thảo luận Giá VGA sau Merge

chống mù kèm chống gậy :shame:
1663811163780.png
 
Bài phân tích này theo tôi rất hay, mấy bài khác toàn nói những thứ vớ vẩn
Các fence nên xem nhé👌

Tóm tắt theo tôi hiểu thì DLSS3 cơ bản có thể xem là một phương pháp nội suy. Nó dùng 2 frame: 1 frame trc và 1 frame sau, rồi từ frame này nội suy ra 1 frame "trung gian" chèn vào giữa.
VẤN ĐỀ là ở chỗ, cái frame "trung gian" này giống như frame "ma", chỉ thấy trên màn hình cho nịnh mắt, chứ nó làm tăng latency (frame sau render xong rồi mà éo đc show lên ngay mà phải chờ thằng frame "cô hồn" kia tạo ra và show trước).
Latency ảnh hưởng tới "responsive", cho 1 ví dụ đơn giản dễ hiểu là game bắn súng đi, fen đang canh thằng "***" thò đầu **** ra khỏi cửa sổ là headshot nó ngay. Ở frame 1 nó vẫn chưa thò, frame 2 nó thò hẳn cái đầu, dư sức hit. Thằng DLSS3 chèn 1 frame trung gian "thò nửa cái đầu" và thế là thấy "đù cạc mới smooth thật" fen hí hửng bóp cò, nhưng dkm cái frame "nửa cái đầu" kia là do nội suy ra chứ có phải frame thật éo đâu, hệ thống của fen chỉ biết frame 2 "thò hẳn đầu" chưa render, thế là fen miss cmn mà ko hiểu sao....

Chính bởi DLSS3 làm tăng latency như đã nói trên, nên Nvidia phải dùng một số công nghệ khác có từ thời RTX 2x, 3x nhưng đc cải tiến mạnh ở RTX 4x để kéo latency lại như cũ.
Cái từ "như cũ" này quan trọng nhé, nghĩa là fps thì "2x - 4x" nhưng latency (responsive) thì đéo như mơ đc như vậy.

Túm cmn lại là chơi DLSS3 thì fps cao cho thủ dâm dễ phọt, chứ responsive thì đéo thơm như vậy. Bác nào chơi FPS hay mấy game Esports thì tốt nhất dùng DLSS2: vừa ko bị trễ bởi DLSS3 vừa tận dụng đc các công nghệ cải tiến giảm độ trễ của RTX 4x.

Nhưng nếu chỉ dùng DLSS2 thì sao? Ngắn gọn: Tiền bỏ ra đéo đáng, performance tăng rất tầm thường, Quantum leap cái quần què



EDIT: Viết dài cac f3n đọc nhức đít và có khi tôi hiểu sai nữa, thông cảm, tôi ko nghiên cứu mấy cái này
Ông này làm gv toán bên xứ ko có khái niệm dạy thêm mà tự bỏ tiền ra mua gpu để review cũng chịu chơi phết.
nEFecFa.png

1663812040072.png
 
Thử ship trực tiếp xem :shame:
chờ lâu lắm fence ạ, với hôm trước cũng thử tự ship, đến chỗ thanh toán mình để địa chỉ VN có dấu VN các thứ nó hiện thành kiểu như này: "h? n?i - vi?t nam - ??ng ?a" kiểu kiểu thế chả biết nó có ship đúng ko nữa :pudency:
 
c
chờ lâu lắm fence ạ, với hôm trước cũng thử tự ship, đến chỗ thanh toán mình để địa chỉ VN có dấu VN các thứ nó hiện thành kiểu như này: "h? n?i - vi?t nam - ??ng ?a" kiểu kiểu thế chả biết nó có ship đúng ko nữa :pudency:
Sao không đúng?
Chit cần ông điền đúng mã zip code là nó ship đến tận chuồng🤣🤣
 
điều khoản nó thế mà,
nó check ra trâu thì nó từ chối thôi,
còn hãng nó check sao thì tự mình trải nghiệm khi đem vga đến thôi thím.

Hên thì nó bh, xui thì nó từ chối.
Nhân phẩm cả :)
Mà mấy cái hàng còn nguyên tem mà còn phải trông vào nhân phẩm thì e khuyên ko nên đụng vào.
Thì bởi thế
Giờ nhiều khi mua cửa hàng chưa chắc nó đã BH cho ấy chứ
 
Back
Top