Con cái ăn cắp tiền thì nên xử lý thế nào?

Tôi ngày xưa chỉ dám móc 5k,10k ngồi điện tử tí xong về. Tiền triệu thì phải đấm vào mặt cho chừa
 
công nhận hồi bé chắc ai cũng từng thế.
mình cũng từng thế, mà chôm có vài nghìn mua kẹo à.
cũng không nhớ sau làm sao hay xử lý sao nữa, chỉ nhớ là từ đấy không còn chôm nữa.
chắc ký ức đen tối quá não nó tự ém đi rồi :burn_joss_stick::burn_joss_stick:
 
gần nhà tôi có thằng nhóc kia học lớp 7, bố mẹ mải làm ăn ko quan tâm ( nhà buôn giàu ). ngày nào cũng ăn cắp mấy triệu (để tiền tỏi trong tủ). ngày cuối cùng bị phát hiện là ăn cắp trong ví mẹ 12 triệu. ngồi tra khảo và đếm lại thì đã ăn cắp trong nửa năm, tổng hơn 200 triệu. lý do là lên trường bị thằng cùng khối bắt về ăn cắp nộp cho nó. và tất nhiên lên trường bắt thằng đó thì nó chối. nói chung là do không có thời gian quan tâm nên bọn trẻ mới ăn cắp. cứ quan tâm nhiều, chơi với nó nhiều, ko để nó có thời gian rảnh và hiểu nó. vậy là con người nó sẽ tốt lên khi được khuyên bảo thường xuyên
 
Nhà có con phải nắn từ lúc nó học mẫu giáo, cấp 1. Từ 10 tuổi trở lên là bắt đầu bước vào giai đoạn trẻ con nó bướng, muốn thể hiện cái tôi và không sợ ai. Buông thả rồi đến lúc nó lớn mới phát hiện thì có mà chỉnh bằng mắt.
 
tầm 7 8 năm trước em cũng hay đi lấy tiền của ba mẹ đi net đây. Đánh không ăn thua đâu, xưa bị đánh lên bờ xuống ruộng vẫn không bỏ được. Tầm này thì có cách cả gia đình ngồi lại nói chuyện đánh vào tâm lý nó thôi. Nên cho nó tiền tiêu vặt, con trai thì nó đi net lâu lâu đi rượu bia hay sinh nhật các kiểu, con gái thì bọn nó mua son, mua đồ. Giờ bạn bè nó trên trường có hết nó không có nên có thể bị so sánh sinh ra đua đòi thôi. Khi cho tiền tiêu vặt thì phải đánh đổi gì đó chứ không phải là cho không được.
 
tốt nhất là bảo quản tài sản thật kỹ, cất két chẳng hạn, hạn chế nhất cơ hội để nó có thể thực hiện hành vi trộm, nếu được thì lắp cam trong phòng hay để đồ, răn đe nó tránh nó ra xã hội ăn trộm lúc ấy còn khổ hơn, thi thoảng cũng nên cho nó tiền đủ tiêu vặt không để thiếu thốn quá mức cần thiết.
 
Ngày cấp 2 cũng từng thụt két của bố mẹ mấy củ, bố mẹ tôi giam tôi trong phòng, không cho ăn cơm cùng nhà, không cho sinh hoạt cùng gia đình luôn, ngày nào đi ra khỏi nhà cũng bị lục đồ, khám người để kiểm tra tầm nửa năm. Trầm cảm luôn, sau sợ luôn ko lấy nhưng vì thế mà lại bị chứng sợ cầm tiền. Sau lớn hơn tý không dám cầm tiền tiêu lại bị bố mẹ dần thêm trận nữa vì tội bằng đấy tuổi mà ko dám cầm tiền :LOL:
+1, fen giống tôi vl
Ngày xưa tôi bị tội gian dối, kiểu giấu tội với điểm kém. Ông già gắt, đánh đập, xong nhốt vào cái phòng kho bắt ngồi suy nghĩ. Ko quạt ko đèn, muỗi tha hồ chích. Đêm cứ tìm được cái rẻ lau với sách báo làm gối làm chăn ... tầm 2 ngày rưỡi thì ổng nói chuyện rồi thả.
Cách nào bao uy tín nhé, đảm bảo rèn rũa cho thằng nhóc nên người nhé=((
 
Năm xưa tôi cũng hay canh lúc bố ngủ lén móc ví lấy 10-20k he he, nói chứ hồi đó bị quản tiền chặt, không có tiền đi nét, mà ngồi nhìn đám bạn chơi miết cũng kì

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hên nhà nghèo, thấy bố mẹ lao động ra đồng tiền khổ quá k dám lấy.
Có lần thấy tụi nó uống rồng đỏ ăn cái đỏ đỏ nữa nhìn ngon mà k có tiền, lấy trộm 10k của mẹ, mua xong còn thừa 2k đem về bỏ vào dưới gối của mẹ.
Ăn uống chả ngon lành gì, chỉ thấy buồn. Chả lấy nữa. Sau cứ đến đợt thi cử thì đi bày bài mỗi đứa thu 20k đủ tiền đánh net
zFNuZTA.png
 
Tôi thì ngược lại, hồi bé tôi hay vặt rau đay, dưa chuột, ngọn bí... mọc quanh nhà mang bán, làm giúp hàng xóm kiếm tiền bỏ lợn, và toàn bị bà già tôi lấy nhíp gắp mất, tiền mừng tuổi, tiền thưởng học sinh giỏi... bà ý cũng trấn luôn, sau lớn chút tôi toàn cho vào chai coca nhựa rồi chôn xuống chân cột, thỉnh thoảng có dịp xuống thị trấn thì mới đào lên mang đi mua truyện tranh, máy điện tử cầm tay, bánh đa quế...

