Bức tượng kỳ dị của Elon Musk bất ngờ xuất hiện trước trụ sở Tesla

Build Back Better

Senior Member
Bức tượng với một nửa là Elon Musk, một nửa là dê được dựng ngay trước trụ sở Tesla với hy vọng làm người đàn ông giàu nhất hành tinh bất ngờ.


Bức tượng nặng hơn 5 tấn và phải dùng xe tải có máy kéo để vận chuyển. Ảnh: EGT.
rawImage_1.jpg

Bức tượng nặng hơn 5 tấn và phải dùng xe tải có máy kéo để vận chuyển. Ảnh: EGT.
Vào một ngày cuối năm 2021, Kevin Stone, thợ điêu khắc người Canada, nhận được một cuộc gọi từ người lạ, yêu cầu ông làm một chiếc tượng khổng lồ hình Elon Musk đang lái một chiếc tên lửa. Lúc đó, người thợ cho rằng kẻ lạ mặt gọi điện chính là Elon Musk. “Tôi nghĩ chẳng ai lại làm điều điên rồ như thế ngoài ông ấy?”, Stone nói.
Nhưng thực tế, đơn hàng này đến từ một công ty tiền mã hóa có tên EGT. Mục tiêu của họ là làm Elon Musk bất ngờ, chia sẻ ảnh chụp bức tượng khổng lồ của mình lên Twitter, sau đó tranh thủ lôi kéo sự chú ý đến đồng tiền mã hóa của họ, Elon GOAT.
“Tweet của Elon Musk sẽ là bằng chứng lớn nhất thừa nhận token của chúng tôi”, Ashley Sansalone, đồng sáng lập Elon GOAT nói.

Ý tưởng điên rồ của những người hâm mộ Elon Musk​

Startup tiền số nói rằng đồng tiền của họ được tạo ra là để bày tỏ lòng tôn kính của họ dành cho vị tỷ phú giàu nhất hành tinh. Cả hai nhà đồng sáng lập và nhiều người khác đều cho rằng Musk là “GOAT” (greatest of all time - người vĩ đại nhất mọi thời đại).
Vì thế, họ đã đổ 600.000 USD để xây một bức tượng hình đầu Elon Musk với phần thân là con dê (đồng âm với từ GOAT) và đeo trên cổ là đồng dogecoin mạ vàng. Ở phía dưới là chiếc tên lửa, đầu hướng về phía bầu trời như thể sắp cất cánh. Bức tượng này nặng 12.000 pound (5,4 tấn), có cả đường ống gas bên trong nên có thể bật lửa ở phần đuôi tên lửa bất kỳ lúc nào.

Người điêu khắc bức tượng mất gần 6 tháng chỉ để hoàn thành phần đầu Elon Musk. Ảnh: Sara Diggins, EGT.
Tuong dai Elon Musk anh 2

Người điêu khắc bức tượng mất gần 6 tháng chỉ để hoàn thành phần đầu Elon Musk. Ảnh: Sara Diggins, EGT.
Tuong dai Elon Musk anh 1


Người điêu khắc bức tượng mất gần 6 tháng chỉ để hoàn thành phần đầu Elon Musk. Ảnh: Sara Diggins, EGT.
Hôm 26/11, bức tượng Elon GOAT, đặt tên là “GOATSgiving” (quà tặng cho người vĩ đại nhất), đã được đưa đến trụ sở Tesla ở Austin, bang Texas, Mỹ. Nhà sáng lập đồng tiền số hy vọng Elon Musk sẽ ra mặt và nhận món quà này. Tuy nhiên, cả vị tỷ phú và Tesla không phản hồi bất cứ điều gì.
Nói với Wall Street Journal, Sansalone cho biết ông đã nảy ra ý tưởng dựng tượng Elon Musk vào năm ngoái. “Ban đầu nó chỉ là một trò đùa nhưng không ai ngờ lại thành hiện thực”, nhà đồng sáng lập chia sẻ.
Phần đầu bức tượng Elon Musk được chính tay Kevin Stone điêu khắc và mất gần 6 tháng để hoàn thiện. Phần thân và tên lửa lại do những nhân viên khác trong công xưởng Phoenix hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ. Các bộ phận này sau đó đã được lắp ghép lại và vận chuyển đến trụ sở Tesla bằng một chiếc bán tải có đầu kéo.
Chia sẻ với Washington Post, Kevin Stone nói rằng ý tưởng này điên rồ đến mức ông không thể từ chối. “Tôi cũng muốn tham gia vì đây là cơ hội hiếm hoi để làm một điều thật khác biệt”, ông chia sẻ.

