thảo luận Giá VGA sau Merge

Work from home nhiều thì gv dạy vẽ hent@i lại vua của các nghề.
qzlwUza.png
Nhưng mà bị quỷ tà râm ám đoản thọ
1tUjKyD.png
 
Bài phân tích này theo tôi rất hay, mấy bài khác toàn nói những thứ vớ vẩn
Các fence nên xem nhé👌

Tóm tắt theo tôi hiểu thì DLSS3 cơ bản có thể xem là một phương pháp nội suy. Nó dùng 2 frame: 1 frame trc và 1 frame sau, rồi từ frame này nội suy ra 1 frame "trung gian" chèn vào giữa.
VẤN ĐỀ là ở chỗ, cái frame "trung gian" này giống như frame "ma", chỉ thấy trên màn hình cho nịnh mắt, chứ nó làm tăng latency (frame sau render xong rồi mà éo đc show lên ngay mà phải chờ thằng frame "cô hồn" kia tạo ra và show trước).
Latency ảnh hưởng tới "responsive", cho 1 ví dụ đơn giản dễ hiểu là game bắn súng đi, fen đang canh thằng "***" thò đầu **** ra khỏi cửa sổ là headshot nó ngay. Ở frame 1 nó vẫn chưa thò, frame 2 nó thò hẳn cái đầu, dư sức hit. Thằng DLSS3 chèn 1 frame trung gian "thò nửa cái đầu" và thế là thấy "đù cạc mới smooth thật" fen hí hửng bóp cò, nhưng dkm cái frame "nửa cái đầu" kia là do nội suy ra chứ có phải frame thật éo đâu, hệ thống của fen chỉ biết frame 2 "thò hẳn đầu" chưa render, thế là fen miss cmn mà ko hiểu sao....

Chính bởi DLSS3 làm tăng latency như đã nói trên, nên Nvidia phải dùng một số công nghệ khác có từ thời RTX 2x, 3x nhưng đc cải tiến mạnh ở RTX 4x để kéo latency lại như cũ.
Cái từ "như cũ" này quan trọng nhé, nghĩa là fps thì "2x - 4x" nhưng latency (responsive) thì đéo như mơ đc như vậy.

Túm cmn lại là chơi DLSS3 thì fps cao cho thủ dâm dễ phọt, chứ responsive thì đéo thơm như vậy. Bác nào chơi FPS hay mấy game Esports thì tốt nhất dùng DLSS2: vừa ko bị trễ bởi DLSS3 vừa tận dụng đc các công nghệ cải tiến giảm độ trễ của RTX 4x.

Nhưng nếu chỉ dùng DLSS2 thì sao? Ngắn gọn: Tiền bỏ ra đéo đáng, performance tăng rất tầm thường, Quantum leap cái quần què



EDIT: Viết dài cac f3n đọc nhức đít và có khi tôi hiểu sai nữa, thông cảm, tôi ko nghiên cứu mấy cái này
Bài này mang tính cho vui về luận điểm của ông kia thôi, chứ không chính xác. Thứ nhất đúng là DLSS3 dựa trên mechanism framerate interpolation (nội suy khung hình), nhưng NVIDIA k bê nguyên cái mechanic đó vô DLSS3 mà còn kết hợp cả phần cứng (optical flow, shader ordering... ở đây NVIDIA chia ra rất nhiều module chuyên biệt) và phần mềm (support đến từ dev làm game). Selling point ở đây chính là CACHE, anh làm cache phải tốt thì mới giải quyết được độ trễ. cái điểm yếu độ trễ khi nội suy khung hình thì tới mấy con TV OLED hiện giờ của sony với con chip 2 core đã giải quyết gần như triệt để rồi thì mình nghĩ NVIDIA cũng phải làm ít nhất là tốt hơn. đương nhiên latency của TV thì tiêu chuẩn thấp hơn gaming, nhưng ở đây thì 4000 nó xài GDDR6x băng thông to vồn + lượng CUDA dư thừa để chạy thuật toán song song , data xử lý thì nằm hết trên GPU không phải chuyển sang CPU - thì cái độ trễ trên theo lý thuyết vẫn có thể giải quyết bằng cách tối ưu cache - đây là lí do phải cần đến bọn dev game hỗ trợ.
Nói chung ông này chỉ dựa vào bài pvấn trên twitter của nvidia rồi đem cái framrate interpolation áp thẳng vô DLSS3 rồi review là sai hoàn toàn. ít nhất phải đợi có hàng, benchmark rồi xài tool traceback khung hình để biết framerate được xử lý ntn rồi review thì hay hơn
 
