[Covid-19 in Vietnam] Cập nhật thông tin - chia sẻ tình hình | Tất cả post vào đây - Cấm lập thread ngoài > auto xóa!

Status
Not open for further replies.
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61

TTO - Tổng cộng có 16 chốt hàng rào chữ A được lập tại các lối ra vào thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận - nơi sinh sống của của bệnh nhân số 61.

Đến sáng 18-3, lực lượng chức năng địa phương đã khoanh vùng và cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3. Tổng cộng có 16 chốt hàng rào chữ A được lập tại các lối ra vào thôn. Toàn bộ 981 hộ với hơn 5.000 người dân đang được thống kê, phân loại các trường hợp F1 và F2.

Tại mỗi chốt, hai nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt người dân có nhu cầu muốn ra ngoài. Các người dân có thân nhiệt ổn định và không liên quan đến trường hợp dương tính được phép ra các khu lân cận mua đồ dùng sinh hoạt.

Đa số, người dân khi ra vào đều chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo điểm đến.

Trong sáng nay, lực lượng quân sự huyện Thuận Nam cũng đã triển khai các nhà bạt tại một số chốt canh. Các loa phát thanh, liên tục phát thông tin tuyên truyền về cách phòng chống lây nhiễm virus SAR-CoV-2.

Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 2.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân thôn Văn Lâm 3 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Theo lãnh đạo huyện Thuận Nam, vấn đề lương thực, thực phẩm vẫn được đảm bảo. Những người khỏe mạnh và không có liên quan đến bệnh nhân số 61 vẫn được mua bán tại chợ Văn Lâm.

Theo báo cáo nhanh của xã Phước Nam, hiện có 45 người thuộc diện F1 do có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 61.

Đối với trường hợp F2 đến thời điểm hiện tại đã xác định được 90 người thuộc diện này. Thời gian tới, có khả năng sẽ tăng thêm vì chưa thống kê hết những người có giao tiếp với những người thuộc diện F1.

Hiện đã vận động cách ly 41 người diện F1.

Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 3.
Các lối ra vào thôn Văn Lâm 3 được lập chốt kiểm soát y tế - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 4.
Người dân có sức khỏe ổn định, không liên quan đến bệnh nhân 61 được phép ra vào - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 5.
Lực lượng chức năng được trang bị các vật dụng cần thiết trong khi tác nghiệp - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 6.
Tổng cộng có 16 chốt kiểm tra như thế này ở bên ngoài thôn Văn Lâm 3 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 7.
Thông tin y tế của người dân được thống kê thành danh sách - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 8.
Một người dân được đo thân nhiệt khi chuẩn bị ra khỏi thôn - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 9.
Xe cứu thương đưa 1 người dân từ trạm xá xã đến khu cách ly - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 10.
Khu vực chợ Văn Lâm vẫn hoạt động bình thường - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
Cận cảnh thôn Văn Lâm 3, nơi cách ly 981 hộ dân liên quan đến bệnh nhân 61 - Ảnh 11.
Lương thực thực phẩm vẫn được đảm bảo đủ cho người dân - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG
https://tuoitre.vn/can-canh-thon-va...n-quan-den-benh-nhan-61-20200318103315536.htm
 
Bạn đừng có dùng cái kiểu đánh đồng 1 đất nước sang da vàng da viếc, giọng điệu này bọn tàu nô hay dùng lắm. Hi vọng bạn đéo phải tàu nô.
Nếu đánh đồng như bạn thì visa của mấy nước như sing, nhật nó đã đéo phải 1 trong những visa quyền lực nhất thế giới. Thằng nào làm thằng đó chịu. Cái này cho chết mẹ bọn tàu khựa đi.
Không phân biệt được thì mới cần các ông giải thích và là cơ hội giới thiệu về đất nước của các ông đấy chứ cứ kiểu nó coi mình là chinese rồi im bặt đéo phủ nhận thì muôn đời nó vẫn coi là chinese thôi.

