Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã phối hợp với ngành Công Thương và chính quyền một số quận, huyện kiểm tra, xử phạt các chủ nhà trọ bán
điện giá cao hơn quy định cho công nhân lao động (CNLĐ) ở trọ.
Tại hội nghị công bố thông tin “Tháng tri ân khách hàng năm 2022” do Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức sáng 25.11, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC – cho biết từ phản ánh của Báo Lao Động trong bài "Nhiều nơi công nhân vẫn phải trả tiền điện cao hơn quy định", EVNHCMC đã phối hợp với ngành Công Thương và chính quyền một số quận, huyện kiểm tra, xử phạt các chủ nhà trọ bán điện giá cao hơn quy định cho CNLĐ ở trọ.
Đồng thời sẽ xem xét, nghiên cứu để đưa chương trình tri ân khách hàng đến với các CNLĐ đang ở trọ để đảm bảo người ở trọ được sử dụng điện đúng giá.
Theo EVNHCMC, trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, EVNHCMC sẽ thực hiện 8 chương trình an sinh xã hội như: Trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời mái nhà các nhà thiếu nhi, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm cho thanh thiếu nhi của thành phố; Thi công sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn.
Trong “Tháng tri ân khách hàng năm 2022“, EVNHCMC sẽ lắp đặt, trao tặng một số công trình điện mái nhà cho các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm cho thanh thiếu nhi của thành phố. Ảnh: Đức Long