• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

Tiêu chuẩn cho 1 cuộc hôn nhân đang quá cao.

Một phần do khoảng cách chênh lệch giàu nghèo trong xã hội đang lớn dần, trước đây xã hội phần đông cào bằng, của ăn còn không đủ nên chỉ cần chăm chỉ làm việc, không vướng tệ nạn đã đạt tiêu chuẩn cưới được vợ rồi. Nhưng tới thời nay, khi trải qua một thế hệ tích lũy của cải, thì mức độ chênh lệch tăng lên nhiều hơn. Do đó giá trị tài sản cũng là phần quan trọng được nhắc tới khi kết hôn so với trước đây.
 
Tôi cũng thích có sự phân công lao động trong gia đình như này. Việc gì cũng có áp lực và khó khăn của nó thôi. Yêu thương nhau thì hỗ trợ cho nhau.

Tôi giỏi kiếm tiền thì tôi ra đời bươn chải, mua nhà mua xe nuôi vợ con. Vợ giỏi việc trong nhà thì đi làm nhẹ nhàng thôi, như buôn bán nhỏ hay giáo viên gì đấy 4-5 tiếng/ngày. Còn lại chăm sóc gia đình, thuê thêm osin nữa là đẹp.

1 dạng phân công lao động khác, như cả 2 vc giỏi như nhau thì cũng nhau kiếm tiền, cùng nhau làm việc nhà. Nói chung có sự hỗ trợ nhau từ cả 2 phía.

Thời xưa ông bà cũng hỗ trợ nhau thế mà họ sống với nhau cả đời. Thời nay mấy con dẩm lol đếch phải bình đẳng nữa mà thành thượng đẳng cmnr. Chúng nó muốn đàn ông phải vừa ra ngoài kiếm tiền nuôi, vừa phải chăm lo hết việc nhà. Chúng nó chỉ cần nằm ngửa lol lên rồi đẻ là hết trách nhiệm. Xui cho ông nào dây phải tụi dẩm này, chỉ có ly dị sớm.
Đời nó k như mơ đâu ông ạ, tôi không nói tất cả nhưng tôi thấy người thân, vợ bạn thân tôi lên mạng + chơi với hội single mom, hoặc mấy con đú đú xong tâm lý kiểu: đéo cần chồng, đéo cần đàn ông, là phụ nữ phải được cung phụng, đồ hiệu , nếu đàn ông k lo được thì bỏ, phụ nữ có chồng cũng cần sức hút, cần mơi lơi với đàn ông khác mà k quá giới hạn, phải đi nhậu, đi resort 5 sao, việc chăm con ở nhà là hy sinh quá cao cả, không công bằng -> kết quả ly hôn cả thảy

Những người tôi kể trên ban đầu đều là vợ hiền dâu thảo, chăm con mát tay nhưng dần dà suy nghĩ nó thay đổi

Phụ nữ là giống loại cảm xúc, dễ bị cuốn theo xu hướng xã hội nếu không có sự dẫn dắt và tư duy từ đầu . Họ không có logic rõ ràng về việc công bằng và an phận.

Đàn ông đi làm tháng 30 củ thì muốn mua xe SH, 40 củ thì Fadil, 100 củ thì mazda nhưng phụ nữ họ chỉ cần thấy thích chiếc Túi Dior 120 củ dù lương họ 15 củ bằng cách này hay cách khác họ cũng sẽ mua cho bằng được , chụp vài cái hình xách đi tung tăng vậy là họ hạnh phúc. Họ không thấy đó là việc bất hợp lý với thu nhập và khả năng của họ -> Đàn ông phải chu cấp
 
bạn có nhà, có xe, có công việc ổn định thì quyền lựa chọn nó nằm trong tay bạn chứ ko phải mấy con dẩm lờ, còn nếu bạn éo có gì trong mấy thứ đó thì chả có gì để mất, sao phải lo :doubt:
còn mấy đứa thích đòi hỏi thì yên tâm là khả năng cao là ko được gì, xưa đồng nghiệp tôi có vài con như vậy rồi, cứ mơ cao lắm xong tôi hỏi là chúng mày có gì để xứng đáng với ny như vậy chưa thì nín hết, học thức ko, kinh tế ko, gia thế ko, nhan sắc ko, mọi thứ đều trung bình trở xuống đến cái chiều cao cũng trung bình nốt :nosebleed:
 
