó vẫn dựa trên kiến thức nhưng muốn làm được một cái đề án kiến thức không là chưa đủ phải đáp ứng.
Mình chia sẻ thế này về quan điểm của mình (bản thân học cũng không nổi trội nhưng có đam mê trong thời gian học và cũng từng định hướng cho vài đứa nhỏ hơn làm đề án tốt nghiệp). Mình có 2 quan điểm cơ bản nếu bạn có 2 quan điểm này là có thể theo nghề được nhất là những ngành về kĩ thuật cụ thể luôn là IT
> tính sáng tạo: Bạn không thể bê cái đống lý thuyết vào làm đề án như một bài thi được, hãy sáng tạo dựa trên những gì mình biết thậm chí bạn có thể đề xuất đề án mà bạn quan tâm nếu nó phù hợp). Nếu bạn muốn phát triển công việc mà cứ có tư duy theo lối mòn của người đi trước thì rất khó thành công. Tư duy nghề nghiệp nó thay đổi liên tục bạn phải tự nghĩ cách phù hợp để thích nghi từng thời điểm. Tư duy giao tiếp thì bạn có thể học nhưng tư duy nghề nghiệp bạn tự học, tự trải niệm sẽ tốt hơn.
> tính nhất thời : Thầy cô hoàn toàn có thể đề xuất phương án A, phương án B...và bạn phải giải quyết nó sao cho phù hợp với đề án hiện tại của bạn, có khi thầy cô góp ý hay nhưng không phù hợp thì bạn phải giải thích hoặc đưa phương án thay thế cái này để luyện cho bạn có kĩ năng trong công việc, nhiều bạn cứ kiểu thầy cô bảo sao làm vậy tới khi bí quá không làm được mà cũng không có một cái lí do hay phương án hợp lý dẫn tới mất điểm,... Giống như khi bạn đi làm cũng thế khách hàng họ có thể đưa ra những yêu cầu quen thuộc nhưng cũng đi kèm với những yêu cầu trên trời nhiệm vụ của bạn là giải thích và tìm phương án đáp ứng yêu cầu của họ.
Nếu bạn nào cứ ôm quan điểm làm đề án để đối phó con điểm thì sau này ra trường mất phương hướng là chắc rồi
 
Năm 3 rồi thì cứ học nốt rồi lấy cái bằng đã mike fence à, sau đó đi làm thích nghề gì thì làm nghề đó rồi sau trau dồi thêm :byebye:
 
Hồi năm 3 cũng giống thớt, điểm cũng bình bình ko thấp cũng ko cao (e học IT). Mà được cái năm đó tập trung cày tiếng Anh thi IELTS các thứ :smile: .
Ra trường năm ngoái (bằng Khá) xách thêm cái bằng IELTS đi phỏng vấn tự tin hơn hẳn, giờ cũng đang làm DEV nhàn nhàn. Đang tính chuyển hướng sang BA chứ ngồi code hoài cảm thấy ko hợp cho lắm :haha:
 
Có bác nào như em không ạ. Sinh viên năm 3 mà chẳng biết sau này làm gì, cái gì cũng k giỏi, mỗi thứ biết 1 tí tẹo mà cuối cùng thành ra chẳng biết cái gì cả. Điểm thì nhàng nhàng, tiếng Anh trung bình = ((= ((= ((
Thím thớt học ngành gì, biết còn tư vấn.
 
Mình ko học ngành này nên chẳng biết khuyên bạn thế nào, chỉ có điều năm 3 thì vẫn chưa muộn, muốn làm gì thì nghĩ cho kỹ rồi lao ra đường làm thôi, 1-2 tuần là hết mất phương hướng liền, mất phương hướng khi quá nhàm chán rồi nghĩ linh tinh thôi, năm 3 mình cũng thức mấy đêm vì ếu biết ra trường có đủ trình đi gõ chữ thuê kiếm tiền ko, sau đó nghĩ kệ mịa đi tới đâu hay tới đó, cũng được 4 năm rồi, hzz.
 
Ra trường 2 năm rồi còn chưa biết gì này bạn ơi. Mới năm 3 thôi mà. Kinh nghiệm của mình là khi đi học, nếu thích gì bạn cứ học, rồi sau này sẽ có lúc dùng đến. Tiếng Anh nếu master thì càng tốt, đó là một lợi thế cực lớn khi đi làm sau này. Cố lên, cố gắng để thời gian của bạn không trôi đi một cách lãng phí :D
 
em học điều khiển tự động - Tự động hoá - BKHN các bác ạ. cũng mông lung lắm, năm 4 rồi vẫn chưa biết gì, search tuyển dụng thì cũng thấy ít việc, toàn viettel tuyển dụng yêu cầu rất cao :( không biết có bác nào đi trước về ngành này không chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với ạ
 
Tưởng gì, anh ra trường rồi, đi làm nhảy 3 ngành còn mất phương hướng nè. Nhưng được cái không phụ thuộc, cảm giác winner vl.
 
em học điều khiển tự động - Tự động hoá - BKHN các bác ạ. cũng mông lung lắm, năm 4 rồi vẫn chưa biết gì, search tuyển dụng thì cũng thấy ít việc, toàn viettel tuyển dụng yêu cầu rất cao :( không biết có bác nào đi trước về ngành này không chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với ạ
Anh tự động hóa K53 đây. Nói chung TĐH thì phải học cho có kiến thức thực sự + ngoại ngữ tốt thì mới ăn thua. Chứ học làng nhàng qua môn và dốt ngoại ngữ thì ra chết đói hoặc làm trái nghề.
 
Anh tự động hóa K53 đây. Nói chung TĐH thì phải học cho có kiến thức thực sự + ngoại ngữ tốt thì mới ăn thua. Chứ học làng nhàng qua môn và dốt ngoại ngữ thì ra chết đói hoặc làm trái nghề.
em đang trong tình trạng đó đây ạ, giờ đang cố gắng lấy lại gốc. a có lời khuyên nào chia sẻ cho em với ạ
 
m sẽ cùi như t thôi, hối hận vì thời sv ko học pro hơn nữa, ăn 2 cái học bổng mà chả ăn thua. :(
 
Học lấy cái bằng rồi ra trường thích làm gì thì làm thôi.
Rảnh kiếm việc làm thêm tí cho đỡ chán
 
Back
Top