đánh giá Đánh giá "hơi nhanh" về ipad mini 6

Leo.Secret

Đã tốn tiền
Chào các thím. Nhân tiện dùng con Ipad mini 6 được thời gian ngắn nên đánh giá nhanh cho các thím đang có nhu cầu hoặc ý định mua em này xem xét vì tìm bài đánh giá em này trên voz chưa thấy.
Lưu ý: Bài đánh giá này dựa trên góc nhìn của người dùng, dùng máy với mục đích giải trí của cá nhân là chính:

I. Mục đích mua: Vừa muốn thoải mái mà vừa muốn làm wibu đích thị là việc vừa ngồi wc vừa chơi game wibu giải cứu thế giới rồi. Với mục đích và nhu cầu vậy nên mình có nhắm tới em ipad mini 6.
Trước đó mình đã dùng qua xiaoxin pad pro 11' 2021 với chip SD870 để chơi game + xem phim nhưng có 03 điểm không thể đáp ứng được nhu cầu của mình: Android trên MTB thực sự rất tệ, màn con xiaoxin này có vấn đề với màu xám và chơi Gi trên máy này không đáp ứng được cấu hình cao cũng như độ mượt mà.

II. Ngoại hình:
Mình chọn màu starlight (có nơi ghi màu vàng, có nơi ghi màu bạc): mình thấy nó không vàng quá như các máy của apple trước đây mà nó ngả sang trắng nhiều hơn. Theo đánh giá của mình màu này khá là đẹp và sang trọng. (bản m mua là bản Mỹ vì hết bản ZA/A - 2 bản này chênh nhau có 300k. Méo hiểu)

z3334371519361_9cb0cb5f63365bbc5049b160aeb630fd.jpg

Về viền màn hình em này thực sự mình không cảm thấy nó dày mà rất phù hợp cho việc cầm tay sử dụng. Thao tác khi chơi game không bị chạm nhầm hoặc với tay.
z3334371507764_5dee3f22939b52e5b2d4856e8597f787.jpg


* Kích thước em này cho mình cảm giác thực sự thoải mái khi cầm tay để chơi game.

III. Phần cứng và thời lượng Pin
- Với cấu hình A15, 4Gb ram 256Gb rom thực sự quá mạnh. Mọi tác vụ đều nhanh, mượt mà và không bị quá nóng khi chơi game.
Mình chơi Genshin impact mở maxsetting máy chạy ổn định. Rất it khi drop fps, không bị khựng khi chơi game và đặc biệt máy không hề quá nóng cảm giác chỉ hơi ấm ấm ở phần mặt lưng. Tất nhiên, khi cầm thì bạn sẽ không chạm tay vào phần này nên rất ít cảm thấy.
- Về thời lượng pin: với mỗi 30p chơi Genshin tiêu hao khoảng từ 10-12% pin. Còn nếu xài tác vụ bình thường như lướt web, youtube, tiktok ngắm gái xinh thì pin tụt rất chậm. Có lẽ 1 phần là do con chip được cải tiến và màn hình vẫn chỉ là rentina 60Hz.

IV. Về Lỗi cuộn thạch "jelly scrolling" - Thứ mình cảm thấy khó chịu và khó chấp nhận được nhất trên em này.
à không, phải nói là "Tính năng" trên ipad mini 6 theo lời của Apple:
Tính năng này có khó chịu không? Đối với mình nó khó chịu vkl. Khi lướt web, đọc truyện hoặc xem hình ảnh (insta, tw,...) thật sự rất muốn chửi thề vì cái "Tính năng" này. Không cần phải tua chậm như các vid trên youtube, chỉ cần chạm và lướt nhẹ tay thì sẽ thấy các dòng chữ uốn lượn mềm mại, các hình ảnh cong cong vẹo vẹo nhìn nhức hết cả mắt. Cho dù lướt nhanh hay chậm đều có thể nhận thấy rất rõ ràng.
Rất may nhu cầu của mình chỉ để chơi game và xem vid nên mình gần như không đọc báo hay đọc truyện trên em này mà nếu có đọc cũng không thể chịu nỗi với cái "tính năng" này.
Xin khẳng định với các thím tính năng này rất khó chịu, không dễ dàng "sử dụng quen" như một số reviewer nói trên Youtube.

