đánh giá Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

CHÊ PHIM
NỮ LUẬT SƯ KỲ LẠ WOO YOUNG WOO
Extraordinary Attorney Woo (2022)

#Tèo_Văn_Trần

Chú ý: Cảnh báo trước, bài viết cực cực cực cực kỳ dài, bao gồm nhiều vấn đề, có thể thách thức trình độ đọc hiểu, trêu đùa khả năng nhận thức của bạn. Đừng có nói là tôi không báo trước.

YPjghGN.jpg


Lại thêm một bộ phim đang làm mưa làm gió trên Netflix, gây bão trên toàn bộ mạng xã hội tại rất nhiều các quốc gia khác nhau của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi xuất sắc, ngọt xỉu của các khán giả. Tuy nhiên khen mãi chán rồi bây giờ tôi sẽ chê phim.

Trước khi chê phim thì công bằng mà nói, đây là một bộ phim tốt, vui vẻ hài hước dễ thương duyên dáng, ai vào vai cũng rất hợp, dàn diễn viên cả chính lẫn phụ đều chăm chút cho vai diễn của mình. Một ưu điểm nữa của phim đó là không chỉ quá tập trung vào nữ chính mà phim còn dành đất diễn cho các diễn viên phụ tỏa sáng đúng với khả năng của mình.

Những tình huống hẹn hò yêu đương tưởng chừng như đã cũ, đã quá kinh điển nhưng qua bộ phim này lại làm khán giả phải bật cười hài hước vì quá tự nhiên ngây ngô khác lạ, cũng đúng thôi người bình thường khi yêu đã khác người rồi, nữa là luật sư Woo, một luật sư m.ắc c.hứng rối loạn phổ t.ự k.ỷ (ASD), tuy có chỉ số IQ cao, trí nhớ vượt trội và cách suy nghĩ sáng tạo, nhưng chỉ số EQ thấp và ngại tiếp xúc xã hội.

Đây là một bộ phim mang tính chất chữa lành. Tuy rằng nó không thể chữa lành được b.ệnh t.r.ĩ của bạn, nhưng nó có thể chữa lành được tâm hồn và trái tim vốn đã khô cằn băng giá vì trải qua quá nhiều tổn thương của bạn.

Phim cũng lan tỏa năng lượng tích cực, truyền tải thông điệp, gieo vào lòng người xem ý thức bảo vệ môi trường cỏ cây thiên nhiên hoa lá cành mầm chồi non, cá voi cá heo cá nhà táng các kiểu, một cách rất khéo léo, thông minh, không khuôn mẫu, không sáo mòn.

Một điểm tốt nữa là phim cũng ít lồng ghép quảng cáo sản phẩm vào trong phim, từ đầu đến tập 12 mới chỉ có một sản phẩm được quảng cáo vậy mà mạng xã hội đã xôn xao hết cả lên rồi chẳng bù cho các phim khác quảng cáo sản phẩm suốt thôi.

Thôi khen phim thế đủ rồi, bây giờ tôi sẽ chê phim. Chê phim là một chuyện hết sức bình thường, phim nào mà chẳng có những ý kiến trái chiều khen chê. Một bộ phim mà không có những ý kiến trái chiều khen chê là một bộ phim vô vị không ai xem hết. Tuy nhiên chê phim phải chê đúng chê trúng thì mới thuyết phục và làm mọi người khâm phục.

Tôi biết có nhiều Group hay Fanpage chuyên lập ra để chê phim và chỉ có chê phim mà thôi. Nhưng phần lớn những group fanpage đó, các thành viên đều chỉ cố viết bài chê phim nhằm mục đích tỏ ra là mình thượng đẳng. K.ém c.ỏi nhưng cố tỏ ra là mình khác biệt.

