Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam

Resius

Senior Member
Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn). Nhưng ở chiều ngược lại, Trung Quốc chưa tiếp nhận người Việt Nam và từ các nước thứ ba nhập cảnh vào nước này.

Tại Lạng Sơn, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) và Cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) sáng nay 8.1 đã khôi phục lại hoạt động xuất nhập cảnh giữa hai nước.

 Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam - ảnh 1
Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng đông nghịt trước lối vào Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị chờ nhập cảnh về Việt Nam
Lý Nhất

Đáng chú ý, ở chiều nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam, luôn có hàng nghìn người xếp hàng chờ làm thủ tục thông quan qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Đa số là lao động Việt Nam đi làm việc, kinh doanh tại Trung Quốc có mong muốn trở về thăm người thân, quê hương sau gần 3 năm ở lại Trung Quốc khi nước này phong tỏa biên giới để chống dịch Covid-19.

 Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam - ảnh 2
Khu vực làm thủ tục bên trong Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cũng chật kín người
Lý Nhất

Ở chiều xuất cảnh từ Việt Nam sang Trung Quốc, phía Trung Quốc chưa có điều chỉnh chính sách nên tạm thời người Việt Nam và công dân các nước thứ ba chưa thể nhập cảnh sang Trung Quốc.

 Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam - ảnh 3
Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra thủ tục người nhập cảnh về từ Trung Quốc
Lý Nhất

Tại Lào Cai, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cũng đã khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh với Trung Quốc. Trong sáng nay, lực lượng bộ đội biên phòng, hải quan đã tổ chức lễ đón đoàn công dân Trung Quốc đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam.

 Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam - ảnh 4
Các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa ở Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) sôi động ngay trong ngày đầu tiên Trung Quốc mở cửa biên giới - Lý Nhất

Trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Đào Văn Ninh, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cho biết trong buổi sáng Việt Nam đã làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 100 công dân Trung Quốc, chủ yếu là cư dân biên giới, chưa có nhiều khách du lịch.

 Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam - ảnh 5
Các lực lượng hải quan, bộ đội biên phòng tổ chức lễ đón đoàn công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai- Trung Dũng

Ở chiều ngược lại, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai làm thủ tục cho khoảng 60 công dân Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc với nhu cầu thăm người thân. Người nhập cảnh qua lại cửa khẩu giữa 2 nước được đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện người bị ốm, sốt, có thân nhiệt cao bất thường.
https://thanhnien.vn/dong-nguoi-tu-trung-quoc-xep-hang-dai-cho-nhap-canh-viet-nam-post1540147.html
 
Con Vịt tự lực tự cường nhưng không dám xét nghiệm Covid khách từ TQ tràn sang; trong khi ở chiều ngược lại bọn TQ bắt công dân con Vịt phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid mới cho qua cửa khẩu
hkNtitg.png
Anh em mứt gì mà sợ nhau 1 phép
Khi nào mạnh như nó rồi hẵn làm ngược lại nhé
 
Vừa xem thời sự thì nó nói là người TQ xuất cảnh về TQ, còn VN nhập cảnh được hơn chục mống. Éo biết thế nào. Hazz.
 
Dân tq trước giờ rất ăn to nói lớn, sau 3 nawmn ko biết có còn thế ko để dân VN biết mà tránh
 
Vừa xem thời sự thì nó nói là người TQ xuất cảnh về TQ, còn VN nhập cảnh được hơn chục mống. Éo biết thế nào. Hazz.
Vậy hôm nay nó mới bắt đầu nhận hồ sơ, dân VN có visa đâu mà nhập cảnh sang đó, chỉ đám có sẵn rồi thì mới sang đc thôi chứ, vd có thẻ xanh rồi.
 
Back
Top