Bé trai ở Nghệ An tử vong sau khi bị chó dại cắn

PitbuII

Senior Member

Bé trai ở Nghệ An tử vong sau khi bị chó dại cắn​

Bệnh nhi không được tiêm phòng vaccine dại sau khi tiếp xúc động vật bị bệnh.

  • Phương Anh
  • Thứ ba, 21/3/2023 19:38 (GMT+7)

cac_buoc_xu_li_khi_bi_cho_can_1_800x400_1.jpg

cac_buoc_xu_li_khi_bi_cho_can_1_800x400_1.jpg
Ngày 21/3, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, thông tin gần đây, đơn vị này tiếp nhận 2 bệnh nhi đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nghi do chó dại cắn.
Gần nhất là bệnh nhi V.Q.H. (9 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ) nhập viện với chẩn đoán bị bệnh dại vào ngày 10/3. Bé H. không được tiêm phòng vaccine dại sau khi tiếp xúc động vật bị bệnh. Bệnh nhi nhập viện khi đã muộn nên không còn cơ hội cứu chữa.
Vào cuối tháng 2, đơn vị này cũng tiếp nhận bệnh nhi L.B.T. (3 tuổi, trú tại huyện Quế Phong) xuất hiện nôn nhiều, nôn tự nhiên kèm co giật. Gia đình đã cho trẻ tới Trung tâm y tế huyện Quế Phong thăm khám. Sau đó, trẻ nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị trong tình trạng suy hô hấp, co giật kéo dài, xuất tiết nhiều đờm dãi, sợ gió, sợ nước.
https://zingnews.vn/be-trai-o-nghe-an-tu-vong-sau-khi-bi-cho-dai-can-post1414059.html
 
Theo báo cáo nhanh của CDC Đồng Nai tuần trước thì bệnh dại trên chó đã xuất hiện trở lại trên 2 cá thể chó ở 2 khu vực khác nhau. Có vẻ nghiêm trọng rồi đây, lâu rồi Đồng Nai là vùng xanh 🥴
 
Cơ thể có thể tự chữa bệnh dại không cần chích gì, vấn đề là con virus chó má này nó đút lót kiểu gì mà cơ thể không nhận diện được nó là mầm hoạ.
Có ko pa?cơ thể nào tự chữa bệnh dại????:eek:
 
Thôi im mẹ mồm vào,dẫn link nghiên cứu khoa học đi chứ nói mõm như thằng ngu vậy
Nó nói đúng đó fen, Virus dại có cơ chế nguỵ trang cực tốt đó.
Bản tiếng anh ở Đây
Dịch 1 đoạn bằng GG dịch :
Vậy tại sao bệnh dại lại khó chữa? Nhiễm vi-rút thường có thể được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút, ức chế sự phát triển của vi-rút. Vi-rút bệnh dại sử dụng vô số chiến lược để tránh hệ thống miễn dịch và lẩn trốn khỏi các loại thuốc kháng vi-rút, thậm chí sử dụng hàng rào máu não để bảo vệ chính nó khi nó đã xâm nhập vào não. Hàng rào máu não là màng ngăn tế bào và các phân tử lớn xâm nhập vào não. Trong quá trình nhiễm trùng não, tính thấm của hàng rào có thể tăng lên, cho phép các tế bào miễn dịch và kháng thể đi qua để giúp loại bỏ nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong quá trình nhiễm vi-rút bệnh dại, hàng rào máu não bị khóa lại, nghĩa là không gì có thể lọt qua được, kể cả thuốc kháng vi-rút.


Virus thậm chí còn tiến xa hơn để tiếp tục lây nhiễm và thao túng hệ thống miễn dịch để tự hủy diệt thay vì nhắm vào các tế bào thần kinh bị nhiễm bệnh. Việc thao túng phản ứng của vật chủ này đã khiến việc tìm kiếm các chiến lược điều trị bệnh dại sau khi lây nhiễm trở nên khó khăn đối với các nhà nghiên cứu
 
Vậy con vỉut dại nó bị tẩy não nặng k cảm hoá nó bằng miễn dịch được, đã vậy nó còn giả vờ biến chất để ẩn nấu giả dạng các đối tượng tốt và thông đồng đút lót hòng qua mặt hệ miễn dịch và cướp đi cái gọi mà mạng sống ah? Ghê nhở

via theNEXTvoz for iPhone
 
sao nhà nước ko áp lệnh xuống cho phường nó siết căng vụ chó thả rông này. Biết bao nhiêu trường hợp gây tai nạn dí cắn người rồi .
 
Hồi nhỏ bị chó cắn mấy lần mà chả tiêm phòng gì,may chưa chết.
Thằng nhỏ hàng xóm bị chó cắn,đám đông bu đen bu đỏ,có người đưa ý kiến sát muối ớt,nước mắm vào.
 
Back
Top