Bồng bột quyết định xăm hình, khổ sở chọn nơi xóa

Phố Không Mùa

Senior Member
istockphoto_526286018_612x612.jpg

Nhiều người không hài lòng với hình xăm trên cơ thể, muốn xóa nhưng lo ngại mất an toàn và thẩm mỹ. Ảnh: iStock.
Có hình xăm đầu tiên từ năm 2017, sau 6 năm, Nhật Hoàn (26 tuổi, TP.HCM) dần nhận ra hình xăm của mình không còn phù hợp với sở thích của bản thân. Anh muốn xóa xăm nhưng vẫn băn khoăn vì ám ảnh bởi các ca xóa xăm thất bại đăng tràn lan trên mạng xã hội.

Chán ghét hình xăm nhưng không dám xóa

"Hình xăm của mình sau một thời gian bị ngả xanh. Đường nét dày và thô. Mặc dù so với hồi mới làm, hình xăm không khác là bao, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nó không hợp với phong cách mình theo đuổi", Hoàn chia sẻ với Zing.

Hoàn cho hay hiện tại, các hình xăm trên người anh đều là những hình 3D, được đánh bóng đậm nhạt từng vùng. Hình xăm đầu tiên của anh lại ngược lại, chỉ là những nét vẽ đơn giản, trông lạc quẻ so với những hình xăm khác.


Với Hoàn, hình xăm này chỉ là "sự bồng bột của tuổi trẻ" nhưng anh vẫn chưa dám xóa xăm vì chưa tìm được chỗ uy tín. Ảnh: NVCC.
xoa hinh xam anh 1

xoa hinh xam anh 1
Với Hoàn, hình xăm này chỉ là "sự bồng bột của tuổi trẻ" nhưng anh vẫn chưa dám xóa xăm vì chưa tìm được chỗ uy tín. Ảnh: NVCC.
Ngoài ra, hình xăm này với Hoàn cũng chỉ là của một người bạn thân "thử tay nghề", hoàn toàn không có ý nghĩa gì đối với anh.

Có ý định xóa xăm từ cuối năm 2022, Hoàn đã đi tham khảo vài thẩm mỹ viện tại TP.HCM. Mặc dù đã được nghe tư vấn kỹ càng về phương pháp xóa xăm bằng lazer, tận mắt xem quy trình xóa xăm tại thẩm mỹ viện, anh vẫn chưa yên tâm "giao thân" cho những đơn vị này.

"Mình vẫn bị ám ảnh bởi những ca xóa xăm thất bại trên mạng xã hội: Không phải da loang lổ không đều màu thì cũng để lại sẹo lồi như con rết trên tay vậy. Vì thế, mình vẫn băn khoăn chưa biết nên làm gì với hình xăm của mình", anh nói.

Không riêng trường hợp của Hoàn, Huỳnh Nhi (27 tuổi, sống ở TP Thủ Đức) tỏ ra hối hận mỗi khi nhìn thấy hình xăm là bông hoa trước ngực.

Nhi quyết định xăm hình này sau cuộc chia tay người yêu, trong tâm lý hụt hẫng. Tuy nhiên, sự bồng bột của 3 năm trước đã khiến nữ nhân viên văn phòng hối hận vì mực xăm bị ngả xanh, đường nét thô cứng.

"Tôi đã tham khảo nhiều thẩm mỹ viện, spa và cả bệnh viện về thủ thuật xóa xăm. Tuy nhiên, vì hình xăm ở vùng nhạy cảm, tôi rất sợ hình xăm vừa không thể xóa được mà còn bị nhiễm trùng và để lại sẹo", Nhi băn khoăn.

Có nên xóa hình xăm?

Theo thạc sĩ, bác sĩ Phan Ngọc Huy, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, nhu cầu xóa xăm ở thời điểm hiện nay rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi xóa xăm, mọi người cần chú ý 5 điều để việc xóa này đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ nhất, những loại hình xăm khác nhau sẽ có cách điều trị tương ứng khác nhau.

Trong đó, hình xăm chuyên nghiệp do nghệ sĩ xăm thực hiện cấy mực xăm vào sâu trong lớp bì rất khó để xóa. Hình xăm không chuyên chủ yếu là màu đen, nếu pha nhiều hóa chất như sắt oxit, carbon, tro gỗ… sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả xóa xăm.

