Họa sĩ bức xúc vì tranh vẽ của AI đạt giải nhất cuộc thi

Status
Not open for further replies.
Đồng quê buổi tinh mơ.
kryztn_reflection_sunset_mood_fog_mountains_f1e1cf84-2ca9-457d-8924-32ba418811ff.png
 
Đăng ký gói Basic cũng chỉ được 200 jobs 1 tháng ah. Thế cũng đắt phết nhỉ.
 
Cái này không chỉ dùng để tạo tranh ảnh, mà có bạn còn dùng nó để tạo asset đồ họa 2D, 3D đẹp và độc để sử dụng khi làm game trên Unity.

Bạn này tạo ra 3600 mẫu vật, tương đương 60 giờ dùng AI và 1-5 năm để một người có thể vẽ trong thực tế. Còn đây là code mà bạn đó sử dụng để AI vẽ theo ý muốn

Sprite Sheet, Isometric, 3/4 Top Down View, Quarter View, Concept Design, 2D Unity Asset Store, Mobile Game

As well as $"--style {insert_your_favorite_game_here}"
Vẽ cây cối:
street trees, game assets, kawaii, sprite sheets, quarter view, icons, game icons --uplight



 
Chả có kiểu gì feed đâu, mấy thanh niên bảo feed là nhảm vcl, trừ khi anh là đứa code chỉnh sửa thông số, ma trận và cách đọc của AI thì anh mới có tư cách bảo feed cho AI đâu là đẹp đâu là xấu, còn người dùng ở đầu cuối chỉ là mấy đứa đang gacha ảnh AI sao mong 1000 cái ra 1 cái đẹp.

Tiếp theo là đừng nhầm lẫn sản phẩm ảnh được tạo ra từ AI là tranh, tranh là góc nhìn của Hoạ sĩ, của người sáng tác nghệ thuật sáng tác ra dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm, cảm giác của họ và mang 1 ý nghĩa thông điệp nào đó.

AI có tự sáng tác từ text mà không dựa vào mã nguồn hình ảnh từ data không? Chắc chắn là đéo được, nó đéo biết quả núi như nào, style của Ruan jia như nào cả. Nhưng con người thì khác, kể cả họ không nhìn quả núi đó lần nào nhưng đủ text họ hiểu họ vẫn vẽ ra được quả núi đó theo ý người đặt đề.

Còn đến khi AI nó hiểu được text và vẽ đúng nội dung text thì nó đã trở thành hoạ sĩ rồi, chứ không phải AI. Người ta mua tranh thì người ta mua tranh của 1 ông hoạ sĩ bỏ công sức ra hàng ngàn giờ nghiên cứu và vẽ, sai sửa, vẽ đến khi cảm thấy đẹp, chứ đéo ai muốn mua 1 cái ảnh làm trong 5s, lúc đó giá trị sản phẩm của AI không đáng nữa thì thằng đéo nào cũng làm được trong vòng 5s cùng 1 sản phẩm.

AI hiện tại đang là công cụ, mà công cụ vẫn cần có người kiểm soát và điều khiển chứ không thể bỏ được. Thằng dùng AI tốt nhất vẫn là hoạ sĩ, những người có kiến thức nghệ thuật, hội hoạ. Họ biết ánh sáng như nào hợp với tông màu phim trinh thám khi thêm dark - lightning, rồi thể loại như nào để hợp với hiện đại, fantasy v.v :LOL:) các anh không học kiến thức hội hoạ thì các anh cũng chỉ như mấy cái máy đi copy từ khoá người khác, có hiểu mẹ gì vẻ đẹp hay nghệ thuật để làm đâu, giờ cần màu tối cũng đéo biết chỉnh từ khoá như nào, giờ muốn góc nhìn cũng đéo biết góc như nào đúng.

AI chả bao giờ cướp được công nghệ của hoạ sĩ, nó chỉ khiến công đoạn render của hoạ sĩ nhanh hơn, tìm ref dễ hơn, bổ trợ cho hoạ sĩ, còn lại hoạ sĩ vẫn là thằng hoàn chỉnh cuối cùng, nhưng chả thằng hoạ sĩ nào dùng mấy cái ảnh đó vẽ vài nét lên rồi bảo đây là tranh tao cả, họ có cái tôi của họ, họ sẽ tận dụng nó 1 cách khôn ngoan. Vẫn phải vẽ, vẫn phải học kiến thức hội hoạ.

Ảnh nào càng có nhiều data thì AI làm càng chuẩn, nhưng với những tranh khó, từ 3-4 nhân vật, môi trường kết cấu hiếm thì AI cũng chịu chết vì làm đéo gì có nguồn data đâu mà bắt chước.
hình như có mà, up ảnh lên fb, alt img nó sẽ ra kiểu 1 người, mặc quần áo, v.vv
nếu ảnh có chữ thì nó sẽ ghi nội dung chữ trong ảnh 0_0
 
Tranh vẽ AI ảo lòi, hãy tận hưởng nó trước khi các nhà đạo đức và bọn cá mập hè nhau áp một đống quy định lên đó. Không lâu nữa đâu việc tự do sử dụng AI sẽ bị bóp rồi.
598.png

138.png

89.png

76.png

679.png
 
Cái này không chỉ dùng để tạo tranh ảnh, mà có bạn còn dùng nó để tạo asset đồ họa 2D, 3D đẹp và độc để sử dụng khi làm game trên Unity.

Bạn này tạo ra 3600 mẫu vật, tương đương 60 giờ dùng AI và 1-5 năm để một người có thể vẽ trong thực tế. Còn đây là code mà bạn đó sử dụng để AI vẽ theo ý muốn







tìm ý ngon rồi, bớt bao nhiêu thời gian
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top