Nó là thèng khựa được cài vào để truyền bá tư tưởng tất cả dân châu á sẽ phải quy phc khựa là điều tất yếu k thể thay đổi
 
Thị trường dự đoán thế nào được mà phán như thánh. Lại còn phán rõ con này với chả con kia, ngày này thì vào, đến giá nào ngày kia thì bán.
Có làm thì mới có ăn, không làm mà đòi ăn thì chỉ có

Đồng ý, mình góp vui nhé.
Khủng hoảng lần này là dịch bệnh, thiên hạ không ai đi làm, giao thông đình trệ, xí nghiệp đóng cửa, công nhân mất việc, nguy cơ về nạn đói, chết chóc => không làm thì lấy gì ăn. Nhìn vào DJ thì thấy đầu tuần trước giảm 7%, rồi 5%, tuần này 1 phát 12%, VNindex tụt 1 hơi 30% là nó phản ánh cái thực tại như thế, không ai tin vào sản xuất nữa và người ta tìm cách bảo toàn tài sản hiện có.

Ban đầu thì mình nghĩ vụ này ngắn hạn vì TQ đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, tuy nhiên Việc FED đưa ra gói 1k tỏi thì mình lại sợ nó sẽ kéo dài, hậu quả của việc đi làm trở lại khi dịch chưa kiểm soát nó khủng khiếp hơn là chỉ với người già và đội y tế vẫn chưa thể khống chế.

Tuy nhiên có 1 số điểm mình chưa hiểu:

1.Về giá vàng: không hiểu tại sao vàng lại hạ ? nếu vàng hạ thì thiên hạ dồn tiền sang đâu ? BĐS hay $, trái phiếu chính phủ ? tại VN thì dồn tiền sang đâu là đẹp ?

2.Cổ phiếu: rõ ràng CP xuống giá thảm hại, hôm sau thấp hơn hôm trước, giờ lướt sóng chắc chắn lỗ, còn đầu tư dài hạn thì càng đợi đến đáy mới nên mua vào. Vậy tại sao vẫn có người mua 1 đống cổ phiếu ? bắt đáy trượt hay thâu tóm doanh nghiệp ?

3.Ảnh hưởng: dịch như thế này thì doanh nghiệp nào sẽ tồn tại ? và nếu khắc phục được thì bao lâu kinh tế sẽ hồi phục
 
Dịch COVID-19: Cấm kì thị du khách nước ngoài và phải giữ gìn hình ảnh đất nước

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phối hợp để ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi kì thị với khách du lịch nước ngoài vì COVID-19, giữ gìn hình ảnh đất nước.

Dịch COVID-19: Cấm kì thị du khách nước ngoài và phải giữ gìn hình ảnh đất nước - Ảnh 1.
Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những hành vi kì thị du khách nước ngoài - Ảnh: T.ĐIỂU
Văn bản nêu rõ, gần đây, một số phương tiện thông tin, báo chí có phản ánh về việc do lo ngại nguy cơ nhiễm và lây lan dịch bệnh COVID-19 từ khách du lịch là người nước ngoài, một số cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch ở các địa phương đã từ chối phục vụ, thậm chí có biểu hiện tẩy chay, kỳ thị khách du lịch là người nước ngoài.

Để kịp thời chấn chỉnh, giữ gìn hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hiếu khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo rà soát về tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn.

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố phải chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt, đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Trường hợp phát sinh những vấn đề phức tạp, vượt quá khả năng xử lý tại chỗ, Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, xử lý.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch chủ động triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế và có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài, bảo đảm an toàn, có tổ chức.

Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời có hướng dẫn tránh để xảy ra các vụ việc và phối hợp với Đại sứ quán các nước liên quan trong quá trình xử lý, gìn giữ hình ảnh quốc gia hiếu khách, thân thiện.
https://dulich.tuoitre.vn/dich-covi...u-gin-hinh-anh-dat-nuoc-20200318112106112.htm
 
Cần Thơ là nơi đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận xét nghiệm COVID-19

TTO - Theo quy trình hiện nay, để xét nghiệm COVID-19, các địa phương của ĐBSCL đều phải lấy mẫu và gửi mẫu về Viện Pasteur TP.HCM. Việc Cần Thơ được thực hiện xét nghiệm này sẽ góp phần rút ngắn thời gian, giúp việc chẩn đoán phát hiện bệnh sớm hơn.

Cần Thơ là nơi đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 1.
Nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: T. LŨY
Ngày 18-3, ông Nguyễn Quang Thông - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, cho biết Bộ Y tế vừa có văn bản cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Văn bản nêu rõ khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ COVID-19, Trung tâm chuyển ngay mẫu bệnh phẩm lên Viện Pasteur TP. HCM để làm xét nghiệm khẳng định.

Đây là đơn vị đầu tiên ở khu vực ĐBSCL được giao thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19). Việc triển khai thực hiện kỹ thuật xét nghiệm này có ý nghĩa rất lớn đối với công tác phòng chống dịch tại Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Theo quy trình hiện nay, để xét nghiệm COVID-19, các địa phương của ĐBSCL đều phải lấy mẫu và gửi mẫu về Viện Pasteur TP.HCM. Việc Cần Thơ được thực hiện xét nghiệm này sẽ góp phần rút ngắn thời gian, giúp việc chẩn đoán phát hiện bệnh sớm hơn để thực hiện công tác khoanh vùng và cách ly điều trị hiệu quả hơn; đồng thời giảm quá tải cho tuyến trên.

Theo ông Thông, theo quy định hiện nay thời gian trả kết quả xét nghiệm là trong 24 giờ, mỗi mẻ xét nghiệm sẽ làm được 90 mẫu.

Để được công nhận đạt chuẩn xét nghiệm, trước đó, phòng xét nghiệm của Trung tâm đã được Viện Pasteur TP.HCM khảo sát, đánh giá và thực hiện hiệu chuẩn theo quy định an toàn sinh học. Đồng thời tập huấn cán bộ, trang bị thêm thiết bị và thử nghiệm trong một thời gian.
https://tuoitre.vn/can-tho-la-noi-d...han-xet-nghiem-covid-19-20200318093032886.htm
 
con mụ 34 thì cần xử lý nghiêm
Nghe đứa bạn trong BD bảo hình như con mụ đấy là doanh nhân tiêu biểu của BT nên công an chần chừ ko dùng nghiệp vụ, ko biết có đúng vậy ko có phen nào confirm hộ.
Mà tầm này nó ra được khỏi viện ko bị lao lý thì cũng nghiệp quật chết thôi.
 
VN dừng bay hoặc hạn chế nhập cảnh gần như hết các vùng tâm dịch rồi.

Giờ chỉ kiểm soát được đội Việt kiều hồi hương chống dịch là tạm ổn. Tuy nhiên vẫn còn đó nỗi lo anh Lào với anh Cam bóp dé :(
Khéo lo, cửa khẩu đường bộ cũng có động thái tương tự đường không thôi .
 
Huy động 100 sinh viên Đại học Y hỗ trợ Nội Bài chống dịch COVID-19

TTO - 100 sinh viên Đại học Y Hà Nội đã được huy động ra sân bay Nội Bài hỗ trợ lực lượng rà soát COVID-19 vì sân bay hiện đang quá tải.

Huy động 100 sinh viên Đại học Y hỗ trợ Nội Bài chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Những ngày này sân bay Nội Bài quá tải vì khách về sân bay ngoài các bước khai báo thông thường phải mất thêm thời gian khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Đại học Y Hà Nội xác nhận sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) ngỏ lời, trường sẵn sàng huy động 100 sinh viên đang học Y học dự phòng năm cuối hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 tại sân bay Nội Bài.