Rất nhiều thành viên viết bài chê phim nhưng hạn chế về mặt nhận thức, hạn hẹp về mặt tư duy, hạn hán về mặt ngôn ngữ, cạn lời về mặt câu chữ. Họ không biết phân tích phim, chỉ mở lời chê bai, phim dở, phim chán, mà không biết dở ở đâu, chán ở chỗ nào, họ chỉ nói cho sướng miệng, cốt sao để gây được sự chú ý từ cộng đồng mạng, câu cú thì lung tung, từ ngữ thì kém cỏi, viết tắt tùm lum, teencode vớ vẩn, chính tả be bét, chấm phẩy loạn xạ, viết như văn tế, không cách đoạn, không xuống dòng. Trình độ nhận thức như thế mà cũng mở mồm ra chê phim. Nó cho thấy sự k.h.uyết t.ật trong tâm hồn của những người viết bài chê phim.

Quay trở lại với Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo của chúng ta:

Phim này còn đôi chỗ kịch bản có nhiều sạn, đôi khi còn coi thường trí tuệ và não trạng của người xem, nhất là của các khán giả trẻ Gen Z, các cháu còn non và xanh như chiếc lược mới chưa từng chải sự đời, các cháu chỉ chăm chăm tập trung vào câu chuyện tình cảm ngọt xỉu đến sâu răng của cặp đôi nam nữ chính dễ thương đến u mê, mà dễ dàng dễ dãi bỏ qua cho những tình tiết thiếu hợp lý trong phim.

Ngay từ lúc đầu phim giới thiệu nhân vật nữ chính, một nữ luật sư tốt nghiệp thủ khoa Luật Đại học Seoul danh tiếng số 1 của đất nước Hàn Quốc vậy mà xin việc 6 tháng trời không nơi nào nhận. Đó là điều vô lý thứ nhất. Kể cả rằng cô ấy có bị t.ự k.ỷ thì chắc chắn ở ngoài đời cũng có vô vàn các công ty luật nhận ngay thôi. Thủ khoa luật Đại học Seoul số 1 Hàn Quốc cơ mà. Lại còn là nữ luật sư t.ự k.ỷ đầu tiên của Hàn Quốc. Chỉ nói về danh tiếng truyền thông của công ty đã đi lên rất nhiều rồi. Trong phim cố làm ra tình tiết như vậy để đẩy drama kịch tính lên cao trào về một xã hội đối xử bất công với người k.huyết t.ật.

Hơn nữa Nữ luật sư Woo cũng đã trải qua quá trình dài đi học đại học, cũng đã gặp gỡ tiếp xúc rất nhiều người, nói chuyện trình bày phản biện bảo vệ báo cáo rất nhiều lần, để đạt được danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa, chứ cũng không phải lần đầu tiếp xúc với người khác. Nên trong quá trình đi làm có lẽ cũng không đến nỗi phải quá sợ sệt đến như vậy.

Ngoài ra còn có những tình tiết hạ người khác xuống, hạ thấp trình độ của các ngành nghề khác để nâng cao khả năng của nhân vật chính lên, một thủ pháp kinh điển trong điện ảnh.

Ví dụ như trong tập: Vụ án em trai t.ự k.ỷ bị nghi s.á.t h.ạ.i anh trai. Kịch bản cố tình hạ thấp trình độ của bên cảnh sát điều tra, làm sao mà cảnh sát lại không lật tung căn phòng, để tìm kiếm được sợi dây t.r.e.o c.ổ và nhật ký của người anh trai mà lại phải để hai anh chị luật sư tìm kiếm ra, mà rõ ràng trong biên bản pháp y nói rõ là có vết mờ trên cổ của người anh. Đây là điều vô lý thứ hai.

Vụ án chia tiền đền bù đất đai của ba anh em cũng vậy, đến một người d.ố.t nát nhất cũng biết rằng chia tiền đền bù phải chia sau khi đã trừ hết thuế chứ làm gì có chuyện một người phải chịu hết thuế, sau khi chia lại phải gánh một món nợ khổng lồ. Kịch bản cố tình tạo ra drama đúng chất kiểu Hàn và giải quyết êm đẹp như câu chuyện cổ tích trong mơ. Đây là điều vô lý thứ ba. Kịch bản kiểu này là coi thường trí tuệ và não trạng của các cháu Gen Z, vốn dĩ đã không có rồi.