Quan điểm của em thì bình đẳng giới là bình đẳng về trách nhiệm dựa trên năng lực. Chứ ko phải cào bằng như lũ thổ tả ngày nay.
Cùng một bố mẹ sinh ra, đàn ông sinh ra khỏe mạnh hơn, to lớn hơn, không phải mang thai, dĩ nhiên những việc ăn thèm vác nặng phải đưa vai ra mà gánh. Phụ nữ khéo léo, linh hoạt, chính xác hơn, vậy lựa những việc thích hợp mà làm. 2 mảnh ghép có miếng to miếng nhỏ, nhưng kết quả ghép lại vừa vặn là được.
Em may mắn gặp đc vợ sắp cưới cnũg cùng quan điểm này :) Em dĩ nhiên ko để vợ em làm những việc nặng nhọc lẽ ra em phải làm. Ngược lại vợ em mà thấy em cầm vào cái búi rửa bát hay cây cọ nhà vệ sinh là chạy lại giật lấy, ko cho làm. "Việc này là của em, anh ra ngồi chơi game đi :sweet_kiss: "
đọc mà ao ước
 
  • Ưng
Reactions: muf
thấy ae than thở.
Tui cũng thấy m cũng k cô đơn.
1 cô bạn gái k có chính kiến tin lời người ngoài hơn là bạn trai.
Hay mơ mộng linh tinh.
-> cuộc sống của tôi trước khi có bạn gái màu hồng vc. chơi game thoải mái. tiền sắm gear PC đồ công nghệ mệt nghỉ. đi du lịch các thứ,
Giờ thì quanh năm chỉ ăn với đi dỗ bạn gái. xì trét vcll luôn. nhiều hôm deadline(tôi làm 2 cty 1 lúc) mệt nổ đầu rồi. về nói chuyện với bạn gái mấy câu. nó lại dỗi lại phải đi dỗ.
Nói chung là sau khi có bạn gái chỉ thấy mệt.
bạn gái dẩm bỏ đi còn kịp, k sau khổ đấy fen
 
Cũng tuỳ. T thì t vẫn khuyên em gái t lấy chồng HN hoặc nếu lấy chồng nhà quê thì phải gần HN, ko nên lấy chồng xa. Và tốt nhất là phải có nhà ở HN, nhà nhỏ cũng được, để có chỗ chui ra chui vào. Dù sao thì em gái t khi lấy chồng là cũng có sẵn 1 căn nhà làm của hồi môn rồi nên nếu nhà chồng nó ko có nhà HN thì nó vẫn có nhà riêng nhưng vì nó là gái HN gốc, bố mẹ lo sẵn nhà cho rồi nên t cũng muốn thằng em rể ngon nghẻ tý (ko cần giàu, gia đình cơ bản, có sẵn nhà HN là được, ko cần có oto hay xe xịn làm gì hết). Đây chỉ là về kinh tế chứ chưa bàn về các khía cạnh khác và t nghĩ là ko có gì quá đáng
Đáp ứng đc hết các điều kiện của anh. A nói thêm mấy lời về em gái cũng như quan điểm về gia đình đc không
 
Mấy cái trên tôi có hết. Nhưng mấy em vậy chỉ đáng cho tôi chơi qua đường thôi. Có cứt đc cưới về làm vợ.
Thớt nên cảm thấy mấy em đó ko đáng với mình, chứ đừng vậy mà mất niềm tin vào tình yêu
 
Tà thuyết “trọng nam khinh nữ”/ “nam nữ bình đẳng” thực tế là do mấy đứa nữ quyền phát xít ko làm mà muốn có ăn chế ra để dành quyền thượng đẳng thôi.

