Tầm này năm ngoái, ám ảnh mùa dịch

Tầm này năm ngoái mới đi chơi lễ xong, chuẩn bị đi chơi tiếp nè :D hình như cuối tháng 5 mới réo ầm lên.Đến đầu tháng 7 là bắt đầu nghỉ ngơi ở nhà.
 
Tầm này tôi còn đi du lịch mà
do76WLV.png
 
Gì sớm vậy, tui ở Dĩ An ngày ra chỉ thị là 15/7 mới bắt đầu chặn chốt, trước đó có bắt nhốt gì đâu,
tôi ở dĩ an, nhớ khu tân bình hồi đó phát hiện 1 ca F0 nó chỉ đến đó giám sát công trình có 4h đồng hồ mà quây nguyên con đường 10 ngày :D làm đi làm phải đi vòng thấy mịa luôn
 
Tuần này, thời điểm này năm ngoái. Mình đang huấn luyện tân binh. Nghe chính uỷ triển khai cần lực lượng vào tphcm để hỗ trợ. Mình là người xung phong đi, vì năm trước mình có đi thực tế ở cạnh biên giới an giang để hiểu rõ hơn về tình hình dịch để báo cáo về đơn vị.
Xong, đơn vị gạch tên mình ra khỏi đội đi tphcm. Lý do. Đồng chí đi thì ai ở đơn vị quán xuyến tụi lính mới. Tân binh biết gì đâu.
Nhưng ngẫm lại. Phải giữ đc thái độ lạc quan các bác à
 
Ở Sài Gòn thì ám ảnh nhất vẫn là tháng 8/2021, cấm ra đường triệt để.

Gửi từ Xiaomi M2012K11AG bằng vozFApp
 
đến h vẫn cay bọn dân quân với mấy đứa tình nguyện, cách ly nhà 6 người ngày phát được 4 phần ăn, mỳ thì hết, lên tivi lúc nào cũng cung cấp lương thực đầy đủ, bộ độ vô được 2, 3 hôm xong thấy mất tích. Làm chạy liều ra mua 4 thùng mỳ còn bị bộ độ xin đểu 200k
 
Đỉnh điểm là giữa tháng 07 chứ tầm giờ năm ngoái vẫn được đi lại bình thường mà fen!
 
ám ảnh thật, nhưng mà cũng là 1 kỷ niệm, hy vọng sau này có cái để kể cho con cháu ..

à mình còn nhớ cái topic Covid ae vào thảo luận, tư vấn, động viên nhau mùa dịch.. lúc đó thấy cũng bớt cô đơn
 
tôi ở dĩ an, nhớ khu tân bình hồi đó phát hiện 1 ca F0 nó chỉ đến đó giám sát công trình có 4h đồng hồ mà quây nguyên con đường 10 ngày :D làm đi làm phải đi vòng thấy mịa luôn
Bác ở phường nào , tui tân bình
 
Ở HN ko nhầm từ tới cuối tháng 7 mới lockdown, kỉ niệm 3 tháng ko cắt tóc, hôm đầu đi làm trở lại ông nào cũng như người rừng :LOL:
 
Nhớ là 21 hay 22 tháng 6 gì năm ngoái cty mới cho làm tại nhà.. và sau đó là tháng 7 8 kinh hoàng =((

Gửi từ Google Pixel 2 XL bằng vozFApp
 
Năm ngoái tầm này là bắt đầu đỉnh điểm dịch luôn nhỉ, ngoài đường cứ vài trăm m là có ống công chắn ngang, đường vắng tanh, xe cứu thương hú ngoài đường 24/24, quân đội thì đi đầy ngoài đường, còn có giờ giới nghiêm sau 18h ko ra khỏi nhà v.v....

Nhớ lúc gần cuối tháng 4, công ty phát hiện có 1 ca f1 liên quan f0 ở khu trọ, cả cty ai cũng xôn xao, 2h chiều sếp bên hong kong mail toàn cty kêu ko cho ai về nhà, xong báo hr bao luôn mấy chục cái ks từ 1-5* ở kv bình dương, bao luôn ks becamex, mấy nghìn phòng, tới 4h tan ca xe đưa đón từng đoàn từng đoàn vô hết mấy ks, ko cho gặp người thân, chỉ cho gửi đồ cá nhân lên. sáng xe đón ở ks chở vô cty chọt mũi chờ kết quả mới vô làm(tuần 5 ngày chọt 5 lần), chiều xe đưa về lại ks, cấm ko được về ko đc thăm người thân, ko đc ra ngoài, có vài đứa nó lén về nhà cuối tuần bị dính f0 thế là tự trả tiền viện phí gần 30 củ phòng vip, sau đó kỷ luật, và đuổi việc. ở ks cứ như vậy nguyên 6 tháng mới được về :beat_shot:
1 quá khứ huy hoàng😆
 
giờ tôi vẫn mong chờ một kết luận nào đó về việc lockdown TPHCM trong 3-5 tháng năm ngoái là đúng hay không, liệu có sai lầm tắc trách nào và ai sẽ chịu trách nhiệm không? Hay là đợt lockdown đó là hoàn toàn đúng đắn?

Mấy thằng mõm như mày còn ngồi đây hằn học được thì chứng tỏ là lockdown chưa triệt để lắm đâu:sneaky:

Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
 
HCM bị nặng hơn, nhưng là chưa có vaccine. Nếu hồi đó thả cho tự do thì chắc còn kinh khủng hơn nhiều nữa.. Mà HN và các tỉnh khác cũng bị lock chứ riêng gì HCM đâu :(
Mình còn nhớ hồi đó đưa vaccine tàu vào HCM các bác chửi cảng qtqd, kiu HN nhận vaccine xịn cho HCM nhận đồ đểu. Tới lúc dân HN cũng tiêm vaccine tàu thì các bác lại lặn mất tăm
 
thực ra đối với mình thì dịch không đáng sợ lắm, mặc dù chỗ mình cũng bị lockdown liên miên nhưng thấy cũng bt chứ ko kiểu bức bối, vì ai cũng như mình.
Cái khiến mình ám ảnh thực sự là sau dịch bạn bè thay đổi quá nhanh (theo chiều hướng tích cực) so với mình nghĩ, nhiều đứa phất lên vl, trong khi mình vẫn vậy. Mình cứ nghĩ dịch bệnh thế này thì đứa nào cũng sẽ gặp khó khăn, tụt lùi nhưng thực sự là đ phải, chỉ có mình thôi, shock thật sự.
Và rất nhiều tư duy sai lầm khác ví dụ như trong đầu tư, lúc dịch mới bắt đầu vào tháng 3-2020, mọi thị trường đều sụp đổ, lên voz toàn nghe mấy thánh xàm l chém gió là lúc này đang dịch bệnh, dân lấy tiền đi mua thức ăn chứ mua gì bitcoin, một thứ vô giá trị, và thế là mình đánh short bitcoin (đặt cược xuống, nếu bitcoin lên giá mình sẽ thua lỗ) và kết quả mình cháy toàn bộ, giá bitcoin tăng x10 so với điểm mình đặt. Đó là cú shock lớn thứ 2.
 
Back
Top