• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

tin tức Xe máy điện 'Made in Vietnam' giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/xe-may-dien-made...g-di-200-km-moi-lan-sac-20220404075103211.htm

Dat Bike Weaver 200 là sản phẩm của một start-up Việt Nam, thiết kế cổ điển, trang bị động cơ công suất tối đa 6.000 W, tầm hoạt động 200 km ở tốc độ 35 km/h mỗi lần sạc.

Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 1.

Weaver 200 là một trong hai sản phẩm xe máy điện đầu tiên của thương hiệu Dat Bike. Ra mắt người dùng Hà Nội sáng 3-4, Weaver 200 mang kiểu dáng cổ điển, khác biệt hoàn toàn những dòng scooter điện đang bán trên thị trường.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 2.

Weaver 200 có chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.900 x 750 x 1.100 mm, chiều cao yên 790 mm. Trọng lượng xe ở mức 120 kg, tương đương nhiều mẫu xe máy truyền thống trên thị trường. Bộ pin của xe được đặt bên dưới bình xăng giả.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 3.

Theo nhà sản xuất, Weaver 200 đạt chuẩn "Made in Việt Nam" với tỉ lệ nội địa hóa theo quy định. Đây được xem là mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường đạt tiêu chuẩn này. Trong buổi lễ ra mắt tại Hà Nội, dòng xe điện này được nhiều người quan tâm. Thiết kế xe nhận nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, theo gu thẩm mỹ mỗi người.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 4.

Xe trang bị đèn LED toàn bộ, đèn xi nhan thiết kế nhỏ gọn. Theo nhà sản xuất, xe đạt chuẩn chống nước IP65, cho phép vận hành trong điều kiện đường ngập khoảng 50 cm từ mặt đường đến trục bánh xe. Điểm thú vị trên mẫu xe điện này là việc sử dụng thẻ RFID để mở khóa điện thay vì chìa truyền thống. Ngoài ra, người dùng có thể dùng ứng dụng kèm theo để khởi động xe khi mất hoặc quên thẻ.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 5.

Bộ pin lithium-ion dung lượng 68 Ah đặt ở phía trước. Theo nhà sản xuất, trong 1 giờ sạc xe có thể đi được 100 km đầu tiên. Trong khoảng 3 giờ sạc, xe có thể đi quãng đường 200 km ở tốc độ 35 km/h. Dat Bike ước tính tuổi thọ pin khoảng 150.000 km, tương đương mức sử dụng 15 năm. Sau thời gian trên, pin còn khoảng 70% dung lượng.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 6.

Bình xăng giả phía trước xe. Trên thực tế, đây là khu vực cốp chứa đồ dùng cá nhân.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 7.

Cụm đồng hồ hiển thị điện tử đơn sắc.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 8.

Thiết kế các nút chức năng bên tay lái phía trái. Trên dòng xe này, đèn pha luôn bật.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 9.

Xe sử dụng lốp kích thước 17 inch, vành nan hoa. Phanh đĩa thủy lực trước, sau. Đáng chú ý, bộ phanh này được tích hợp phanh động cơ, giúp sạc lại pin khoảng 10% trong quá trình sử dụng. Mẫu xe này sẽ ngắt động cơ ngay khi người dùng bóp phanh tay mà không cần giảm ga về 0.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 10.

Yên xe thiết kế dạng cổ điển, phù hợp với hai người trưởng thành. Theo nhà sản xuất, tải trọng của xe khoảng 165 kg. Trước những ý kiến về thiết kế xe có thể kén khách hoặc phù hợp với tệp khách hàng đặc thù, đại diện nhà sản xuất cho biết hãng xe có thêm những sản phẩm mới trong tương lai.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 11.

Động cơ điện một chiều không chổi than cho công suất tối đa 6.000 W, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Khi vận hành liên tục ở tốc độ 70 km/h, xe có thể đi quãng đường khoảng 130 km mỗi lần sạc.
Xe máy điện Made in Vietnam giá gần 55 triệu đồng, đi 200 km mỗi lần sạc - Ảnh 12.

Weaver 200 có giá bán 54,9 triệu đồng. Mức giá này tương đương với nhiều dòng xe tay ga truyền thống. Dat Bike là một start-up nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức đầu tư. Theo công ty này, kể từ khi thành lập năm 2019, kết quả kinh doanh liên tục ghi nhận tăng trưởng ấn tượng.
 
Trông xấu quá. Thấy ông Trắng Auto chê khung mối hàn thô, xe nặng khó dắt, động cơ gia công kiểu gì mà để nguyên cái logo của thằng gia công, nhìn chán đời.
 
Xe xấu vl, thằng ceo lại ôm cái quan điểm là phải có phần lõi trước đã nên xe nhìn như ****. Trong khi đó con xe vẹo này chả có gì ngoài cái dáng vẫn bán ngon.
Super73_RSD-Malibu_White_02_RtSide_Web.jpg
 
Quả sườn thép đơn hàn xấu méo tả đc,nội địa hóa chắc đc cái yên, bình xăng giả với khung sườn gắp, còn lại đồ trên xe thì toàn đồ tàu rẻ tiền, quả mô tơ điện qs còn ko thèm đặt riêng oem, quả này mua sll qua taobao sure kèo (giá lẻ tầm 450 đô, sĩ deal chắc giá ngon hơn)
 
Con này trên nhóm thấy kêu kha khá lỗi, đa số là lỗi vặt, tuy nhiên cũng có những lỗi nguy hiểm, như tự động ga, nhất là sau khi rửa (chắc chập dây).
Nếu nó fix được hết lỗi thì ổn đó.
Mà nó mới ra HN nên mới có bài này, chứ nó ra mắt ở SG lâu lắc rồi.
Mấy ông trên cứ chê, chứ nó còn ếu có xe để bán đấy. Ng mua xếp note tới tận tháng 7 kìa
8JgyqcC.gif
Tốc độ sx chậm thật sự.
 
Quả sườn thép đơn hàn xấu méo tả đc,nội địa hóa chắc đc cái yên, bình xăng giả với khung sườn gắp, còn lại đồ trên xe thì toàn đồ tàu rẻ tiền, quả mô tơ điện qs còn ko thèm đặt riêng oem, quả này mua sll qua taobao sure kèo (giá lẻ tầm 450 đô, sĩ deal chắc giá ngon hơn)
chuẩn. xe như cái đầu b***, cái yên "nội địa hoá" thì trông rẻ tiền vl.:LOL:
 
Con này trên nhóm thấy kêu kha khá lỗi, đa số là lỗi vặt, tuy nhiên cũng có những lỗi nguy hiểm, như tự động ga, nhất là sau khi rửa (chắc chập dây).
Nếu nó fix được hết lỗi thì ổn đó.
Mà nó mới ra HN nên mới có bài này, chứ nó ra mắt ở SG lâu lắc rồi.
Mấy ông trên cứ chê, chứ nó còn ếu có xe để bán đấy. Ng mua xếp note tới tận tháng 7 kìa
8JgyqcC.gif
Tốc độ sx chậm thật sự.
đang cấm biên lòi shit kìa, cái bàn phím trả hàng tháng 3 của e còn chưa biết ngày về.
 
Back
Top