V. Kết
Ưu điểm:
  • nhỏ gọn, dễ cầm nắm, màn hình đẹp
  • Cấu hình cao, không nóng khi chạy tác vụ nặng
Best cho nhu cầu chơi game di động
Nhược điểm:
  • Tính năng "jelly scrolling" khá khó chịu, thậm chí gây ức chế trong quá trình sử dụng
  • Bàn phím ảo khi chuyển sang ngang thì chiếm 1/2 màn hình, khi để dọc thì lại quá nhỏ.
  • Giá cao
  • Camera trước thiếu sáng xấu.

-> Nhu cầu chỉ để chơi game (như của mình), xem các idol toptop show *** thì em máy này cực kỳ phù hợp. NÊN mua nếu các thím có nhu cầu tương tự
-> nhu cầu đọc chữ, xem hình, gõ chữ.... Khuyên thật các thím nên bỏ hẳn ý định này đi.
 
Last edited:
1 like cho bài đánh giá. e cực thích máy tính bảng kiểu nhỏ nhỏ gọn gọn như con mini này :still_dreaming:
 
Lúc đầu mua con này để với chơi game với thi thoảng đọc manga hoặc lướt web, mua một thời gian phải đã phải pass lại gấp và lên ipad air. Mình nêu ra những điều mình không thích
  • Chất lượng hiển thị theo mình là tệ so với mức giá gần 20tr (mình mua bản 256gb), màn khá rỗ, màu sắc nhợt nhạt.
  • Lướt web cảm giác ko mượt, chữ nó cứ uốn lượn khi vuốt, như bác chủ thớt nói là tính năng jelly scrolling gì đó.
  • Viền khá là dày.
Sau cùng thì mình thấy với mức giá 17-20 củ thì mình nghĩ nên chọn các dòng ipad khác. Ipad mini 6 cảm giác nó cứ phèn phèn, làm cho có chứ ko chăm chút. Bác nào thích nhỏ gọn thì chắc phải mua nó rồi.
 
Pubg trên con này có bật dc hdr 60fps ko b. Đang xài air 4 to quá muốn đổi sang em nó or con lenovo y700 mà chả thấy ô Việt Nam nào review
 
DÙng ipad pro rồi lại muốn quay lai ipad mini, mặc dùng màn mini led xem đã quá trời. Nhưng to và nặng quá nó khiến mình cảm thấy lười cầm
 
Mặc dù đc xếp cùng phân khúc với air, nhưng cảm giác con này built tệ hơn kiểu gì í @@
Với cấu hình của nó thì mình nghĩ là dư sức. Nhưng game nó méo cho bật thím ạ, mình M1 mà game nó chỉ cho bật HDR 45FPS
 
Xưa tiki hay có deal mấy con ipad thường bản giá rẻ. Nay hết thấy nhỉ, đợt mua con 2018 sài đến giờ vẫn ngon. Con mini này nhìn viền hơi dày nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xưa tiki hay có deal mấy con ipad thường bản giá rẻ. Nay hết thấy nhỉ, đợt mua con 2018 sài đến giờ vẫn ngon. Con mini này nhìn viền hơi dày nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
dày là do cái kích thước nó nhỏ nên thấy nó dày, độ dày này = với con pro và theo nghiên cứu tỉ lệ này phù hợp cầm nắm và thao tác không bị cấn lên cảm ứng.
 
Mặc dù đc xếp cùng phân khúc với air, nhưng cảm giác con này built tệ hơn kiểu gì í @@
công nhận là em đổi lên air thấy khác nhau một trời một vực, kiểu như thằng Táo nó làm cho xong để lấp phân khúc chứ nó cũng éo mặn mà gì lắm mà giá lúc ra của mini và air cũng same same nhau. Nhưng con air khổ nỗi vẫn nặng, nhiều khi đi ngủ cầm mỏi tay vl. Ngày trước dùng con mipad 8 inch xem phim lướt web vừa tay giờ to cầm cũng mệt.
 
Back
Top