Bài này mang tính cho vui về luận điểm của ông kia thôi, chứ không chính xác. Thứ nhất đúng là DLSS3 dựa trên mechanism framerate interpolation (nội suy khung hình), nhưng NVIDIA k bê nguyên cái mechanic đó vô DLSS3 mà còn kết hợp cả phần cứng (optical flow, shader ordering... ở đây NVIDIA chia ra rất nhiều module chuyên biệt) và phần mềm (support đến từ dev làm game). Selling point ở đây chính là CACHE, anh làm cache phải tốt thì mới giải quyết được độ trễ. cái điểm yếu độ trễ khi nội suy khung hình thì tới mấy con TV OLED hiện giờ của sony với con chip 2 core đã giải quyết gần như triệt để rồi thì mình nghĩ NVIDIA cũng phải làm ít nhất là tốt hơn. đương nhiên latency của TV thì tiêu chuẩn thấp hơn gaming, nhưng ở đây thì 4000 nó xài GDDR6x băng thông to vồn + lượng CUDA dư thừa để chạy thuật toán song song , data xử lý thì nằm hết trên GPU không phải chuyển sang CPU - thì cái độ trễ trên theo lý thuyết vẫn có thể giải quyết bằng cách tối ưu cache - đây là lí do phải cần đến bọn dev game hỗ trợ.
Nói chung ông này chỉ dựa vào bài pvấn trên twitter của nvidia rồi đem cái framrate interpolation áp thẳng vô DLSS3 rồi review là sai hoàn toàn. ít nhất phải đợi có hàng, benchmark rồi xài tool traceback khung hình để biết framerate được xử lý ntn rồi review thì hay hơn
Đúng hay sai tôi ko bàn cãi, vì tôi ko phải dân chuyên. Tôi chỉ nói lại bài đó theo cách hiểu của tôi cho mấy fen đọc thôi.
Cũng hi vọng ổng ko đúng, để có con card mới chơi. Chứ fps cao mà latency như loằn thì cay dái lắm :angry:


EDIT: Tôi đang chờ con 4090 block nước đây. Nhìn con block nước 3090 của Asuck đẹp vcl
 
Đúng hay sai tôi ko bàn cãi, vì tôi ko phải dân chuyên. Tôi chỉ nói lại bài đó theo cách hiểu của tôi cho mấy fen đọc thôi.
Cũng hi vọng ổng ko đúng, để có con card mới chơi. Chứ fps cao mà latency như loằn thì cay dái lắm :angry:


EDIT: Tôi đang chờ con 4090 block nước đây. Nhìn con block nước 3090 của Asuck đẹp vcl
latency ở đây ảnh hưởng là với game esport cường độ cao như csgo, cod thôi chứ game offline, và kể cả online dạng diablo thì cũng có ảnh hưởng đâu. Mà bọn CSGO/COD thì toàn để cấu hình thấp lấy fps cao + ổn định cần gì cái DLSS :D Game giờ hầu hết đều nặng do textures + shader nên ở dạng "open" nhất có thể (dễ extract + analyst) nên bọn NVIDIA mà fail thì đúng là đáng chửi tập 2 :D
 
latency ở đây ảnh hưởng là với game esport cường độ cao như csgo, cod thôi chứ game offline, và kể cả online dạng diablo thì cũng có ảnh hưởng đâu. Mà bọn CSGO/COD thì toàn để cấu hình thấp lấy fps cao + ổn định cần gì cái DLSS :D
Nếu ông kia đúng thì cay dái ở chỗ tôi phải trả premium cho cú phỉnh 2x-4x đấy fence.
Lập là lập lờ, làm ng ta cứ tưởng 2x-4x thì latency cũng giảm tương ứng....

Nhưng dù gì thì tôi tin là dùng DLSS3 latency cũng ko giảm thơm 2x - 4x như fps đâu fen....:amazed:
 
Giá đấy ship về gầm giường rồi đấy. Còn 70k phí ship từ hải quan về nữa là xong. Thích thì mua aliexpress nó làm cái hóa đơn xạo khỏi mất thuế hải quan $100. Còn tầm 25 củ thôi, phí ship free luôn còn 24 củ
XpUKFne.png
còn phơm ali trùm xạo chó tiền khai hải quan :sexy_girl:
 
thanks fence để hỏi lại shop = ggle translate :byebye:
Cứ ghi đúng country với city là đủ rồi phen, địa chỉ thì ghi k dấu và sđt đúng là đc. Trước t cũng ship mấy món từ Nhật về ghi thế k lo thất lạc đâu, chỉ cần về đúng đến VN là bưu cục nhìn tự lo hết phần còn lại r.
Edit: à thêm cái postal code chuẩn nữa :big_smile:
 
Nói thiệt nhiều ông tiêu chuẩn kép vl, đã thích rẻ còn đòi full bảo hành. Mua trâu thì xác định là ko bảo hành cho nhẹ đầu. Rôì nhiều ông thấy người ta bán card gamer (có hóa đơn mua 1 VGA đàng hoàng) nhảy vô lấy giá trâu ép giá, rồi so sánh giá VGA bên US bla bla. Má hài mua US thì xách tay có bh éo đâu mà so sánh với hàng mua tại VN.
 
Back
Top