kiến thức [TWS] Hội tai nghe không dây true wireless

Con Edifier X3s mới xài hơn nửa năm đã bắt đầu dở chứng. Trước vẫn xài ngon, tự nhiên dạo này nghe nhạc thỉnh thoảng cứ lag lag giật giật. Mới đầu cứ tưởng hết pin cơ mà mấy lần vừa sạc đầy xong cũng bị. Chán!
 
Lên tí tầm dưới 5 thì có con nào ok nữa k bác, bữa thấy mấy con ze2000 với 3000 cũng đẹp mà hãng final audio thì lạ quá

via theNEXTvoz for iPhone
Final cũng là thằng sừng sỏ trong giới tai nghe đó bác, bác không chơi nên không biết thôi. Nếu bác quan tâm đến chất âm thì có thể tham khảo lypertek z7 hoặc samsung galaxy buds pro 2 sắp ra
 
Mấy bác cho em hỏi con wf 1000xm4 tai nhỏ đeo đau tai không ạ. Bữa có dùng qua con samsung buds 2 thì bị đau vành tai nên giờ vẫn đang rén mấy con to to
 
Final cũng là thằng sừng sỏ trong giới tai nghe đó bác, bác không chơi nên không biết thôi. Nếu bác quan tâm đến chất âm thì có thể tham khảo lypertek z7 hoặc samsung galaxy buds pro 2 sắp ra

Tks bác.

Bác có link nào so sánh ze2000 với ze3000 của nhà này bằng tiếng Anh không cho em xin với, em kiếm toàn ra link tiếng nhật
 
Trong tầm 1 củ thì có những con nào độ trễ thấp nhất và pin trâu để chơi game trên ios k nhỉ các bác? Đang nghiên cứu con Edifier Qx04
 
Last edited:
Tks bác.

Bác có link nào so sánh ze2000 với ze3000 của nhà này bằng tiếng Anh không cho em xin với, em kiếm toàn ra link tiếng nhật
Mình đọc thấy ZE2000 tune âm khác so với ZE3000 thì phải, chứ xét theo tên thì 3000 hơn 2000 mà ha, ở VN giá ngang nhau luôn
 
có thím nào dùng còn lenovo lp10 nÀy chưa, cho mình xin đánh giá pjats
 

Attachments

  • A1B08324-8BEC-43D7-9142-8963D2AD0E59.jpeg
    A1B08324-8BEC-43D7-9142-8963D2AD0E59.jpeg
    741.5 KB · Views: 66
Mình xài con Moondrop Nekocake Kuroneko bản mới bluetooth 5.2 được hơn tuần có vài cảm nhận sau:

