Mẹ chồng nàng dâu đi quá giới hạn. ĐM

đm nói trình bày ra cho người ngoài nghe chuyện mà dùng từ "mẹ nó" "bà nội"
s32IVVu.png
anh không phân biệt được danh xưng nào dùng trong nhà, danh xưng nào dùng ngoài đường à
X3estMI.png


tìm hiểu về trầm cảm sau sinh đi, nhiều vụ điện loạn tự tử rồi đấy
 
tuyệt đối không được kể chuyện với người ngoài là mẹ nó không có sữa.

Nói với người ngoài thì sẽ nhận được thập cẩm tứ phương các lời khuyên, từ gặm móng giò cho tới mút chân chó cho tới thực dưỡng -> không giá trị.

Nói với ông bà nội ngoại thì cũng như trên nhưng tần suất tăng cường hơn -> thêm áp lực. Mồm nói mà ra được sữa à.

Ai hỏi thì bảo mẹ nó ra sữa đủ, không vấn đề gì.

Chuyện sữa mẹ nó rất áp lực với mẹ mới sinh, cánh đàn ông mình không hiểu được đâu. Ít nhất là phải bảo vệ vợ, chứ để càng áp lực thì chắc chắn không ra được sữa.
 
Bà mẹ chồng là nhai đi nhai lại vấn đề gì? Là khuyên bảo bày cách hay trách móc? Con bạn cùng lớp cấp 3 cũ của tôi cũng lấy chồng có con và bị mất sữa, làm đủ cách mà sữa không về nên cho con uống sữa ngoài chứ chả lẽ cho nó chết đói, thế mà bà mẹ chồng còn chì chiết chửi mắng, còn chửi bảo nó "không có bản năng làm mẹ, loại mẹ gì đẻ xong ko có sữa cho con, chắc ngày xưa cô ăn uống hay uống thuốc giảm cân hay tăng cân nên ảnh hưởng đúng ko?" (cái này vu khống, ko có chứng cứ nhưng thích thì nói thôi). Nó cũng đăng status FB nhưng ko phải chửi mà nó đăng kiểu nghe sợ lắm, như kiểu nó sắp tự tử vậy.

Sent using vozFApp
 
Mẹ tôi cũng vậy, có việc gì ko hài lòng, ko đúng ý là nói đi nói lại dai nhách, lần nào tôi cũng nói mẹ nói 1 lần được rồi nhưng bà cứ nói cho hả cơn, bất lực thật sự :angry:
tôi khác gì, nhiều việc tôi bảo tôi ko muốn nghe mà cứ nhai đi nhai lại. :rolleyes:
 
1) Tạo tâm lý cho cả 2 và ng nhà : chỉ ra dẫn chứng rất rất nhiều trượg hợp nuôi sữa ngoài vẫn ok. Nhất là nhằm ko tạo áp lực để cho vợ Thoái mái => sữa dễ về + ko bị stress hậu quả khốc liệt hơn nhiều so với vụ ko sữa.
2) Cho con bú trực tiếp dù ko có sữa ra càng nhiều càng tốt => tiếp xúc mẹ và bé sẽ tạo ra hóc môn tình thương j đó + lực bú của trẻ rất mạnh sẽ giúp sữa mẹ mau về !
P/s: méo j chê bai vợ bắt phải chịu đựng !
 
hồi vợ mình cũng ít sữa, stress lắm, mình giấu tiệt vụ vợ ít sữa cho mẹ biết, phụ nữ sinh đẻ nhiều cái tính khí bất thường, thím đừng chấp nhặt câu chữ
nhiều khi cái chữ "DM" ko phải là để chửi ai cả, chỉ là nói lên cái cảm xúc, tiếng lòng của mình
mình thì thoải mái với vk vụ này. thấy vk ít sữa thì mua sữa ngoài, đối với mình là xong. ko ngờ phụ nữ nhạy cảm với vấn đề ít sữa này như vậy.
 
Cho dù vợ bác ghi với ý là ĐM thật, bác cũng đã nói, vợ bác cũng đã xoá. Bác hãy nghĩ rằng mẹ và những người còn lại nói mãi vấn đề đó, mà vấn đề đó vợ bác cũng đâu có muốn, có thể lúc đó ức chế quá nên post vậy thôi. Sai cũng đã sai rồi, sửa cũng sửa rồi. Nó là bộc phát ko phải bản chất, dù là bản chất nhưng biết sửa cũng có thể tha thứ.
Vợ sinh con cần chồng quan tâm, hãy qt vợ nhiều hơn, hãy giải thích để vợ hiểu vấn đề đó và nghe rồi vâng dạ cho có rồi sau cũng đâu có ở cùng đâu mà lo. Bác cứ nịnh vợ cho vợ vui, nịnh mẹ cho mẹ vui, đừng làm ai buồn hết là được. Nếu bác ở giữa mà ko làm dc việc đó thì cả 3 đều buồn.
 
chủ thớt m sẽ phải quen dần những chuyện này đi, việc ai người đó làm!
Bt phụ nữ nuôi con nó đã vất vả lắm rồi, đừng để dồn nén!
 
Đúng sai chi ở đây trời. Vợ + con quan trọng nhất, chấm hết.

  • Phụ nữ sinh con nhiều áp lực + dễ baby blue lắm, có trường hợp trầm cảm giết con đó, cẩn thận.
  • "Anh hiểu và chia sẻ với em", nói với vợ thế.
  • Với mẹ: kiểu gì cũng sẽ có kiểu tao đẻ ra mày mà ko nói được vợ mày hay mày à? Bố mẹ vợ tôi cũng người Bắc, cứ kiểu mắng con cái sa sả chả vì lí do gì. Đến 1 ngày tôi hết chịu nổi, nói luôn với vợ : anh ko chịu được việc vợ anh bị mắng vô cớ, mà bố mẹ cứ vậy riết anh ko chấp nhận được. Không về nhà vợ hẳn 1 tháng ( thường tuần 2-3 lần do ở rất gần). Lần sau về thì giảm hẳn 98%, thỉnh thoảng ngứa miệng mắng tí thì cũng ok.

Dài dòng tí nhưng mà tóm lại: gặp nhau không vui thì thôi không gặp.
 
Thôi thông cảm vợ tí
Ở nhà trông con nhỏ đã stress còn bị nói ra nói vào, góp ý này kia cực lắm fen à
Qua giai đoạn này rồi nói sau

Sent from Realme RMX2205 using vozFApp
 
Cái gì cũng đưa lên mạng xã hội, xì to rỳ to riếc. Quăng lên vậy để thiên hạ nó tò mò chứ giải quyết đc gì đâu nhỉ :confused: Cứ ném lên 1 câu chả đầu đuôi cmg.
 
Back
Top