thảo luận Tâm sự của 1 lái mới xước xe, bị pikachu bắt ngay ngày đầu tiên

Em đi Altis V. Thực sự với lái mới thì mấy cái cảm biến trước sau cực kỳ quan trọng. Em thấy thật sáng suốt khi chọn Altis.

Ngày 1: Vừa lấy xe về, em đi vào hầm chui đại lộ thăng long, có biển cấm ô tô mà em phi vào -> Xong dân nhắc -> Lùi ra làm tắc giao thông 5 phút. :( Về đến nhà ghép chuồng ngang mãi mới ghép được, lúng ta lúng túng.

Ngày 2: Không hiểu sao đang đi thẳng lại quệt vào ô đi SH, bị lõm chỗ vành bánh xe. Không lộ lắm, sau đến kỳ bảo dưỡng thì em đi làm bảo hiểm sau.

4ef36e4dd4a51afb43b4.jpg

Ngày 3: Đi vào đường cấm ô tô: cúng cho pikachu 1 tr (đi đường ngược chiều, không đem bằng lái, giấy tờ tùy thân, xe chưa lấy đăng ký, mới có giấy hẹn).

Ngày 4: Đi cao tốc HN - Ninh Bình về quê, phóng 120km ầm ầm. Em thấy đi cao tốc dễ hơn đi nội đô tắc đường :after_boom:

Ngày 5: Vào xe trung tâm thương mại, lùi chuồng dọc mãi không lùi được. Xong đi tiến sau vào trong để tránh tắc đường, hic. Mãi sau mới ghép được.

Sau 1 thời gian em thấy cảm nhận xe với không gian tốt hơn rồi. Riêng cái lùi chuồng vẫn hơi rén. Đúng là mua xe lái stress phết các bác ạ. =((

Các bác vào kể chuyện hồi mới lái đi.
 
anh mua lấy chục cái cone, ra bãi tập, xếp hai hàng cone cách thân xe mỗi bên 30cm, chạy 20km/h lao qua vài chục lần cho quen... xếp cone trước sau cách 50cm, tập lùi ghép vào... tương tự xếp hai bên cách 50cm rồi lùi vào...

chả có gì khó nếu chịu tập...
 
Lùi rén thì a cứ mở YouTube lên học tí lý thuyết rồi lôi xe ra thực hành thôi
Quan trọng trước khi lùi anh đánh giá dc tình hình không gian như thế nào rồi tính bài để lùi. Lùi chưa dc thì chỉnh
Dăm ba lần là a lùi tự nhiên dc ngay
Quan trọng là thực địa nhiều, dày dạn kinh nghiệm thì anh tự tin thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mua xe về chưa lắp phụ kiện gì. Mấy nữa lắp thêm camera hành trình + dán kính mới được.
GIờ chưa dán kính tơ hớ ngoài đường :cautious::cautious::cautious:

À lắp thêm cái cảm biến Áp suất lốp. Altít đời mới này có cái lazang đẹp quá các bác ạ. :):)
 
Lùi rén thì a cứ mở YouTube lên học tí lý thuyết rồi lôi xe ra thực hành thôi
Quan trọng trước khi lùi anh đánh giá dc tình hình không gian như thế nào rồi tính bài để lùi. Lùi chưa dc thì chỉnh
Dăm ba lần là a lùi tự nhiên dc ngay
Quan trọng là thực địa nhiều, dày dạn kinh nghiệm thì anh tự tin thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Ok thím, vẫn may là chưa đụng vô xe nào hihi. Đi 5 ngày giờ tự tin hẳn.
 
Hôm thứ 7 đi qua chợ Phùng Khoang trên 4b nó phiêu đừng hỏi. Bạt ngàn người và xe máy lách 2 bên đường bé tí. 3 tháng nhận bằng thì đây là cung đường khoai nhất từng đi trong tp:dribble:

Còn như thớt thì nên luyện bao quát tầm nhìn từ xa để ngó biển. Ngoài ra trên youtube các ông thầy cũng có mẹo căn 2 đầu xe để tự biết xem là đi thế có bị va quệt không, mà đã đi vào chỗ nhỏ, dễ nguy cơ va chạm thì tốt nhất là đi chậm lại. Lùi chuồng thì chỉ có tập, tập và tập thôi, chú ý quan sát gương 2 bên và cam lùi nếu có
 
Xưa thời sinh viên em đi làm thêm shipper, đi xe máy quen hết đường HN, đôi khi hơi chủ quan bác ạ. Giờ rút kinh nghiệm rồi :sleep::sleep:

Xe máy thì chỗ nào ô chả chui được nên thành thói, lên 4 bánh phi vào đường cấm cũng chẳng lạ. Gặp biển cấm theo giờ còn khốn nạn nữa :sexy_girl:
 
  • Lúc đi học có bài chữ Z ấy, chuyên để xử lý đường hẹp , vào cổng hẹp, lùi chuồng, lùi ngoài đường bt ..... Học đc 10 buổi mỗi buổi 30p. Nếu bác lúc học ko có thì làm như bác tủ nói kìa. Chuẩn chỉ đó chứ ko thừa đâu.
  • Lúc em mới lấy bằng cũng nhờ Vietmap hết. Hên chưa dính khúc nào map chỉ sai nên tập thói quen nhìn biển nó thành phản xạ cũng lẹ. Ko bị mất tiền khúc này. Vietmap thường báo đoạn rẽ cách 350m nên khi nghe cái là ngó sang màn hình 1 2s gì đấy xem hướng mình rẽ sang có mấy khúc rẽ cùng hướng rồi xác định và nhìn đường đi
 
Back
Top