Một số loại xăm thường thấy khác là xăm chấn thương do chất ngoại lai như bột súng, nhựa đường, bụi, sỏi, xăm thẩm mỹ (cung mày, bờ môi) và xăm y khoa (xăm vị trí xạ trị, xăm quầng vú).

Thứ hai, chúng ta có nhiều loại laser xóa xăm khác nhau. Hai loại laser thường được sử dụng để xóa xăm nhất là laser QS và laser Pico giây.

Laser QS có độ rộng xung nano giây giúp phá vỡ các hạt mực xăm ở lớp bì và thải qua đường bạch huyết, hấp thu từ từ và biến mất.

Gần đây, laser Pico giây ra đời với độ rộng xung được tính bằng một phần nghìn tỷ giây, có thể phá vỡ các hạt mực xăm nhỏ hơn, từ đó hấp thu tốt hơn và tăng hiệu quả điều trị.

Thứ ba, bạn nên cân nhắc về thời điểm xóa hình xăm. Nếu muốn xóa xăm, bạn nên chờ ít nhất 6-8 tuần sau xăm. Bạn cần lưu ý là mỗi hình xăm cần khoảng 6-8 lần để điều trị, mỗi lần cách nhau 6-8 tuần. Vì vậy, hãy ghi nhớ “quy luật 6-8”.

Thứ tư, màu sắc mực xăm khác nhau hấp thu tia laser có bước sóng khác nhau. Cuối cùng là hiệu quả xóa xăm phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm kiểu da của người xăm, vị trí hình xăm, tuổi hình xăm, màu sắc, thành phần hạt mực xăm.

Sau khi xóa xăm, da có thể bị tăng hoặc giảm sắc tố. Độ tương phản sẽ nhiều hơn ở người có da sậm màu. Ở thời điểm này, mọi người nên tránh nắng và dùng kem chống nắng để giảm tình trạng rối loạn sắc tố.

Màu mực xăm sáng như hồng, trắng, đỏ tươi, nâu nhạt…có thể bị phản ứng sậm lại do chất titanium dioxit và sắt oxit bị phản ứng oxy hóa khử.
https://zingnews.vn/bong-bot-quyet-dinh-xam-hinh-kho-so-chon-noi-xoa-post1409163.html
 
Xăm lên da thịt chứ có xăm lên nhân cách đâu mà phải xóa. Dù nước lạc hậu kém phát triển như nhật, hàn cấm/ hạn chế xăm mình sang xkld nhưng vẫn còn mỹ và châu âu cho phép mà. Cố gắng học tập làm việc tí là được sang ngay.
 
ko phải mỗi hình xăm là 1 trải nghiệm "xâu xắc" trong cuộc đời muốn lưu giữ lại trên cơ thể, mỗi hình xăm là sự ẩn sâu bên trong những suy nghĩ chính chắn trưởng thành ah mà sao giờ bảo bồng bột muốn xóa, trưởng thành part-time ah :feel_good:
 
vẫn mơ về 1 thân hình xăm kín người, tiếc là hình thể không đẹp, túi không tiền nên quên đi thôi
9NN5SUy.png
 
Last edited:
Làng tôi có con bé 2006 trắng trẻo xinh xắn, bảo mẹ là đi làm nhà hàng dưới TP, đếu biết là đi làm nhà hàng hay làm vịn, giờ xăm kín người lúc nào cũng phì phèo cái thuốc lá điện tử đeo ở cổ. Nhìn đúng như con phò non, còn đâu cô bé ngây thơ trong sáng chiều chiều ngồi chổng đít giặt quần áo 1 thời =((
 
nêu hiểu cơ chế xăm hình thì biết xóa xăm là điều ko thể. Nó nhộm mực xuống vài milimet da rồi chỉ có bào ra mới xóa dc.
 
Làng tôi có con bé 2006 trắng trẻo xinh xắn, bảo mẹ là đi làm nhà hàng dưới TP, đếu biết là đi làm nhà hàng hay làm vịn, giờ xăm kín người lúc nào cũng phì phèo cái thuốc lá điện tử đeo ở cổ. Nhìn đúng như con phò non, còn đâu cô bé ngây thơ trong sáng chiều chiều ngồi chổng đít giặt quần áo 1 thời =((
Cái thuốc lá điện tử đó giờ phổ biến nhìn mà phát chán,đi đâu cũng thấy tụi thiếu niên phì phèo
CSdq5xr.gif
 
Back
Top