kiến thức Những cuốn sách hay thanh niên nên đọc.

móa video dài tận 1h về một câu hỏi rất hiển nhiên nhưng không phải ai cũng hiểu, kiểu này chắc ngày coi 10 phút, thế là 6 ngày đã coi xong cả video :confident:
 
móa video dài tận 1h về một câu hỏi rất hiển nhiên nhưng không phải ai cũng hiểu, kiểu này chắc ngày coi 10 phút, thế là 6 ngày đã coi xong cả video :confident:
nói chuyện điềm tĩnh lắm. đầu năm nghe vui mà. nãy mới nghe xong.
 
Tôi nghĩ nên dừng thôi anh.

Với cá nhân tôi, đọc là để giải trí, để thưởng thức, tôi sẽ không tự làm khổ mình với thứ văn chương mình không thể nuốt như thế.
ZBtnCkk.png



Tôi đã hai lần ngưng đọc, bỏ ngang khi chỉ mới đọc hơn trăm trang và không thể gắng gượng được nữa. Lần đầu là với "Nhật Ký Kẻ Mị Tình" và lần sau là "Bên Phía Nhà Swann". Chịu! Không nuốt được anh ạ, có lẽ do vốn triết học còn kém nên chưa thẩm được.
X7lv22G.png




Nỗi Buồn Chiến Tranh cảm giác gần gũi hơn ấy anh, viết về chiến tranh ở xứ mình, có thời đi học bất cứ ai cũng đã từng nên nhiều người thấy thân quen hơn.

Tôi cũng ưng Remarque, tôi thích văn phong chậm rãi, buồn mang mác của ông này.
z3HR8gc.png



View attachment 979693
series Remarque thì nên đọc theo thứ tự nào hả bác?
 
Ở đây tôi chỉ muốn bàn về tính đàn bà và tính đàn ông, không phải sự khác biệt về mặt sinh học. Có thể tôi sai, có thể tôi chưa sống đủ lâu để thấy được một người đàn bà nào viết được một áng văn thật lòng, và anh ở trên quote tôi có thể hằn học, có thể trách móc, nhưng đừng buông lời chửi bới như thế. Nếu anh ấm ức và muốn tranh luận thì có thể viết nó thành những ý nghĩa gọn gàng và sạch đẹp, anh chửi cũng được, nhưng làm ơn hãy chửi cho nghệ thuật và sạch sẽ chứ đừng ghi ra những dòng xấu xí như thế. Cái thread này nhiều người đọc, và mỗi bác trong này lại có đam mê sở thích với sách riêng, anh viết còm như thế người ngoài người ta đọc vào lại đánh giá cả cái thớt, không hay lắm.

Hiện giờ tôi chỉ bám vào một cái góc cực kỳ nhỏ nhưng tôi nghĩ là rất quan trọng trong cảm giác viết văn của bất cứ tác gia nào. Đó là dục tính, dục tính tràn đầy trong những trang viết như chính những tên tác giả muốn lao vào làm tình vậy. Một tên đàn ông, dù có tính đàn bà rõ rệt và thực dụng đến như nào thì sâu bên trong cũng có lòng ham mê thể xác với đàn bà, là khuôn mặt, là mái tóc, hay là đôi bầu vú căng tràn. Nhưng đàn bà, làm sao cô ta có thể viết được phân đoạn làm tình, khi những gì cô thấy, cô ta ghi chỉ như là sao chép từ một cuốn phim khiêu dâm, không có ham muốn, cứng đờ như hai nhân vật trong trang giấy hiện rõ ra thô kệch như hai con thú đang quấn lấy nhau. Chỉ những lời miêu tả hay nhất cho vẻ đẹp đàn bà, như là "Ôi đôi mắt em đẹp như biển", "Ôi nắng tan trên mái tóc em vàng dịu dàng bình yên" hay đoạn hát mà ai cũng biết là "Nắng có hồng bằng đôi môi em, mưa có buồn bằng đôi mắt em" là đều được viết bởi đàn ông, vì sao, vì đàn ông yêu đàn bà, yêu sâu đậm, yêu đến độ phát cuồng và mất trí.