Vào ngày 15-3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã yêu cầu tất cả hành khách nhập cảnh từ châu Âu vào Việt Nam ngoài việc đo thân nhiệt thì phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay trước khi được đưa đến khu vực cách ly tập trung.

Hiện nay khách tới sân bay Nội Bài, ngoài các thủ tục liên quan như thường lệ sẽ có thêm các khâu: khai báo y tế (100% khách nhập cảnh); lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung (khách đến từ vùng dịch).

Chỉ riêng ngày 15-3, sân bay Nội Bài đã đón gần 1.000 người trở về các nước là vùng dịch. Với số lượng khách hàng tăng đột biến, lực lượng công an, hải quan, y tế được huy động gấp ba lần so với ngày thường để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho khách từ vùng dịch về sân bay Nội Bài.

Đại học Y Hà Nội đã cử một đoàn gồm 15 cán bộ y tế tới Nội Bài hỗ trợ công tác lấy mẫu để xét nghiệm. Hiện trường đang huy động 100 sinh viên theo yêu cầu của CDC. Các sinh viên muốn tham gia sẽ ký vào đơn tình nguyện.

Hiện đã có hơn 50 sinh viên Đại học Y Hà Nội đang thực tập tại CDC sẽ được trung tâm này tập huấn kỹ năng. 50 sinh viên còn lại đang thực tập ở Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ được huy động qua CDC để tập huấn.

Đại diện của Đại học Y Hà Nội cho biết CDC sẽ huấn luyện sinh viên kỹ năng cần thiết để hỗ trợ công tác phòng dịch tại Nội Bài, đơn cử như kỹ năng thu thập thông tin, hỗ trợ cách ly...
https://tuoitre.vn/huy-dong-100-sin...bai-chong-dich-covid-19-20200318104241161.htm
 
61643051_2111790368933834_2584848920895029248_o.png

Khóc to lên mấy con cẩu nô trung lập, cay vkl nhưng vẫn phải tỏ ra mình ổn :lmaotrachdong:
 
View attachment 8020
Dịch cứ kéo dài như này thì kinh tế thế giới đi về đâu đây, EU thì đã đề xuất sẽ đóng cửa biên giới với phần còn lại của thế giới trong vòng 30 ngày.
làm ăn gì nữa, nằm im chờ hết dịch thôi
Bọn Fap còn cấm công dân đi ra đường kìa, ai đi phải khai lý do vào tờ khai, không lý do bắt được phạt tiền :lol:
 
Bác nào ở úc có nghiên cứu về kinh tế úc ko. Mình thấy đợt này tỉ giá aud-vnd tụt thê thảm, hôm nay xuống tận 13.9 rồi. Chưa bao giờ thấy đô úc tụt ntn luôn. Mình đang định đợt này chuyển tiền từ việt sang mua nhà nhưng với tình hình sắp tới thì phân vân không biết nên giữ tiền mặt tại việt hay đầu tư bds bên úc.
 
Lội page đi, mỹ y tế mắc là do tụi bảo hiểm lũng đoạn.. Đừng lái lung tung.
Chứ mình nói sai à mà bạn nói lái lung tung ? Bảo hiểm làm việc của bảo hiểm, bác sĩ + nhà nghiên cứu được trả lương cao hơn phần còn lại của thế giới là chính xác 100% chứ chả có lung tung gì ở đây.
Hình ảnh đây nhé, tự đi mà so sánh.
Bác sĩ VN xin lỗi + kiểm điểm + miễn toàn bộ chi phí.

n1.png

b1.png
b2.png

b3.png

Bệnh nhân Mỹ:"Cc, đưa tiền bồi thường". Kết quả 9,25 triệu đô la, đéo có xin lỗi, kiểm điểm gì hết.
b4.png
 
Last edited:
FB_IMG_15845065072574970.jpg

Ae nào làm HS phân tích thử
Peep thế hơi cao nhưng mà có vẻ ổn áp
chak là của bệnh nhân ng Anh
IMG_20200318_122242.jpg
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top