tin tức Isuzu Mux allnew về Việt Nam

d0anhj3p

Member

SUV Isuzu MU-X đầu tiên về Việt Nam, có kịp ra mắt sớm tranh thủ "lướt sóng" khi các đối thủ khan hàng?​

14:58 ngày 17/05/2022
  • Chia sẻ

Nối tiếp người anh em bán tải D-Max, lô SUV hạng trung Isuzu MU-X thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại nhà máy của hãng ở TP.HCM.
Lần cuối cùng chúng ta được nghe tới tên Isuzu MU-X là vào tháng 7/2021 khi Isuzu Việt Nam ra mắt phiên bản B7 Plus vẫn thuộc thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên tại Thái Lan, thế hệ MU-X thứ 2 đã xuất hiện từ tháng 10/2020 và từng được đồn đoán sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Nhưng phải tới nay, những chiếc MU-X đời mới đầu tiên mới được ghi nhận đã có mặt tại Việt Nam. Lô xe đầu này hiện đã có mặt tại nhà máy Isuzu ở TP.HCM và được một người dùng mạng xã hội ghi lại hình ảnh. Từ những tư liệu đó, có thể thấy lô MU-X mới về thuộc bản thấp với mâm 9 cánh xoắn đường kính 17 inch và viền lưới tản nhiệt sơn màu ghi thay vì mạ chrome sáng.

xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_1_mhvf.jpg

Dựa trên người anh em bán tải D-Max mới nhất, MU-X chia sẻ chung chassis hình thang leo, nhưng với thân xe kiểu SUV 3 hàng ghế. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm). Thiết kế của D-Max cũng có sự khác biệt rõ ràng so với D-Max, với vẻ ngoài mềm mại hơn một chút. Ở phía trước, đèn pha của chiếc xe mỏng hơn và có đèn LED ban ngày nhìn lạ mắt hơn người anh em bán tải.
xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_2_jneh.jpg

Trong khi đó, lưới tản nhiệt của MU-X trông ít hung dữ hơn và thể thao với những thanh nẹp chrome "răng nanh" nhỏ hơn, cùng với một đường bao quanh ngăn cách rõ ràng với hốc hút gió phía dưới - nơi đồng thời chứa cặp đèn sương mù. Cản hậu là sự lặp lại motif thiết kế ở phía trước, với những tấm phản quang và đèn sương mù nằm chung một hốc. Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max nhưng nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo.
xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_3_awll.jpg

Các nút bấm bên cạnh cần số cũng có thiết kế khác; và Isuzu cũng bổ sung miếng đệm đầu gối, cùng với các chủ đề trang trí và bọc ghế đẹp mắt hơn để mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc SUV. Ngoài ra, MU-X có các lỗ thông gió gắn trên trần cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, với các lỗ thông hơi nằm ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm như D-Max đã bị loại bỏ. Như trước đây, băng ghế ở hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có tỷ lệ 50:50.
Về trang bị, MU-X có kích thước mâm bánh xe từ 17 đến 20 inch, đèn pha projector LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4,2 inch. màn hình cụm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng với bộ lọc PM2.5 và hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xung quanh cabin.
xedoisong_suv_hang_trung_isuzu_mu_x_ve_viet_nam_4_ebqj.jpg

Chiếc SUV cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị sẵn với các biến thể cao hơn bao gồm quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, phanh chống va chạm liên hoàn, hỗ trợ đỗ xe và chống đạp nhầm chân ga.
MU-X sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ tăng áp chạy máy dầu. Đầu tiên là động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Tùy chọn còn lại là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn, sản sinh công suất 190PS tại 3.600 vòng/phút và 450Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/ phút.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của MU-X thế hệ mới tại Việt Nam. Nhưng nếu ra thị trường sớm, chiếc xe sẽ tranh thủ được tình hình "khan hàng" đang xảy ra với nhiều mẫu xe gầm cao hạng trung khác và cải thiện doanh số đang rất thấp hiện nay. Chưa tính tới những mẫu crossover thân liền như Hyundai Santa Fe, chỉ tính riêng trong phân khúc SUV thân rời hạng trung thì MU-X hiện tại vẫn đang đứng dưới cùng về doanh số với chỉ 140 chiếc được bán ra từ đầu năm 2022 tới nay.

Nguồn: https://m.xedoisong.vn/tin-tuc/suv-...uot-song-khi-cac-doi-thu-khan-hang-43663.html
 
K biết chất lượng xe con thế nào thím nhỉ. Đi đường lâu lắm mới gặp izuzu
thấy vozer khen con mu-x lắm , xe nhật thì chắc cũng bền mà tại mấy con isuzu này thiết kế xấu quá nên dân Vịt không chuộng thôi:haha:
 
Tụi này nhìn chung chất lượng, chi phí bảo dưỡng, linh kiện ở mặt bằng VN thế nào nhỉ?
Thấy xe ít vãi, lâu lâu chạy ngoài đường mới gặp, nhìn ngoại thất cũng ra gì và cứng cáp
xjIzSG9.png
 
