Cầu vượt biển Cần Giờ - Quy mô bao nhiêu là đủ?

miluf

Junior Member

Một số ý kiến cho rằng, cầu vượt biển Vũng Tàu - Cần Giờ phải lớn như Golden Gate ở San Francisco (Mỹ) để tạo điểm nhấn hấp dẫn, hoành tráng. Điều này liệu có cần thiết?​

Chỉ cần một cây cầu giản dị​

Do đặc điểm địa hình, địa chất và điều kiện giao thông, nơi này nên xây dựng một cây cầu giản dị, không cần kiểu dáng phức tạp, nhưng có công năng tốt như nhiều cầu đã xây thành công ở nước ta. Số tiền tiết kiệm có thể dồn vào xây thêm cầu Soài Rạp đề nối Cần Giờ tới Mỹ Tho.
Phương án tối thiểu là đi sát cơ tuyến cự ly ngắn nhất và ít ảnh hưởng đến rừng thiên nhiên nhất, nhưng phải nâng cấp đường cũ hoặc làm đường trên cao khi đi qua các thị trấn, khu kinh tế dân cư và thêm đường tiếp cận vào các khu cảng.

Phương án dịch tuyến về phía bắc vòng tránh các khu dân cư hiện hữu, dễ tiếp cận các khu cảng, nhưng tác động lớn đến môi trường, phải làm các cầu vượt đi cao trong rừng như ở Cúc Phương - Ninh Bình.

Phương án dịch tuyến về phía nam qua khu lấn biển cũng cần tính kỹ.

Về phân kỳ đầu tư, có thể chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xây dựng cầu vượt biển Vũng Tàu - Cần Giờ và đường tại Cần Giờ

Từ Cần Giờ nhìn sang Vũng Tàu có khoảng cách theo cơ tuyến là 10 km. Từ biển phía nam nhìn vào, bên trái là đất Cần Giờ nằm trên thềm bồi tích cửa vịnh; bên phải là dãy núi có thành phố và các bãi tắm nổi tiếng của Vũng Tàu; bên trong là vịnh Gành Rái - cửa ra biển của sông Sài Gòn - Lòng Tàu và sông Cái Mép có các nhánh sông Gò Gia, Thị Vải. Ngoài ra, còn rất nhiều nhánh sông khác tách nhập quanh co chằng chịt.

Lòng vịnh Gành Rái mở rộng, nước nông, bùn dày, có một luồng vào lệch về phía đông, cách núi Vũng Tàu khoảng 2 km, cách mỏm Cần Giờ chừng 8 km. Luồng sâu này được sử dụng cho các tàu viễn dương ra vào các chuỗi cảng biển nổi tiếng như Sài Gòn, Bến Nghé, Cát Lái, Nhà Bè, Cái Mép Thị Vải và nhiều cảng sông của toàn khu vực.

1677053746017.png


Giai đoạn 2: Xây tiếp cầu Soài Rạp từ Cần Giờ sang Gò Công

Cầu Soài Rạp vượt qua cửa Soài Rạp sang Gò Công dài 10 km. Phần chính của cầu này là đoạn qua luồng tàu biển vào sông Soài Rạp đi vào chuỗi cảng Hiệp Phước và liên thông với sông Nhà Bè, cảng Cát Lái lên Đồng Nai.

Cầu này xây dựng theo kiểu dây văng có nhịp thông thuyền cao 55m, rộng 250m tương đường cầu Bình Khánh. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của luồng này không kém luồng vào vịnh Gành Rái, có thể làm quy mô tương đương với nhịp thông thuyền của cầu vượt biển Vũng Tàu sang Cần Giờ. Nếu chọn tuyến dịch về thượng lưu có thể tách ra thành 2 cầu Soài Rạp và cầu Đồng Tranh. Đồng Tranh đi thấp như một phần tiếp cận vào cầu Soài Rạp.

Cùng với đó, làm mới đoạn từ Soài Rạp về Gò Công dài 12 km nối kết vào đoạn Gò Công - Mỹ Tho dài 33 km có sẵn, liên thông với mạng lưới đường toàn tuyến.

Đoạn Gò Công về Mỹ Tho hiện đã có. Còn có thêm đường song hành ven sông Tiền, năng lực giao thông tốt. Đoạn Soài Rạp về Gò Công có thể đầu tư kết hợp thành đường đầu cầu Soài Rạp và đường vòng tránh thị xã Gó Công.


1677053714940.png

https://thanhnien.vn/cau-vuot-bien-can-gio-quy-mo-bao-nhieu-la-du-185230222110039839.htm
 
Cầu này mà xây xong là du lịch Cần Giờ, Vũng Tàu lên tới đỉnh.:smile:

Xây xong cái này khách chắc kéo ra vũng tàu hết,từ miền tây chạy hết lên tiền giang xuống gò công đi vũng tàu cho gần

Gửi từ Samsung A52S 5G bằng vozFApp
 
cứ ra rả miền Tây vài chục năm nữa bị ngập thì còn lâu mới làm mấy dự án lớn như này
 
Cầu này mà xây xong là du lịch Cần Giờ, Vũng Tàu lên tới đỉnh.:smile:
Du lịch Vũng Tàu giờ cũng gần đỉnh cmnr. Các khách sạn ven biển, các bãi tắm giờ có đủ sức chứa nữa đâu. VT giờ cao điểm cũng kẹt xe sml.
Chừng nào IQcow dám phá rừng phòng hộ để phân lô bán nền Cần Giờ sống chết mặc dân thì mới mong có cây cầu này
 
Cái cầu Bình Khánh nghe nói cũng 30 năm rồi, giờ còn chưa biết lúc nào khởi công. Hy vọng còn sống để được xem nó khánh thành
 
Cao tốc Dầu giây Bình thuận trước mắt hút một phần khách Vũng Tàu, cầu này mà có xây thì hút lại mớ khách miền tây bù vào, cầu này chắc lợi cho vũng tàu hơn.
 
Dăm ba cái cầu qua sông SG trên tuyến Bến Lức Long Thành còn trầy trật, ngưng làm cmnr
Mấy thằng này đúng là thể loại "nói như rồng leo, làm như mèo mửa" mà cố nhân đã dạy không trật đi đâu được, rặt 1 lũ vô dụng :baffle:
 
Back
Top