IMG_20220819_084134.jpg

  • Âm thanh: các bác mua con này phần lớn là vì âm thanh rồi. Em nó sẽ không làm các bác thất vọng nhưng mà phải tinh chỉnh chút: Mặc định EQ có sẵn là Balance, đúng như tên thì âm 3 dải nghe đều đều, âm trường hẹp, nghe không ấn tượng. Các bác nên tải app Moondrop link đổi sang EQ Moondrop Classic: Bass không hề yếu mà gọn, ít về lượng nhưng vẫn xuống sâu được, làm nền cho bản nhạc tốt. Mid là điểm sáng, mượt mà, rõ ràng , ấm nhẹ, không chói, không sib. Treble ít ấn tượng nhất, hiền, tan nhanh, không lung linh. Âm trường đã tốt hơn, rộng hơn, vị trí nhạc cụ rõ ràng hơn. Chi tiết tốt hơn, 3 dải tách bạch hơn.
  • Mình gắn thêm tip spinfit CP100 của mình thấy fit tốt hơn nên dải bass được cải thiện hơn, xuống sâu hơn, lan tỏa hơn, âm trường cải thiện hơn tí vì củ tai con này to, ống tai ngắn, tip đi kèm cũng ngắn và cứng, nên thay tip. Ống tai con này hình oval khá dị, đường kính là 4.5mm nên mình thay tip CP100 vẫn đóng nắp và sạc ngon lành.
  • Build: thiết kế thì đẹp nhưng build trung bình, lớp sơn ngoài không mịn, củ tai và hộp rất dễ dính vân tay, hình mèo thì chỉ sơn lên, không có sơn bóng bảo vệ, dễ xước và mờ đi.
  • Tính năng nghèo nàn: ANC là điểm sáng, ANC dùng ổn trong phòng, giảm đi kha khá tiếng ồn tần số thấp như tiếng động cơ, ồn ào giao thông, tiếng quạt, máy lạnh,...nhưng ra ngoài trời thì lọt tiếng gió hú rất nhiều nên ko hiệu quả khi chạy xe hoặc ngoài trời.
  • Mic trung bình, ổn trong phòng, tệ khi ngoài trời. Kết nối nhanh, mở nắp thì kết nối, ổn định, mình xài Xiaomi Note 7 Pro chưa rớt bao giờ, loanh quoanh 10m không vật cản, có tường thì 3-4m. Delay tầm 100-300ms, xem youtube, phim ổn. Có thể xài độc lập 1 tai, rút tai nào ra thì nghe tai đó, thiếu chuyển đổi 2 thiết bị.
  • App Moondrop link UI xấu, thiếu tính năng, chỉ chỉnh được cử chỉ và EQ, hết.
Tóm lại, theo mình, riêng về âm thanh e nó dùng nghe tạp tốt, nghe thư giãn lâu dài, có thể so kè, ăn thua đủ với bọn KZ có dây dòng 1 driver dynacmic như EDX, EDX Pro, EDA, CRA,...thua bọn hybrid về treble và âm trường, ăn đứt đám TWS 1 củ đổ xuống. Còn về tính năng thì thua nhiều con lắm, bác nào cần app nhiều tính năng, cần mic, cần chống chống ồn, kết nối đa thiết bị thì nên chọn con khác.
 
Last edited:
Sau khi đọc 9 9 81 trang trên đây, cuối cùng mình ra đeo thử và hốt samsung buds pro thay cho em Klipsch R5 wireless xài lâu rách tróc vỏ cao su.
Xài dc vài ngày có vài đánh giá cá nhân:
Thích:
  • Kiểu dáng phù hợp xài nón 3/4 đi xe máy.
  • Kết nối nhanh, ổn, pin tốt, app dễ dùng và chỉnh - vì mình xài luôn đt ss nên xài app của nó khá tiện.
  • Thiết kế bt dễ dơ, ko thể so với buds 2 pro mới ra dc.
  • Âm thanh với mình là đủ xài, bass vừa phải. Thấy không bằng R5
  • Đàm thoại: đi xe máy đội nón 3/4 chạy chậm lại ở tốc 20-30km/h thì đàm thoại ổn, đầu dây bên kia ko bị khó nghe. (nghe nhạc cũng ổn ko bị lag như hồi xài con defunc 700k :)))

Không thích:
  • Tính năng rear touch để chỉnh volumn không tắt dc dù đã disable touch, nên nằm nghiêng vẫn bị cảm ứng nhầm. :canny:
  • Không kết nối đồng thời dc 2 thiết bị (đt và laptop) nản :amazed:- lởm hơn con R5 - trong khi giá mắc hơn cả triệu.
  • Tương thích tai ko cao, mình đeo thấy vừa không đau, mà đưa cho vợ hay bạn mượn, thì người đeo đau người bị lỏng, gần như chỉ có mình mình dùng được.

Chốt: chuyển từ buds 2 sang mua Freebuds 4i cho vợ :big_smile:.
1661146890089.png
 
Có con tai nghe nào chơi thể thao ổn không mấy thím, kiểu vận động mạnh mà không sợ rơi rớt ấy. E có ngó powerbeat pro, mà tại e cận nên đeo chung với kính sợ cấn.
 
Back
Top