Món quà kỳ lạ dành cho Elon Musk​

Những người chứng kiến bức tượng cũng không khỏi bất ngờ. “Tôi đã há hốc mồm khi lần đầu thấy nó”, DeMarco Hill (51 tuổi), từng phát hiện bức tượng ở bang Arizona hồi tháng 9. Ông đã chạy đuổi theo chiếc xe. “Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng lạ lùng như vậy”, người đàn ông nói.
Sau đó, vì quá ấn tượng với bức tượng này, DeMarco Hill đã liên lạc với CEO Sansalone và hỏi ý muốn tham gia. Sở hữu một công ty vận tải riêng, Hill có thể giúp bọn họ về thủ tục giấy tờ để vận chuyển bức tượng khổng lồ đi xa.
Cuối cùng, ông đã giúp đưa bức tượng Elon GOAT từ California, Arizona đến Washington và rồi Texas, trụ sở của Tesla. Những người đi đường đều nhấn còi hoặc giơ ngón cái thể hiện sự tán thưởng, Hill cho biết. “Tôi chỉ cần dừng lại bên đường, mọi người sẽ nhanh chóng bu lại thành một đám đông”, ông kể.
Denise McKinney (43 tuổi) đã chứng kiến bức tượng trên đường trong khi đang ghé lại một gian hàng lưu động để ăn trưa ở Los Angeles. “Suy nghĩ đầu tiên của tôi là cái quái gì vậy”, bà nói. Sau đó, người phụ nữ nhận ra khuôn mặt của Elon Musk trên bức tượng. “Chỉ có thể là Elon Musk”, bà nghĩ.
CEO Sansalone cho biết bức tượng Elon GOAT đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Không ai là không nhận ra khuôn mặt của Elon Musk. “Theo tôi, hiện tại ông ấy chính là người nổi tiếng nhất hành tinh”, Sansalone nói.

Tuong dai Elon Musk anh 3
Hiện vẫn chưa rõ Elon Musk có biết đến bức tượng đặt trước trụ sở Tesla hay không. Ảnh: SWNS.
Hồi tháng 9, ông từng đưa bức tượng đến văn phòng Tesla ở California ngay đúng hội nghị công nghệ AI của công ty. Nhân viên hãng xe điện đi ngang qua ai nấy đều chụp hình chung với bức tượng. Elon Musk cũng xuất hiện tại buổi họp và Sansalone khẳng định rằng vị tỷ phú chắc chắn đã nhìn thấy nó. “Mọi người xung quanh đều chú ý vào chiếc tên lửa khổng lồ giữa đường”, ông nói.
Gần đây, tượng Elon GOAT đã chính thức được công bố vào sự kiện hôm 26/11 ở Texas. Thậm chí, CEO đồng Elon GOAT còn chia sẻ trên Twitter, tag Elon Musk, hy vọng vị tỷ phú sẽ dành thời gian đến trụ sở Tesla. Họ đã đưa bức tượng đến trụ sở vào chiều ngày 26/11 và chỉ còn chờ đợi phản hồi từ Elon Musk.

https://zingnews.vn/buc-tuong-nua-e...xuat-hien-truoc-tru-so-tesla-post1379467.html
 
Mus phóng con dogecoin lên mặt trăng còn gì

Gửi từ Xiaomi M2012K10C bằng vozFApp
 
Back
Top