Và còn một số tình tiết khác, ví dụ như câu nói đá đểu ngành nghề trong phim:
"Kỹ sư cầu đường ở nước ta suy nghĩ đơn giản, khi cần xây đường thì chỉ cần đặt bút kẻ 1 đường thẳng là xong"

Câu chuyện về sự ra đời của nữ luật sư Woo Young Woo cũng hơi khó hiểu.
Bố mẹ cô học cùng trường luật và yêu nhau. Nhưng mẹ cô lại là một thiên kim tiểu thư danh gia vọng tộc, không muốn yêu một người đàn ông nghèo mà bỏ lỡ sự nghiệp nên hai người chia tay.
Trong tập phim nói về quá khứ của bố mẹ Young Woo, lúc bố cô ấy đến gặp mẹ cô ấy trong cơn mưa, lúc này mẹ cô ấy đã mang bầu hay chưa. Đoạn này không rõ lắm, có thể là mang bầu rồi, nhưng mẹ cô ấy lo cho sự nghiệp nên muốn p.h.á t.h.a.i, nhưng bố cô ấy xin đừng p.h.á, hãy sinh ra và để anh ấy nuôi nấng, và sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, cũng từ bỏ nghề luật luôn.
Hay là lúc đó chưa mang bầu, nhưng bố cô ấy vẫn muốn xin một đứa con để mang về nuôi, đổi lại bố cô ấy sẽ không dính dáng đến luật nữa, và cũng ko gặp lại mẹ cô ấy nữa.

Hơi khó hiểu khi bà này là mẹ mà lại dễ dàng từ bỏ đứa con mình dứt ruột đẻ ra như vậy
Thường thì phụ nữ xin đàn ông một đứa con rồi nuôi nấng nó nên người
Nhưng trong phim này thì người đàn ông lại chủ động xin người phụ nữ một đứa con, rồi gà trống nuôi con suốt bao nhiêu năm trời.

Nói thêm về nhân vật Jun Ho, nhiều khi không biết anh làm gì ở trong công ty đó, anh không phải là luật sư, mà anh giống như người chạy việc lặt vặt, đôi khi thấy anh như một con loăng quăng, chạy chỗ nọ chạy chỗ kia. Anh là đàn ông nhưng lại không mạnh mẽ can thiệp vào những bất công khi thấy phụ nữ bị những thằng đàn ông khác đàn áp, ví dụ trong tập có bị cáo là người Triều Tiên nhập cư trái phép, lúc Jun Ho cùng Woo Young Woo và Nắng Xuân đi tìm hiểu sự việc. Hay trong tập vé số trúng thưởng cũng vậy, tôi thấy Jun Ho hơi yếu đuối sợ sệt thì phải.

Tuy nhiên, chốt lại, tựu chung lại, thì đây là một bộ phim đáng xem nhất hiện nay, hội tụ đủ các yếu tố từ kịch bản vẫn hay dù còn có sạn, diễn viên trai xinh gái đẹp xuất sắc, diễn xuất xuất thần, cảnh đẹp nhạc hay đủ cả.

Những bộ phim như thế này, điện ảnh Việt Nam hoàn toàn có thể làm được, không phải đầu tư quá nhiều tiền cho kỹ xảo điện ảnh, không có những cảnh hành động cháy nổ đua xe quá hoành tráng. Điều quan trọng nhất là một kịch bản tốt, chắc tay, chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất, biết cách khơi gợi các cao trào, sắp đặt các tình huống dễ thương một cách tự nhiên, diễn như không diễn. Cùng với đó là diễn xuất nhập vai tự nhiên như hơi thở của các diễn viên. Đã đến lúc điện ảnh Việt Nam phải bước ra thế giới, phát dương quang đại, truyền bá văn hóa, lan tỏa nhận thức, lay động tư tưởng, để cho cả thế giới này biết đến Việt Nam là ai, chứ đừng lúc nào cũng chỉ hưởng thụ văn hóa văn minh của thế giới mà chẳng đóng góp gì cho lịch sử phát triển của nhân loại, như thế tôi thật buồn đấy chứ.
--------------
Tèo Văn Trần
facebook(.)com/teovantran8888
10/08/2022
 