Cô gái nào hiểu, đối xử công bằng với nam giới thì sẽ có hạnh phúc, còn thả mình vào dòng chảy độc hại của thổ tả thì thiệt hại lớn nhất vẫn là chính bản thân mình thôi hehe
Thắc mắc, tìm hiểu, ngộ ra hay đó bác: Tà thuyết “trọng nam khinh nữ”/ “nam nữ bình đẳng”
Còn vụ nam hay nữ, đặt mục tiêu cao vượt tầm với thì muốn thực hiện được, họ có cái gì để vương tới cùng tầm cao đó? Nếu ko có gì chứng minh họ đã tới cùng tầm cao thì trong thế giới thật, họ chỉ vẫn ở tầm dưới thôi.
Muốn lập gia đình, dễ thôi, cùng tầm.
 
Hôn nhân với mình đơn giản chỉ có:
  • Thấu hiểu
  • Tôn trọng
  • Yêu thương
  • Tin tưởng

Thiếu 1 trong 4 cái này cuộc sống hôn nhân rất mệt mỏi và ngột ngạt.

Ngày mình quen vợ mình lương vợ mình gần x3 mình. Nhưng bà ấy chả để ý gì, đi ăn đi chơi hợp nhau, cảm thấy yêu thương và tôn trọng nhau, gắn bó được với nhau => Đám cưới.

Đến giờ là hơn chục năm, 2 mặt con, nhà thì chưa có vì vừa bán xong do biến cố với gia đình lớn, nhưng tiền đủ mua lại 1 căn khác, oto cho vợ đã có, mình thì thích moto nên đang tăm tia 1 con.

Thu nhập chính trong nhà bây giờ là mình, tháng đảm bảo cho vợ 70tr, còn lại bả thích làm gì thì làm, chả sao cả. Về nhà vợ chồng vui vẻ, nói chuyện thoải mái, con cái phát triển ổn định...
 
Bao nhiêu thằng ở độ tuổi 26 -27 tự thân có 2,5 tỷ để mua nhà , tức là sau 4-5 năm từ khi ra trường với mức lương khởi điểm năm 2016 là 10tr anh nói tôi nghe xem. 5/100 không?
Hay là bố mẹ nó dưới quê giàu sẵn mua nhà cho nó?

Khi nó k sát với thực tế nó là quá đáng.
Vd anh nói tiết kiệm đc 500tr, thu nhập 35 củ, ghép với thu nhập con em ông 15 củ nữa là 50. 2 gia đình cho đc 500 nữa là 1 tỷ mua nhà trả góp 15tr/ tháng nó mới là k quá đáng
via theNEXTvoz for iPhone
Đọc cho kỹ. Bình thường những em gái chả có gì trong tay mà đòi hỏi đại gia nọ kia mới là quá đáng. Còn em t mặc dù nhà ko phải do nó tự mua nhưng cũng là tài sản của nó, vậy thì bây giờ tìm 1 người chồng tương đương với nó thôi thì chả có gì quá đáng. Quá đáng chỗ nào khi em t nó đã có sẵn nhà??? Còn chuyện thằng kia làm thế nào để có nhà HN thì t ko quan tâm, dù thằng đó nó giỏi nó tự mua nhà hay bố mẹ nó cho thì t ko quan tâm. Hơn nữa t cũng khuyến khích em t lấy trai HN, ko nên lấy chồng xa thì cái chuyện thằng kia có sẵn nhà ở HN là quá bình thường. Và chú ý đây chỉ là LỜI KHUYÊN về mặt kinh tế, nhà cửa chứ ko phải là bắt buộc và cũng chưa bao gồm các khía cạnh khác như năng lực, kiến thức, đạo đức, tính cách, lối sống... của thằng kia. Nên nhớ là nếu thằng kia ko có nhà thì em gái t nó cũng CÓ SẴN NHÀ rồi và vợ chồng chúng nó sẽ sống ở nhà của em t. Nhưng cha mẹ anh chị nào cũng muốn con mình, em mình có cuộc sống tốt hơn theo hướng tích cực và cái việc t khuyên em t như vậy hoàn toàn hợp lý. Cũng giống như t lấy vợ thì t cũng đã có sẵn nhà do phụ huynh cho, t ko cần vợ t phải có nhà riêng tại HN vì t ko có tư tưởng phải lấy vợ giàu nhưng t cũng chỉ lấy vợ là gái HN, vì sao? Thứ nhất nhà gần, qua lại cho dễ. Thứ 2 phong tục tập quán và thói quen cũng như cách sống dễ hòa hợp. Dĩ nhiên đây chỉ những điều rất nhỏ nhặt trong việc chọn vợ chọn chồng chứ ko phải điều quyết định nhưng nếu đáp ứng được những điều này thì tốt hơn
 
