• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Video bí ẩn bầy cừu đi theo vòng tròn liên tục hơn 12 ngày đêm

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/video-bi-an-bay-...ien-tuc-hon-12-ngay-dem-20221118221605802.htm

Hàng chục con cừu tại khu vực Nội Mông, phía bắc Trung Quốc bất ngờ di chuyển theo vòng tròn một cách kỳ lạ không ngừng nghỉ trong hơn 12 ngày.

1668788109423.png

Bầy cừu đi theo vòng tròn ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình

Đoạn video từ camera giám sát của một trang trại ở khu Nội Mông của Trung Quốc cho thấy hành vi bất thường của bầy cừu, chúng liên tục nối tiếp nhau đi theo chiều kim đồng hồ, tạo ra quỹ đạo của một vòng tròn hoàn hảo.

Một số con trong bầy di chuyển ổn định theo vòng tròn, một số khác đôi khi đứng bất động ở trung tâm.

Đăng tải đoạn video lên Twitter ngày 17-11, tờ Nhân Dân nhật báo (People's Daily - Trung Quốc) cho biết những con cừu trong đoạn video hoàn toàn khỏe mạnh và nguyên nhân gây ra hành vi này hiện vẫn bí ẩn.

Theo báo Metro (Anh), chủ nhân của bầy cừu - cô Miao cho biết ban đầu hiện tượng này chỉ xảy ra với một vài con, sau đó lan ra hàng chục con.

Trang trại có tất cả 34 chuồng cừu nhưng không chuồng nào xảy ra hiện tượng tương tự, trừ chuồng số 13.

Những con cừu di chuyển theo vòng tròn kể từ ngày 4-11, không rõ chúng có dừng lại để ăn hoặc uống hay không. Hiện chưa rõ chúng đã dừng lại hay chưa.

Một số người suy đoán hành vi này ở cừu có thể là bệnh Listeriosis (còn gọi “bệnh đi vòng tròn”) do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra.

..............
 
Nghe sợ thế. Bị thằng nào phù phép à

via theNEXTvoz for iPhone
Không biết bọn cừu này có phải như trường hợp sau không?

Trong tự nhiên, hiện tượng cả đàn di chuyển vòng tròn xảy ra với động vật hoang dã như nai, hưu, bò rừng... Chúng làm thế để từ từ thay đổi, di chuyển vị những con bên ngoài vào trong vòng tròn, khiến cho cả đàn được giữ ấm.

Như bầy nai này:

1668788808192.png


Còn hiện tượng xả ra với kiến thì khác, gọi là "ant mill". Đấy là bởi vì những con kiến di chuyển theo mùi của con trước, khi có con bị lạc, làm hệ thống trục trặc thì cả đàn cứ di chuyển vòng tròn cho đến kiệt sức mà chết.

1668789023420.png
 
Last edited:
Cũng bình thường mà nhỉ. Thường tụi nó đi theo con phía trước mà tình cờ con đi đầu lại đi sau con đuôi nên thành vòng lặp vô hạn

Cho một con border colie vào là xong
Nó đi theo một hình tròn hoàn hảo mới có cái để nói, chứ nó đi méo thì cũng bt.
 
Nhìn cái hình này, có vẻ cái vòng tròn đã có sẵn, có sự chênh lệch màu sắc giữa bên trong và ngoài hình tròn. Có thể bọn cừu xem cái đó như cái lằn ranh, ko dám vượt qua nên cứ đi nối đuôi nhau sát lằn ranh.
95998D2D-E7AB-4D7B-862C-30FB20AD426B.png
 
Back
Top