Vụ 3 ae chia tiền thừa kế thì mình thấy rất bình thường, có thể bạn Tèo sống ở TP HCM, HN hay những vùng trung tâm khác nên tiếp xúc với hầu hết những người đều có trình độ và nhận thức ở mức khá trở lên nhưng thực tế ngoài các vùng trung tâm kinh tế phát triển, 90% còn lại là nông thôn với mức độ nhận thức kém hơn rất rất nhiều, bố Dong Geu Rami là 1 người như vậy. Thực tế thì mình 1 người học đại học đầy đủ, sống ở HN nhưng xem phim mới biết chia tiền đền bù phải đóng thuế. 1 vấn đề cả đời chưa được nghe, chưa gặp bao giờ thì k biết là điều rất hiển nhiên.
Vụ flashback mẹ Young Woo là có thai rồi ô bố mới nằng nặc đòi giữ lại k phá, chứ đang nhiên ai dở hơi đi xin đẻ hộ đứa con. Tình huống này đưa ra đúng là mình cũng thấy không thuyết phục lắm, cần thêm nhiều hint, flashback ... để có thể đồng cảm với cách xử lý của bố mẹ Young Woo.
Việc Young Woo k được cty nào nhận đúng là 1 chi tiết k hợp lý nhưng nên được thông cảm vì nó tạo nên bối cảnh cho phim, trừ phim tài liêu thì bất kể bộ phim nào cần phải đẩy mạnh khung cảnh, tình huống, cảm xúc nhân vật để khiến người xem được trải nghiệm những thứ khác biệt thú vị so với cuộc sống hàng ngày.
Vụ bà Triều Tiên đào tẩu là vụ mình thấy vô lý nhất, được giảm án vì quay ra đầu thú nhưng lại chẳng tính lỗi lúc bỏ trốn, nếu may ra thì tình tiết đầu thú sẽ được miễn tội bỏ trốn và vẫn phải bị xử giống bà cô đồng bọn còn lại. Xử thế này thì bây giờ ai phạm tội cứ bỏ trốn rồi mấy năm quay ra đầu thú là miễn hết ??

Em này xinh nhưng lùn và răng hơi hô

Em này xinh nhất là cái miệng cười tươi tắn, bộ nhá đều tăm tắp mà bác kêu hô :oops:
 
Nhận xét khá đúng về mấy cái tính tiết xây dựng phi lý khó chịu trong phim.
Đỉnh điểm là tập chia tiền vé số tuần rồi, xứ lý tình huống cực kỳ phi lý và lãng xẹt. Tự nhiên từ 1 lời hứa mồm lúc mua vé số, rồi chỉ cần 1 nhân chứng không liên quan gì lên phát biểu, mà toà tuyên phải chia tiền cmnl, xong rồi chỉ vì bắt buộc phải dẫn kịch bản theo hướng người tốt được phước, bà vợ phải được chia tiền mà cho ông chồng chết 1 cách lãng xẹt.
 
1) Người tự kỉ thì bị kì thị là điều đương nhiên, bởi họ rất khó làm việc nhóm. Với chắc cũng chẳng có thân chủ nào muốn để cho 1 luật sư tự kỉ bào chữa cho mình.
2) Tình tiết đẻ ra con bé thì t thấy vẫn chấp nhận được.
3) Về vụ dìm hàng cảnh sát, công tố viên, bác sĩ và thẩm phán; t cực ghét. Làm như tụi luật sư là đỉnh cao của mọi nghề nên gì cũng biết làm cho được
 
Vì vợ t xem nên t có xem với vợ. t cũng có nhiều điểm thắc mắc giống anh.
Cái chuyện bà kia bỏ con từ bé thấy bt, mình cảm thấy khó hiểu nhưng k thiếu ng như vậy. Bà mẹ ngay từ đầu đã muốn bỏ đứa con đó vì bản thân bà còn nhiều việc cần làm, k thể vất bỏ nó để nuôi một đứa con mà bản thân k hề mong muốn.
Cái t thấy xàm nhất ở đây là ông bố sau này có vẻ căm thù bà này vì bỏ con. Chính ông này van xin đẻ để ông nuôi, giờ thì ý kiến j bà này nữa.
Tuần vừa qua xem tập ở đảo thấy nhảm, t chẳng xem. K hiểu thù hằn j mà bà giám đốc bên này muốn chơi khô máu bà mẹ con Woo này. Nhưng dự là một lý do xàm, rồi kết phim cũng xàm nốt.
 