Last edited:
Đáp ứng đc hết các điều kiện của anh. A nói thêm mấy lời về em gái cũng như quan điểm về gia đình đc không
À đây chỉ là đôi điều tâm sự theo chủ đề của thớt thôi chứ còn quan điểm về gia đình, hôn nhân và tình yêu của em gái thì để nó tự quyết
 
Còn chuyện thằng kia làm thế nào để có nhà HN thì t ko quan tâm, dù thằng đó nó giỏi nó tự mua nhà hay bố mẹ nó cho thì t ko quan tâm.
Chốt lại như thế này thôi nói dài nói dai làm gì?
Kiểu như Voi chín ngà gà chín cựa, ngựa chín hồng mao còn ở đâu ra kệ mẹ mày mà hợp với chả lý

Thay vì khuyên lấy thằng nào tốt tính hiền lành, có chí hướng, ăn học tự tế, và mức độ tài chính phù hợp với thực tế thì khuyên lấy thằng có nhà ( còn đâu ra đéo cần biết) thì a khác gì mấy con dẩm ở đầu thớt?

Việc em anh đc cho nhà nó k phải là thước đo chung của xã hội anh hiểu k? Mặc định cả thể giới này đến tuổi lấy chồng/ vợ là đc cho nhà???
via theNEXTvoz for iPhone
 
Chốt lại như thế này thôi nói dài nói dai làm gì?
Kiểu như Voi chín ngà gà chín cựa, ngựa chín hồng mao còn ở đâu ra kệ mẹ mày mà hợp với chả lý

Thay vì khuyên lấy thằng nào tốt tính hiền lành, có chí hướng, ăn học tự tế, và mức độ tài chính phù hợp với thực tế thì khuyên lấy thằng có nhà ( còn đâu ra đéo cần biết) thì a khác gì mấy con dẩm ở đầu thớt?

via theNEXTvoz for iPhone
Chí tiến thủ là 1 thứ rất là ảo nhé
Hôm nọ có ông hỏi chí tiến thủ mà con gái nói là gì, thì mấy vozer nói là 'có nhà có xe 🥴'
gái lúc nào cũng nghĩ mình khôn nhưng thật ra mấy con phát ngôn câu đó não tàn bỏ mẹ vì con nào khôn thật nó tự nhìn ra cái gọi là ý chí tiến thủ của mỗi thằng vì giá trị đàn ông nó tăng dần theo thời gian chứ không giảm dần theo nhan sắc :D
Chí tiến thủ như thế nào thì đó là điều kiện đủ của mấy bạn gái :D
Còn điều kiện cần là: giàu, thương vợ, đẹp trai, ga lăng :LOL:
 
Chí tiến thủ là 1 thứ rất là ảo nhé
Hôm nọ có ông hỏi chí tiến thủ mà con gái nói là gì, thì mấy vozer nói là 'có nhà có xe 🥴🚗'
Nó là khả năng làm ra tiền trong tương lai vì phải chấp nhận sự thật là tự thân vận động ở 20-26t rất khó có tiền.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nó là khả năng làm ra tiền trong tương lai vì phải chấp nhận sự thật là tự thân vận động ở 20-26t rất khó có tiền.

via theNEXTvoz for iPhone
thường đàn ông "khả năng làm ra tiền trong tương lai" ko rảnh lên mạng đôi co từng cmt đâu :))
ps: tôi có nhà có xe, có vợ có con rồi nên rảnh, đừng chê nhé mấy bạn thanh niên :LOL:
 
Back
Top