Elon Musk ‘cầu cứu’ ông trùm jailbreak

Cryolite.3

Senior Member
https://zingnews.vn/elon-musk-cau-cuu-ong-trum-jailbreak-post1378145.html
George Hotz, hacker nổi tiếng vì jailbreak iPhone, được Elon Musk mời về làm việc tại Twitter.
20220825_nid_bronze_age_ilipinar.jpg
George Hotz (biệt danh geohot) nổi tiếng nhờ phần mềm bẻ khóa iPhone thời kỳ đầu. Ảnh: The Verge.

Hotz cho biết công việc của mình tại mạng xã hội này là sửa chữa tính năng tìm kiếm, và loại bỏ lời nhắc ngăn không cho người dùng lướt Twitter qua trình duyệt web mà không đăng nhập.

Trên trang cá nhân, Hacker nổi tiếng đùa rằng mình đang có một "kỳ thực tập" tại Twitter vì chi phí quá đắt đỏ tại San Francisco, nơi đặt trụ sở công ty.

Công việc của "ông trùm jailbreak" tại Twitter​

"Kỳ thực tập" của Hotz sẽ kéo dài 12 tuần, xảy ra sau khi Hotz bày tỏ sự ủng hộ đối với tối hậu thư khắt khe của Musk đối với nhân viên Twitter. Trong thư này, sếp Twitter yêu cầu nhân viên phải làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” nếu không sẽ phải rời công ty.

Hotz nói rằng “đây là thái độ tạo nên những điều phi thường” và anh sẵn sàng thực tập tại công ty. “Chắc chắn rồi, hãy nói chuyện”, Musk trả lười ngay sau đó.
Elon Musk Twitter anh 1
"Thỏa thuận" giữa Hotz và Elon Musk trên Twitter nhanh chóng được nhiều người quan tâm. Ảnh: Twitter.

Tin tức về công việc tại Twitter của Hotz xuất hiện trong bối cảnh Twitter đang tích cực tuyển dụng lại các vị trí kỹ thuật và bán hàng, sau khi sa thải gần 2/3 nhân viên. Hơn 3.000 nhân viên Twitter đã bị sa thải, và hàng trăm người khác chọn cách ra đi sau tối hậu thư của Musk về phong cách làm việc “cực kỳ chăm chỉ” mới của công ty.

Cựu hacker ngay lập tức bắt tay vào việc tìm ra các bản sửa lỗi cho tính năng tìm kiếm của Twitter. Trong một bài đăng, Hotz cho biết các công cụ bổ sung cho chức năng tìm kiếm sẽ trở nên dễ sử dụng hơn, và người dùng không cần nhập chính xác văn bản mà họ muốn tìm.

Đối thủ cũ​

Trước khi nhận lời gia nhập Twitter, Hotz đang ở trong khoảng nghĩ giữa các dự án lớn. Cuối tháng 10, cựu hacker đã rời công ty công nghệ hỗ trợ lái xe Comma.ai và đang có dự định mở một công ty mới phát triển phần mềm cho chip AI.
Elon Musk Twitter anh 2
Hotz, từng từ chối cơ hội làm việc tại Tesla, trình diễn công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến của công ty cũ Comma.ai. Ảnh: The Verge.

Nói về việc rời bỏ Comma.ai, Hotz cho biết công ty cần một phong cách lãnh đạo mới khi nó cố gắng mở rộng quy mô từ một công ty khởi nghiệp thành một doanh nghiệp tập trung vào người tiêu dùng.

Comma.ai xây dựng công nghệ hỗ trợ lái xe, có thể được tích hợp thêm cho những chiếc xe hiện có, trái ngược với những chiếc xe Tesla được tích hợp sẵn công nghệ hỗ trợ lái.

Tesla từng lên tiếng phản đối hoạt động của Comma.ai và Hotz, nói rằng “rất khó có khả năng một người hoặc thậm chí một công ty nhỏ, không có năng lực kỹ thuật sâu rộng, có thể tạo ra một hệ thống lái tự động".

Dù vậy, Comma.ai hiện bán bộ công cụ hỗ trợ lái trị giá 1.999 USD, và tuyên bố công cụ tương thích với hơn 200 phương tiện hiện có. Công ty đang nỗ lực biến bộ công cụ này thành một sản phẩm tiêu dùng, theo TechCrunch.

Trong một bài báo trên Bloomberg năm 2015, Hotz nói rằng đã thảo luận về việcđầu quân cho Tesla, nhưng kế hoạch đã thất bại khi Musk liên tục thay đổi các điều khoản trong thỏa thuận. “Tôi đánh giá cao lời đề nghị”, Hotz nói với Musk.

...
 
Back
Top