Vấn đề là xấu quá nên thị trường VN chê thôi.
Chứ bên Thái dúi mua con này nhiều mà, với con Dmax về chở sầu riêng, chở dừa nặng muốn nhấc đầu xe
 
Tôi đi mux 2016 3.0 at được 2 năm (mua xe cũ), trc đó có đi civic 2011 9 năm và xpander, xe có đáng tiền ko, đáng từng xu luôn, bền bỉ ổn định lì lợm, tiêu hao NL thấp, bảo dưỡng rẻ, nhược điểm, cái t ko hài lòng nhất là vô lăng nặng vl và ga đầu ì, ngoại thất cục mịch, nội thất chán đời, lưu ý là về option an toàn thì nó chả kém đối thủ nào cùng đời. Gom vốn làm ăn nên bán đi mấy tháng trc, hy vọng mấy năm nữa đủ tiền mua form mới.

Ở VN trong phân khúc có Terra t chưa đi ko bt, chứ Everest, Fortuner t đều đi thử đánh giá kém hơn MUX, ko tự nhiên dân Thái nó kinh tế đi trc mình nó lại chuộng Isuzu đến thế đâu
 
Tôi đi mux 2016 3.0 at được 2 năm (mua xe cũ), trc đó có đi civic 2011 9 năm và xpander, xe có đáng tiền ko, đáng từng xu luôn, bền bỉ ổn định lì lợm, tiêu hao NL thấp, bảo dưỡng rẻ, nhược điểm, cái t ko hài lòng nhất là vô lăng nặng vl và ga đầu ì, ngoại thất cục mịch, nội thất chán đời, lưu ý là về option an toàn thì nó chả kém đối thủ nào cùng đời. Gom vốn làm ăn nên bán đi mấy tháng trc, hy vọng mấy năm nữa đủ tiền mua form mới.

Ở VN trong phân khúc có Terra t chưa đi ko bt, chứ Everest, Fortuner t đều đi thử đánh giá kém hơn MUX, ko tự nhiên dân Thái nó kinh tế đi trc mình nó lại chuộng Isuzu đến thế đâu
Cái này tương đối thôi, vì thím mua xe cũ nên con này khá rẻ hơn đám cũng đời, lại máy 3.0. Chứ nếu mua mới cái máy 3.0 chịu thuế lên thì giá cũng ngang ngửa đám Everest/Fortuner/SantaFe/Sorento, nhu cầu ko cày cuốc gì chỉ chở gia đình và đi phố thì ng ta chọn San/So, thương hiệu thì lại quay về Fortuner, còn kiểu dáng thì ngã sang Everest, chưa tính TTBH các hãng khác nó dày đặc rải khắp cả nước, chứ con Mu-X lỡ cỡ ko có điểm gì nổi bật để phục vụ từng nhóm nhu cầu ở VN cả. Ở Thái thì nó khác vì thuế má nó khác mình, TTBH hãng nó dày đặc chứ ko như bên mình.
 
Cái này tương đối thôi, vì thím mua xe cũ nên con này khá rẻ hơn đám cũng đời, lại máy 3.0. Chứ nếu mua mới cái máy 3.0 chịu thuế lên thì giá cũng ngang ngửa đám Everest/Fortuner/SantaFe/Sorento, nhu cầu ko cày cuốc gì chỉ chở gia đình và đi phố thì ng ta chọn San/So, thương hiệu thì lại quay về Fortuner, còn kiểu dáng thì ngã sang Everest, chưa tính TTBH các hãng khác nó dày đặc rải khắp cả nước, chứ con Mu-X lỡ cỡ ko có điểm gì nổi bật để phục vụ từng nhóm nhu cầu ở VN cả. Ở Thái thì nó khác vì thuế má nó khác mình, TTBH hãng nó dày đặc chứ ko như bên mình.
À thím nói đúng, đời cũ thì kể cả xe mới nó cũng rẻ hơn mấy con kia kha khá, đời mới chưa bt thật. Nhưng so với Eve hoặc Fortuner thôi, t thì t rất ko đồng ý cách thiên hạ cứ so SUV với CUV, mỗi dòng có ưu nhược riêng, việc so 2 dòng khác nhau như thế t thấy mọi ng ko ya thức dc tiêu chí chọn, như thế mua xe gì cũng dễ ko hài lòng lắm.
 
Tôi đi mux 2016 3.0 at được 2 năm (mua xe cũ), trc đó có đi civic 2011 9 năm và xpander, xe có đáng tiền ko, đáng từng xu luôn, bền bỉ ổn định lì lợm, tiêu hao NL thấp, bảo dưỡng rẻ, nhược điểm, cái t ko hài lòng nhất là vô lăng nặng vl và ga đầu ì, ngoại thất cục mịch, nội thất chán đời, lưu ý là về option an toàn thì nó chả kém đối thủ nào cùng đời. Gom vốn làm ăn nên bán đi mấy tháng trc, hy vọng mấy năm nữa đủ tiền mua form mới.

