1/4 học sinh Nhật Bản bị táo bón vì nhịn đi vệ sinh tại trường

proud_bucket

Đã tốn tiền
https://zingnews.vn/14-hoc-sinh-nhat-ban-bi-tao-bon-vi-nhin-di-ve-sinh-tai-truong-post1379424.html
Theo định nghĩa của Japan Toilet Labo, trẻ em bị táo bón nếu có trên 2 triệu chứng, bị tiền táo bón nếu có một trong các triệu chứng sau: Đi đại tiện ít hơn 2 lần/tuần, chảy ra chất thải trên quần lót, chất thải cứng, đau đại tràng, chảy máu hoặc bài tiết làm nghẽn nhà vệ sinh.


nha ve sinh truong hoc anh 1
1/4 học sinh Nhật Bản bị táo bón vì nhịn dùng nhà vệ sinh xổm tại trường. Ảnh: Life where I'm from.
Cuộc khảo sát cũng chỉ ra mối tương quan giữa việc nhịn đi đại tiện và táo bón. Trong số những trẻ không bị táo bón, chỉ 4,7% "thường xuyên" và 33,1% "thỉnh thoảng" nhịn đi vệ sinh trong thời gian đi học, chiếm chưa đến 40% tổng số trẻ em nhóm này. Trong khi đó, tỷ lệ này trong nhóm trẻ bị táo bón là 38,4% trẻ "thường xuyên" và 43,4% "thỉnh thoảng" nhịn đi vệ sinh ở trường.

Lý do nhà trẻ không sử dụng hố xí xổm tại trường phổ biến nhất là "không muốn bạn bè biết" với 26,5%. Các lý do tiếp theo là "thấy không thoải mái" với 22,2%, "không kịp trong giờ ra chơi" với 22%, "bạn bè chế nhạo" với 15%. Các lý do xếp sau tiếp hầu như do yếu tố của nhà vệ sinh như "nhà vệ sinh bẩn" (12,9%), "nhà vệ sinh có mùi" (10,5%) và "nhà vệ sinh khó sử dụng" (9,1%).

Ông Atsushi Kato, Chủ tịch của Japan Toilet Labo, cho rằng hầu hết học sinh tiểu học ngày nay sử dụng nhà vệ sinh kiểu phương Tây ở nhà.

"Sự khác biệt giữa nhà vệ sinh ở nhà và ở trường có thể gây căng thẳng cho trẻ em", ông Kato giải thích.

Một cuộc khảo sát vào tháng 9/2020 của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho thấy chỉ 57% nhà vệ sinh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở tại quốc gia này là kiểu phương Tây. Tỷ lệ này tăng lên 13,7% vào năm 2016.

Các trường học nhận thức được rằng việc tăng số lượng nhà vệ sinh kiểu phương Tây là điều cần thiết. Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Bộ Giáo dục, khoảng 90% trường học ở Nhật Bản dự định lắp đặt nhiều nhà vệ sinh kiểu phương Tây hơn kiểu Nhật Bản. Bộ cũng đang thúc đẩy việc sử dụng nhà vệ sinh kiểu phương Tây bằng cách cung cấp tới 70 triệu yên (khoảng 495.000 USD, tương đương hơn 12 tỷ đồng)/năm cho công việc xây dựng thay thế nhà vệ sinh.
 
Toilet kiểu trong bài báo là kiểu như này này, vừa được ngắm vừa được ngửi luôn.
1669597652466.png

Nâng cấp lên loại bệt, có bệ sưởi ấm ass, ấn nút xịt sạch sẽ từ trước ra sau thì lại chẳng đi khẩn trương.
 
ngồi bệt riết quen bắt con người ta ngồi xổm sao nó chịu.
toilet công cộng thì ngồi xổm là đúng, khỏi tiếp xúc trực tiếp lây bệnh da liễu này nọ. Nói tới toilet nhớ tới cái nhà x í hồi cấp 3, tỏm lợm vcl. Mình là con trai thò trym ra đái phát rồi chuồn mà còn chịu ko nổi, huống gì mấy bạn nữ. Khổ vãi ra.
 
Last edited:
học phổ thông 12 năm + 5 năm đại học. 1 lần duy nhất ỉa ở trường do đau bụng quá, còn lại nín
 
Đúng bên Nhật văn minh thật, để dành phân lâu lâu đi 1 lần, rất tiết kiệm nước xả.
Thói quen này phải tôn lên thành “tiện đạo” mới chuẩn, quy trình “tiện đạo” gồm nhiều nghi thức :confident:
 
12 năm phổ thông, 1 lần duy nhất ị ở trường hồi cấp 2 do lúc đó ăn bậy ko kiềm nổi, 1 phần là do toilet nhà trường dơ + 1 phần ngại. Lúc xin thầy cô đi ị cũng ngại thấy mịa, cầm theo tờ giấy trắng là biết xin đi ị rồi.
 
Do văn hoá, ngại lên tiếng làm ảnh hưởng đến ng khác. Trẻ con nó còn hay sợ nữa.
Mình ngày bé cũng vậy, chắc bọn nhật nó phải ngại gấp nhiều lần nữa
Do ngại bẩn chứ sao, đôi khi cái ở nhà còn chưa chắc sạch bằng mà vẫn thấy ở ngoài ghê hơn.
 
Back
Top