[Covid-19 in Vietnam] Cập nhật thông tin - chia sẻ tình hình | Tất cả post vào đây - Cấm lập thread ngoài > auto xóa!

Status
Not open for further replies.
Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định Trung Quốc phản đối hành động "ô danh hóa" dịch Covid-19, nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm cản trở nỗ lực chống dịch của quốc tế.

Tuyên bố này được ông Vương đưa ra trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 18/3.

Trong cuộc trao đổi với người đồng cấp Nga, ông Vương nhấn mạnh có quốc gia đang mưu đồ "ô danh hóa" dịch bệnh. Hành động này theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc là coi thường sự hy sinh to lớn của người Trung Quốc trong nỗ lực bảo vệ an toàn và sức khỏe nhân loại

vuojng-nghi-12564583.PNG


"Chúng tôi tin rằng bất cứ quốc gia có trách nhiệm nào cũng sẽ kiên quyết phản đối hành vi "gắn danh" vô lý này cho virus", ông Vương nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh kiên quyết phản đối hành động "ô danh hóa" dịch bệnh và nhằm vào một quốc gia cụ thể. Ông khẳng định đây là hành động "không có đạo đức" và "không công bằng", gây bất lợi cho nỗ lực chung tay chống dịch của cộng đồng quốc tế.

Các các cuộc điện đàm của Ngoại trưởng Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Washington đang tranh cãi về cách gọi virus gây dịch Covid-19.

Tổng thống Trump những ngày qua liên tục dùng cụm từ "virus Trung Quốc" khi nhắc tới đại dịch Covid-19 bất chấp những chỉ trích gay gắt từ chính quyền Bắc Kinh.

Cuộc khẩu chiến giữa 2 bên buộc WHO phải lên tiếng.

"Một điều thực sự quan trọng là chúng ta cần cẩn trọng trong ngôn từ sử dụng. Chúng ta cần hạn chế việc sử dụng những từ ngữ có thể liên hệ một số cá nhân với virus này. Đây là điều mà tất cả chúng ta đều cần phải tránh", người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho hay.

"Tôi chắc chắn bất cứ ai đều sẽ cảm thấy hối tiếc khi mô tả virus này gắn với một dân tộc", ông Ryan cho biết thêm.

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-phan-doi-hanh-dong-o-danh-hoa-dich-covid-19-ar534345.html


Virus Vũ Hán thì có gì mà TQ phải kị húy vậy nhỉ? rồi WHO lý giải gì về
Viêm não Nhật Bản
Cúm Tây Ban Nha
Bệnh sởi Đức
...???
Mỗi cái tên không mà thằng WHO phải đổi đến mấy lần để chìu lòng TQ
 
bro có vấn đề đọc hiểu hả, t nói là tình hình chưa quá bi đát ở Ý, thằng Ý hiện tại đang nhue Vũ Hán của TQ, nó vẫn có thể học làm theo, số ca chết có thể tăng nhưng sau 2-4 tuần sẽ giảm số nhiễm, số 3k vẫn còn ít so với quy mô dân số, thậm chí lên 10k cũng vậy. Hiện tại nó k làm gắt thì sẽ còn tăng nữa thôi, tất nhiên đến một ngưỡng nào đó (lúc đó toàn bộ già trẻ lớn bé) thật sự biết sợ thì sẽ tự cách ly tại nhà và ngắt nguồn lây nhiễm thôi
thật sự t cũng chả hiểu bro quote rồi nói điền điền cái éo j, chả hiểu
Thằng Ý giờ như Vũ Hán, nhưng Vũ Hán có 1 tỷ 350tr dân còn lại support tiền lực, vật lực và nhân lực, chưa kể hệ thống sản xuất khổng lồ của TQ tăng tốc sx các nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước rửa tay lên gấp 10 lần để cứu Vũ Hán, thằng Ý có cái này không :D
 
Ý cũng đã sắp qua 2 tuần phong tỏa rồi, vì lúc này là đỉnh dịch của giai đoạn trước lockdown nên nhảy ca như vậy bình thường, 4-5 ngày tới xem Ý như thế nào thì mới biết được là giải pháp lockdown cả nước có phát huy hiệu quả không.
Hy vọng là 4-5 ngày nữa sẽ có tin tích cực từ Ý.
Khó đấy , Ý làm khi đã trễ nên hậu quả chắc sẽ khá lớn. Hơn nữa cơ sở y tế + nhân lực của ý k thể nào.bằng Tàu được và đang vỡ trận rồi. Chỉ = 1/2 ca nhiễm so vs Tàu nhưng đã vượt số ng chết và quan trọng nhất là phải tự.bơi ko có ai giúp đỡ gì đc như Vũ Hán.
 
Ko biết phong tỏa có nghiêm ko.Bọn tàu nó còn chơi cả bài vào từng nhà kiểm tra rồi lôi đi.Lúc cách ly hay dấu hiệu nghi nhiễm nó nhốt được gần nửa triệu người còn ý thì ko đủ nhân lực mà làm như vậy

Thực sự là không trông mong gì nhiều đâu, tầm 1 tuần nữa mà tốc độ nhảy cả của Ý giảm xuống tầm 3k thôi là mừng cho bọn Ý rồi, nghĩa là đỉnh dịch đã qua, giải pháp của chính phủ đã có hiệu quả 1 phần nào đó.
Còn muốn hết dịch thì cỡ thằng Ý mình đoán ít nhất là nửa năm :(
 
Thư từ VN gửi Tây Lông và me Tây: giảm bớt nguy cơ của dịch thì ăn lol
Và đừng bắt thế giới ăn chung
 
Hỏi ngu: Rốt cuộc từ tháng 2 đến tháng 3, còn bao nhiêu người nữa từ Anh đến VN?
9ZCJReH.png
 
  • Gạch
Reactions: mrg
:doubt: Ngon thì cãi nhau tay bo. Tôi cũng chả nói việc trưng dụng là sai. Quan trọng là đền bù cho tụi nhỏ để bọn nó yên tâm. Tụi Việt kiều ko ói ra chút tiền là không xứng với công nhà nước bỏ ra. Qlý Ktx lẫn bọn Tp làm như trò đùa ấy chứ
Hỏi thật chứ a có bị thiểu năng trí tuệ ko? Có xem cái bản báo cáo mới nhất 9 người nhiễm có đến 6ng đến từ khu cách li quận 12 ko, giờ này còn so đo tài sản vs mạng ng cái đéo gì, ko làm nhanh toang mẹ khu cách li đến lúc đó vỡ trận bệnh dịch tràn lan thì laptop chứ kim cương cũng đéo còn giá trị nữa đâu, mạng ng là đáng quý, cứu đc nhiêu hay bấy nhiêu, việt kiều họ cũng là ng, kiều hối cũng từ họ gửi về, từ họ mang về tiêu xài trong nước(trừ mấy thằng mả mẹ chửi việt nam ra), ng còn thì kinh tế đất nc còn cứu đc, mất ng thì kinh tế còn cứu đc ko? Ktx cũng thông báo là niêm phong, mất mát thì để xong việc rồi tính, giờ đây là chuyện an nguy quốc gia mà anh cứ làm như chuyện của riêng cá nhân ấy
 
Bà bác bên Pháp mới gọi về báo, giờ bên đó ra luật giới nghiêm rồi ai ra đường là nó phạt cho móm mỏ vài ngàn euro luôn :amazed:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top