Ở VN trong phân khúc có Terra t chưa đi ko bt, chứ Everest, Fortuner t đều đi thử đánh giá kém hơn MUX, ko tự nhiên dân Thái nó kinh tế đi trc mình nó lại chuộng Isuzu đến thế đâu
MÌnh mấy bữa trước lái thử con Dmax 3.0 mới tinh của thằng bạn, thấy vô lăng đời mới nhẹ tênh luôn, nội thất trông cũng ổn, máy dầu bên ngoài mới nghe rõ tiếng chứ ngồi bên trong cũng chả nghe thấy gì mấy trừ khi đạp ga sâu, nói chung được cái rẻ hơn bọn Ranger và Hilux + xe có sẵn hàng ko phải đợi lâu
 
À thím nói đúng, đời cũ thì kể cả xe mới nó cũng rẻ hơn mấy con kia kha khá, đời mới chưa bt thật. Nhưng so với Eve hoặc Fortuner thôi, t thì t rất ko đồng ý cách thiên hạ cứ so SUV với CUV, mỗi dòng có ưu nhược riêng, việc so 2 dòng khác nhau như thế t thấy mọi ng ko ya thức dc tiêu chí chọn, như thế mua xe gì cũng dễ ko hài lòng lắm.
Đúng ra thì nên chia ra, nhưng nó lại quay về với cái túi tiền và nhu cầu, ở VN đa phần mua xe đi phố kể cả Fortuner hay Everest, nên về nhu cầu cũng xem như cạnh tranh với San/Sò rồi. Giờ chỉ nên quan tâm giá tiền và nhu cầu để lựa chọn thôi thím, chứ những cái khác ng ta ko còn quan tâm nhiều nữa
 
Nhà có chiếc mu-x 2.5 MT. Nói về chi phí vận hành, nhiên liệu thì có thể nói là rẻ. Nhược điểm là nội thất xấu, động cơ ồn khi ở dãy tốc độ thấp. Còn về ngoại hình thì riêng mình khá ưng trong khi ai cũng chê xấu.
 
Con này bề ngoài đẹp thật mà, cơ mà nội thất cải tiến tí nữa thì tương xứng hơn, vì bên ngoài form 2022 khá bóng bẩy ấy chứ
Với cả bản trong bài chắc là bản cùi bắp 1.9 thôi. SUV 7 chỗ mà máy 1.9 ko biết đạp thế nào mới lên (đừng ông nào bảo xe để đi hay để đua nhé, máy cũng nên tương ứng với con xe và giá tiền)
Đây là bản 3.0
1652930834439.png
 
Last edited:
Cái này tương đối thôi, vì thím mua xe cũ nên con này khá rẻ hơn đám cũng đời, lại máy 3.0. Chứ nếu mua mới cái máy 3.0 chịu thuế lên thì giá cũng ngang ngửa đám Everest/Fortuner/SantaFe/Sorento, nhu cầu ko cày cuốc gì chỉ chở gia đình và đi phố thì ng ta chọn San/So, thương hiệu thì lại quay về Fortuner, còn kiểu dáng thì ngã sang Everest, chưa tính TTBH các hãng khác nó dày đặc rải khắp cả nước, chứ con Mu-X lỡ cỡ ko có điểm gì nổi bật để phục vụ từng nhóm nhu cầu ở VN cả. Ở Thái thì nó khác vì thuế má nó khác mình, TTBH hãng nó dày đặc chứ ko như bên mình.
Thím này nói chuẩn, so phải so cùng phân khúc chứ bọn Eve với Furtuner bản cao khá là hoàn hảo rồi
Tôi đi mux 2016 3.0 at được 2 năm (mua xe cũ), trc đó có đi civic 2011 9 năm và xpander, xe có đáng tiền ko, đáng từng xu luôn, bền bỉ ổn định lì lợm, tiêu hao NL thấp, bảo dưỡng rẻ, nhược điểm, cái t ko hài lòng nhất là vô lăng nặng vl và ga đầu ì, ngoại thất cục mịch, nội thất chán đời, lưu ý là về option an toàn thì nó chả kém đối thủ nào cùng đời. Gom vốn làm ăn nên bán đi mấy tháng trc, hy vọng mấy năm nữa đủ tiền mua form mới.

Ở VN trong phân khúc có Terra t chưa đi ko bt, chứ Everest, Fortuner t đều đi thử đánh giá kém hơn MUX, ko tự nhiên dân Thái nó kinh tế đi trc mình nó lại chuộng Isuzu đến thế đâu
So sánh đây thím. Mình đánh giá con Terra mới chả có gì để ăn tụi MU-X mới, vì terra vẫn chỉ là facelift

 
MÌnh mấy bữa trước lái thử con Dmax 3.0 mới tinh của thằng bạn, thấy vô lăng đời mới nhẹ tênh luôn, nội thất trông cũng ổn, máy dầu bên ngoài mới nghe rõ tiếng chứ ngồi bên trong cũng chả nghe thấy gì mấy trừ khi đạp ga sâu, nói chung được cái rẻ hơn bọn Ranger và Hilux + xe có sẵn hàng ko phải đợi lâu
Dmax mới 3.0 có về VN đâu. Có lộn k
 
Back
Top