Người ta nói bần cùng sinh đạo tặc, nảy cái thói trộm cắp thông thường là do bố mẹ không cho tiền tiêu vặt, hạn chế quá nhiều thứ so với bạn bè, hoặc thậm chí là không bằng mặt bằng. Những cái này lẽ ra ngay từ đầu phải chú ý, học cho con quản lý tiền bạc sớm, chứ giờ để như này thì khó.

Phương án thay đổi bây giờ là:
- Yêu cầu nó làm việc nhà, trả công cho nó, dạy cho nó lao động là để kiếm tiền, tất nhiên mức trả công nho nhỏ thôi.
- Cho 1 khoản tiền cố định hàng tháng, ví dụ mỗi ngày thay vì 20k ăn sáng thì cho nó luôn 600k 1 tháng để nó tự cân đối chi tiêu, tiết kiệm.
- Nghỉ hè này có thể cho nó đi làm thêm ở ngoài tự kiếm tiền mua điện thoại.
 
Cho nó đủ tiền tiêu thì nó sẽ ko lấy. Nhớ ngày c3 thằng bạn nó thụt két ông bà già suốt. Cứ hết tiền nó lại bảo chờ tao về nhà tí, 5’ sau thấy cầm tờ 100$ ra. Nhà giàu vl toàn trữ đô trong nhà :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
ngày xưa t cũng móc trộm tiền bà già với móc heo của con e. Hồi đó net cỏ 3k/h, móc lần 10k, 20k đi chơi MU. Lớn lên tự nhiên chán chơi game nên bỏ luôn.
 
99% là do cách dạy. Nhà tôi hồi đó giàu nhất làng, tiền tỷ bỏ vali còn tiền lẻ mẹ cứ vứt bàn học, tủ lạnh, đầu giường nhưng mẹ kêu k dc ăn cắp là xấu, rồi chỉ coi ăn cắp là bị đánh như nào là tôi hiểu ra ngay.
Dù có 1 tỷ đéo phải do mình làm ra tôi cũng k đụng vào, nếu rớt ngoài đường thì xin thôi :D còn rớt ví thì đưa công an. Nhờ đó mà tới giờ cũng biết trân trọng đồng tiền, giỏi nhất khoản tiết kiệm và luôn tự mình làm mọi thứ trong khả năng, k muốn nhờ vã ai

Sent from Samsung SM-A730F using vozFApp
 
Để kể các thím nghe chuyện của mình.
Hồi lớp 3 4 gì đó mình cũng hay ăn cắp tiền, mà chỉ ăn cắp của mỗi mẹ mình thôi, do nhà bán quán ăn nên cũng dễ rút ruột. Mẹ mình phát hiện cũng đanh cũng la nhiều lần nhưng do mê điện tử 4 nút nên của rút đi chơi.
Xong có lần bắt đc, ba mình đi làm về, bắt nằm rồi lấy dây trói chân treo ngược lên kèo nhà mình tòn ten vậy. Ba mình mới lấy thớt với cây rựa ra để trước mặt, đặt sẳn cái thao hứng máu bên dưới, xong mới nói, nói gì ucnxg k nhớ đại loại là lần này chặt 1 tay, lần sau chặt 1 tay còn lại, khỏi phải nói lúc đó máy dồn xuống đầu mà mặt mình xanh chành, khóc k còn gì nói luôn, mẹ mình thì đứng cũng giả bộ nói thôi ông ơi, tha cho nó lần này. Tầm 30ph sau thì mới thả xuống, tất nhiên cũng ăn cây nát đít.
Ba mẹ mình thì cực kì hiền, ít khi nào đánh, mà đánh là đánh đúng, đánh đủ k thiếu 1 cây. Công nhận sau lần đó tới giờ bỏ luôn, con nít bây giờ có thể k áp dụng cách đó đc, vì nhiều khi ảnh hưởng tâm lí này nọ nhưng phải nói nó hiệu quả :LOL:))
Giờ lâu lâu mẹ mình nhắc lại hoài.
bố ông chắc bạn của bố tôi cmnr :)))))))
Nhà ngày xưa chưa lợp la phông, nó có mấy cái xà nhà, lấy dây điện cột chân lên treo tòng teng :V
Sợ đái ra quần :)))))))
 
Hồi xưa hay móc trộm tiền xu của mẹ, mà móc thôi chứ chả xài, chả biết móc làm gì luôn :LOL: , bỏ trong cái cặp táp, rồi một ngày nó biến mất hết :)))
 
Back
Top