[Học Đại Học] vs [Đọc Sách]

Thanh Ngoc Nguyen

Senior Member
Như tít, các thím cho em hỏi:

Giữa việc học đại học 4 năm với việc học bằng cách tự đọc và nghiên cứu sách chuyên ngành thì cái nào bổ sung kiến thức hiệu quả hơn các thím nhỉ ?

P/s: E sinh viên sắp ra trường rồi, trưa rảnh lập thread chơi thôi, do mới mua được mấy cuốn sách nên lên hỏi để biết việc đọc thêm sách chuyên ngành bên cạnh việc học sách ở ĐH giúp ích ntn ấy mà :big_smile:
 
Last edited:
Như tít, các thím cho em hỏi:

Giữa việc học đại học 4 năm với việc đọc và nghiên cứu sách chuyên ngành thì cái nào hiệu quả hơn các thím nhỉ ?
Sau 4 năm đại học kết hợp đọc sách (giáo trình, ngôn ngữ) tôi nhận ra nên học đại học và đọc sách hiệu quả hơn nhé
jmEBCky.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Học đại học là để bạn có thêm network, cách làm việc đội nhóm, giao tiếp với người khác. Hơn hết là bạn sẽ biết được nhiều lĩnh vực bạn không biết.
 
Tự học thì anh sẽ bơi trong 1 bể kiến thức k bến bờ.Còn học đại học anh sẽ có nhưng người chuyên môn rất cao dạy với chương trình bài bản có định hướng ,việc được hướng dẫn ban đầu sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và nền tảng cốt lõi vững chắc.Tuy nhiên thế vẫn là chưa đủ,nếu anh muốn tối ưu thì phải nghiên cứu cả sách vở nữa nhưng có nền sẵn rồi thì nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Sent from Iphone siêu xịn via nextVOZ
 
dư thời gian, ko quan trọng tốt nghiệp hay ko thì ở nhà đọc sách chuyên ngành, từ từ ngấm
muốn nhanh, quan trọng bằng cấp thì đi học đại học
vì đi học đại học thì có người hướng dẫn cho, ra đề cho, chấm điểm cho, còn tự học thì ko ai hướng dẫn ngoài internet, mà internet thì học đh vẫn dùng internet thôi
 
tui cũng đang cân nhắc vậy á Ngọc ơi, đang gap year ở nhà đọc sách năm sau quay lại đại học.
 
Tự đọc sách thì phải mất 6-7 năm mới ngang với đi học 4-5 năm. Có người quản lý, chia sẻ kinh nghiệm vẫn tốt hơn là dựa vào sự tự giác, tự mày mò của bản thân. Các đồ án làm nhóm cũng có thằng support giúp tiết kiệm thời gian. Ngoài ra đi học còn có thêm mối quan hệ, hiểu biết các lĩnh vực khác.
 
năm 4 sắp ra trường mà còn hỏi câu này thì chứng tỏ 4 năm ĐH bác chả học mẹ gì :LOL:))
 
Back
Top