• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

Bong bóng bất động sản vì người người đi buôn đất

7.500.000

Member
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, cần nắn lại thị trường bất động sản, tránh tình trạng đại gia làm bất động sản, trung gia và tiểu gia cũng đi buôn đất.
Tại chương trình bàn tròn Kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp do VNDirect tổ chức giữa tuần qua, TS.Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã đưa ra các phân tích về tình trạng khó khăn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản.
Theo ông Nghĩa, một trong những nguyên nhân có xuất phát điểm từ việc thị trường bất động sản Việt Nam là thị trường đầu cơ tài nguyên. Vòng xoay liên tục, vay tiền ngân hàng để mua bất động sản, kích giá bán, rồi lại vay mua tiếp và lại kích giá.
Do đó, cần nắn toàn bộ thị trường bất động sản, không thể để tình trạng nhà cửa toàn xây hạng sang. Ông dẫn chứng, theo đúng chuẩn mực của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), giá nhà vượt quá tổng 30 năm tiền lương trung bình của một công nhân là có dấu hiệu bong bóng nhà đất. Trong khi, tính toán sợ bộ, giá nhà tại Việt Nam đã bằng 60 năm tiền lương, cao gần gấp đôi Trung Quốc - khoảng 34 năm.
Ông Nghĩa lo ngại về tình trạng đổ xô đi buôn đất, kiểu "đại gia làm giá bất động sản, trung gia và tiểu gia cũng vậy".
Theo ông, chính từ hoạt động kích giá bất động sản, lãi suất huy động cao, dần dần đẩy các tài sản rơi vào tình trạng mất thanh khoản và điều này đã được Hội đồng Tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia báo cáo cho các lãnh đạo cấp cao.
bat-dong-san-929-1603.jpg
Ông Nghĩa cho rằng, một phần căn nguyên dẫn đến tình trạng khó khăn hiện nay đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản. (Ảnh: Hoàng Hà)
.....
https://vietnamnet.vn/ts-le-xuan-ng...-nhieu-nguoi-buon-dat-nhu-tp-hcm-2080989.html
 
Công nghệ lõi của cả một quốc gia mà TS Nghĩa nói nắn là nắn à
JGdqgzY.png

Theo TS Lê Xuân Nghĩa, cần nắn lại thị trường bất động sản, tránh tình trạng đại gia làm bất động sản, trung gia và tiểu gia cũng đi buôn đất
 
Bơm mạnh lên các anh đất quê khỉ ho cò gáy bơm thêm tí nữa cho lên triệu đô thì chả mấy mà hoá rồng hoá hổ. Mỗi người dân là một triệu phú bai đần:ah::extreme_sexy_girl:
 
BDS đã tăng quá mạnh, cao gấp đôi 1 nước chênh lệch giàu nghèo lớn như Philippines, sẽ đóng băng đến 2025,
 
Xin lỗi chúng tôi không đi buôn nhá, nhìn lên cái sổ đỏ hộ cái tất cả đất là của chúng tôi

Gửi từ Space_dark bằng vozFApp
Dạ xin lỗi cán bụ ạ . Em quên . Chỉ là giấy chứng nhận quyền thôi chứ ko phải là giấy sở hữu :cry::cry:
 
nhà cấp 4 chỗ em chả có tiện ích gì kế bên 50m vuông mà nó thổi lên 5 tỷ ở vùng quê các vozer thấy có phải chủ nhà bị điên không ?
 
Back
Top