2 tập ở đảo chán quá, càng về sau tình huống càng gượng ép, phi logic đi theo vết xe đổ của phim Hàn.
 
Vì vợ t xem nên t có xem với vợ. t cũng có nhiều điểm thắc mắc giống anh.
Cái chuyện bà kia bỏ con từ bé thấy bt, mình cảm thấy khó hiểu nhưng k thiếu ng như vậy. Bà mẹ ngay từ đầu đã muốn bỏ đứa con đó vì bản thân bà còn nhiều việc cần làm, k thể vất bỏ nó để nuôi một đứa con mà bản thân k hề mong muốn.
Cái t thấy xàm nhất ở đây là ông bố sau này có vẻ căm thù bà này vì bỏ con. Chính ông này van xin đẻ để ông nuôi, giờ thì ý kiến j bà này nữa.
Tuần vừa qua xem tập ở đảo thấy nhảm, t chẳng xem. K hiểu thù hằn j mà bà giám đốc bên này muốn chơi khô máu bà mẹ con Woo này. Nhưng dự là một lý do xàm, rồi kết phim cũng xàm nốt.

Lý do duy nhất là ngày xưa crush ông bố nhưng ông kia lại yêu bà mẹ con Woo chứ sao, 100% lý do đó.

Phim xàm, giỏi PR như 1 tỷ phim Hàn trên Netflix khác. Coi được 4 tập ko coi nữa
5RqFJEX.png
 
Đồng tình với chủ thớt với những điểm vô lý trong phim, đã drop phim này và hoàn hồn vì càng xem càng chán, quay lại xem better call saul cái khác bọt ngay:p

Gửi từ Vivo V2185A bằng vozFApp
 
https://xemphim.vip/ Trang này xem được 1080 hơn hẳn mấy trang xem phim lậu, bác nào xem thì share chung tài khoản với em cho đỡ tiền. 30k/1 tháng nên bác nào muốn xem thì gửi em 10k là được
 
lại thêm bộ đầu voi đuôi chuột, trình PR của mấy anh Hàn kinh quá. 1-2 tập đầu cũng gây cuốn hút nhờ yếu tố lạ và diễn viên nữ đóng vai cũng khá đạt. Nhưng theo dõi về sau thì lại thành một bộ drama tình cảm bình thường. Phim cố tình lấy yếu tố tự kỷ, vài hành động kỳ quặc của nữ chính để hút khách thôi chứ xem chả thấy bà này bị tự kỷ quái gì cả. Giá như seri theo hướng nghiêm túc, tăm tối khai thác mặt khắc nghiệt của người tự kỷ thiên tài trong đời thường chứ trong phim nữ chính sướng bỏ mẹ : nhà cửa ngon lành, sếp và đồng nghiệp thân thiện hỗ trợ hết mình, chưa kể có lão đẹp trai kè kè bên cạnh suppot vô điều kiện nữa chứ, ngoài đời có mứt.
 
Các anh nên xem phim này với tâm lý là phim tình cảm gia đình, lúc đó sẽ thấy phim hay.
Bởi vì các tình huống luật trong phim như kiểu phim cho trẻ con, coi thường iq khán giả vậy.
Chưa kể tạo drama các kiểu ra vẻ bí hiểm lắm, tập cuối giải quyết lãng xẹt, đây là điểm chung của phim hàn nên không lạ 🤣
 
Phim còn định ra p2 nên kết lãng xẹt và nhiều nút thắt chưa giải quyết thôi :D đối với tôi phim này 9/10, thua bộ tôi thích nhất là Kill me heal me :p
 
Back
Top