Có nhiều bác có vẻ lầm tưởng là tôi hay anh ở trên ghét phái nữ, không đâu mấy bác ạ, ngược lại mới đúng. Lũ con trai sẽ trở nên tâm thần và xâu xé nhau đến chết vì chán khi thiếu những người con gái. Sự đánh dấu chủ quyền trên lãnh thổ văn học này, sự nỗ lực dành lấy chút tự tôn cuối cùng này của phái nam cũng là một phần trong sự cố gắng chiếm lấy tình yêu của đàn bà. "Ôi hãy cứ để việc miêu tả vẻ đẹp trên gương mặt em là của anh, em không cần cầm bút lên đâu, đừng, hãy để cho anh làm, vì tình yêu cháy bỏng, vì chút tôn nghiêm và lãng mạn cuối cùng của đôi ta mà hãy để anh làm". Nó là thế đấy mấy anh ạ, không phải là đàn bà không viết được, mà là ảo tưởng và sự ngại ngùng của đàn ông dẫn đến việc anh ta phải tranh đấu để giữ lại chút chỗ đứng. Bởi vì, trong cái thế kỷ hai mươi mốt này, nữ quyền trở nên phổ biến, và đàn bà ngày càng giỏi giang đến mức không cần cả đàn ông. Và như thế, đàn ông trở nên xấu hổ, tổn thương. Hắn tưởng trước giờ đàn bà là sở hữu của hắn, trong suốt những thời đại mà phái nam nắm quyền thì đàn ông chưa bao giờ mở mồm ra là không cần đàn bà, vậy mà, vậy mà bây giờ hắn phải chịu đựng cái cảnh nhan sắc hắn yêu thương khôn xiết lại nói rằng cô ấy không cần hắn để tồn tại. Vậy thì sự ảo tưởng về quyền lực suốt mấy chục ngàn năm sụp đổ. Câu chuyện là thế, chứ không hẳn là đàn bà không thể viết hay là đàn ông thì giỏi giang hơn đàn bà trong văn học.

Tôi chỉ đang nói đến phạm vi văn học tận hiến, tức là những tác phẩm nghệ thuật thuộc phạm trù mà tác giả, đa phần là nam đã phải hy sinh thân mình, hy sinh tuổi thọ què cụt để viết. Còn tôi không để cập đến những lĩnh vực sách viết văn học khác như thiếu nhi hay trinh thám viễn tưởng hay sách sư phạm. Nhắc lại là có thể tôi nhầm, bác nào muốn tranh luận thêm có thể tương tác chứ đừng hạch họe hay dùng từ ngữ không phù hợp trong cái thớt, để cho mọi người còn có chỗ mà giao lưu sách báo lành mạnh.
Mặc dù những gì thím viết chỉ giống như kiss-ass thôi (lúc đọc cảm giác vậy) nhưng tôi vẫn Ưng vì nó đậm nét thơ :)) vả lại nịnh nọt thế nghe cũng sướng tai :LOL: (hí hí)
 
bác đọc novel mà trông đợi quá nhiều làm cảnh làm tình thì cũng chỉ để lại một nồi thất vọng mà thôi, bởi đúng là nữ văn sĩ viết rất vụng trong khoảng này, tôi chỉ thích được có vài bà thôi còn đâu thấy tới đoạn tả da thịt thì skip hết, đơn giản là non tay chứ không phải sex thì không đáng để đọc :D
thôi thì chúc bác sớm tìm được những áng văn thõa mãn đến từ nữ văn sĩ, bác bắt đầu từ BUỒN ƠI CHÀO MI xem sao!
bác thử đọc chuyện nàng O xem. Em chưa đọc bao giờ nhưng mà sách này viết về BDSM do tác giả nữ viết
1644120238281.png
 
Các bác cho em xin tên sách về thời Vua Lê chúa Trịnh, Trịnh - Nguyên phân Giang với, em có nhiều thắc mắc có lẽ phải đọc thêm sách để hiểu hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
mấy bác cho e hỏi ké là e tính làm bộ harry potter về cho đứa em nó đọc. Nó ít đọc nên kiếm cái nó thích để kích thích đã. Thấy rao đầy trên mạng một bộ gần 400k. Không biết có dùng được không các bác? em không biết về sách.
 
mấy bác cho e hỏi ké là e tính làm bộ harry potter về cho đứa em nó đọc. Nó ít đọc nên kiếm cái nó thích để kích thích đã. Thấy rao đầy trên mạng một bộ gần 400k. Không biết có dùng được không các bác? em không biết về sách.
mua trên mạng thì mua ở tiki là chuẩn nhất, mấy page trên fb toàn sách lậu chất lượng kém lắm.

Nó ít đọc nên kiếm cái nó thích để kích thích đã.
Độ tuổi tầm cấp 2 cấp 3 thì đọc báo học trò cười, hoa học trò, các truyện củanhà văn Nguyễn Nhật Ánh

 
Back
Top