Xót xa cảnh cha ngồi bờ sông ôm thi thể con trai đuối nước

Mình xưa con 1 , ông bà già ko cho ra sông suối, đi biển thì OK . Nên ra mấy chỗ nước toàn đi ngang tới rốn . Ko bao giờ ra xa. Mới ra trường, làm bên hàng hải, đi ghe tàu, toàn ôm theo áo phao
 
Haizz nhìn lại nhớ đến nhà người quen tôi, trong nhà có cái ao hôm đấy có mỗi mẹ với thằng con 2 tuổi ở nhà chỉ vì bất cẩn ko trông mà nó ra ao rơi xuống lúc nào ko biết
 
hồi qua cam chơi có quen ông anh người cam , nhà mấy chục mẫu đất trồng tiêu vs sầu riêng , giàu lắm , ở biệt thự ,
có cái hồ bơi , sau đứa con trai năm tuổi đuối rồi mất vì té xuống hồ bơi mà ko ai hay , sau lấp luôn cái hồ xây tường che đi , rồi cũng cất nhà chổ khác ở ko ở đó nữa .
 
Bà bán rau ở chợ chỗ tôi cũng như này, được đứa cháu trai 2 tuổi duy nhất thì chơi hè ở quê không để ý vài giây quay ra tìm không thấy, lúc thấy đã chết đuối ở ao.
Bà bán rau từ đó cứ lủi thủi không giao tiếp được với ai nữa.
 
Có khúc nào mình nói nhìn vào thấy bố tám chuyện ko bạn ? Vô bờ rồi mình mới hỏi ổng có biết chuyện gì vừa xảy ra ko mới biết là ổng lo tám chuyện . Mà câu chuyện của mình giống câu chuyện bịa đặt lắm hả bạn ?
Nghĩa là lúc đó ổng lo tám chuyện nên không trông chừng thằng con, tới mức nó mém hẹo còn chẳng biết chứ sao nữa? Chuyện thým thấy ổng tám hay không không thay đổi bản chất là cha không trông chừng con.
 
Chi phí tượng đài xây mới hàng năm đủ đắp vô bữa ăn học đường và dạy trẻ bơi, phòng tránh thiên tai là quá dư rồi nhưng không có chuyện đó được. Trẻ có thể suy dinh dưỡng, chết đuối nhưng tỉnh ko có tượng đài là thiệt thòi lớn :LOL:
Lo cho vài người thì xuể chứ lo cho cả nước sao mà lo cho hết đc bạn
 
Có khúc nào mình nói nhìn vào thấy bố tám chuyện ko bạn ? Vô bờ rồi mình mới hỏi ổng có biết chuyện gì vừa xảy ra ko mới biết là ổng lo tám chuyện . Mà câu chuyện của mình giống câu chuyện bịa đặt lắm hả bạn ?
Chắc bác hiểu nhầm ý mình, mình tin câu chuyện bác kể mà, mình chỉ trích ông bố ko trông con thôi.
 
Mất cha mẹ người ta gọi mồ côi, mất chồng vợ người ta gọi là goá bụa, mất con không có tên gọi nào để có thể diễn tả dc nỗi đau xót này, chi buồn cùng gia đình 🥲
 
Thực sự nhà có sông hồ gần. Thì phải dạy. Bắt buộc phải dạy con học bơi và dạy cách tự cứu mình khi rơi xuống nước.
Nhìn mà thương ko cầm được nước mắt. Con rứt ruột nuôi nấng.
 
Không thể được bác ơi, 6t là quá nhỏ, phải xuống tắm cùng và luôn kè kè sát bên con. Mà nghe bác kể thì đâu giống ổng đang trông con? Con ngồi phao lênh đênh ra chỗ sâu, sóng đánh lật, con bơi ngửa từ từ vào bờ, vẫn thấy bố ngồi tám chuyện? Nghe có hợp lý ko bác? Nếu đang trông con tắm biển thì ko được lơ là 1 giây, đằng này quá trình con 6t bị gặp chuyện như bác kể chắc kéo dài mấy phút là ít.

P/s: chuyện của bác qua rồi thì mình mừng cho bác. Nhưng mà cũng từ đó mà rút kn sau này để trông nom con em mình cho tử tế, cẩn thận k thừa.
chuẩn, con mình học lớp 4 mỗi lần đi tắm biển không dám rời nó 3m đây, mặc dù nước biển cũng chỉ tới hơn đầu gối
 
học 1 kiểu bơi , phí này là cả khóa , bao gồm thầy dạy + vé vào cổng, không tốn 1 chi phí nào hết, quan trọng là hồ này có mái che mát mẻ, hồ chuẩn 50m, nên giá khá chát so với nhiều nơi khác, mình tham khảo có nơi 800k/tháng.
con mình gần 2 tuổi, cũng đang tìm chổ học, mà không biết 2 tuổi có quá sớm không
 
đứa con tự tay chăm sóc từ lúc đỏ hỏn, còn ba ba mẹ mẹ hồn nhiên, giờ đây con nằm yên nghỉ mãi mãi. đau lòng cực độ. =((
 
Nhà sông ngòi là phải răn đe thật kỹ, thậm chí dùng đòn roi. Cho đi học bơi sớm cũng là cách tốt nhất. Chứ chẳng ai có thể trông 1 đứa trẻ 24/24 được. Thằng bé này cũng lớp 1 rồi.
Trẻ con nó thiếu hiểu biết đã đành. Chỗ tôi năm trước còn có vụ 1 thằng 9x mang con với cháu nó đi tắm kênh. Mà kênh thì rất sâu, thành kênh là các tấm bê tông dốc 1/1, nhiều rêu nên rất trơn. Ngày còn trẻ con bọn tôi cũng chả bao giờ dám tắm ở cái kênh này cả. Kết quả là chưa kịp xuống tắm thì thằng cháu ngã kiểu gì mà chui mẹ vào cái cống hộp. Thằng chú hoảng loạn chui vào cống mò rồi cũng đi luôn. Dân phải báo cho thuỷ lợi ngừng bơm cho nước cạn mới vớt được xác chú cháu nhà nó lên.
Trải nghiệm của t lúc nhỏ, đòn roi không ăn thua đâu fency. Cấp 1 t ăn ko biết bao nhiêu trận đòn vì tội đi tắm sông tắm suối, hnay ăn đòn hôm sau đi tiếp. Nên đòn roi không phải là giải pháp đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kỹ năng khi bị rơi xuống nước là cần có
Mình ở nông thôn mà ngày trước lớp 3 mới biết bơi, mà là tự trốn đi bơi ở ao cùng đám trẻ trâu trong xóm chứ bố mẹ cũng dạy từ bé là ko được nghịch ở gần bở ao, đập, sông suối, ko tắm nắng,...
 
Kỹ năng bơi là bắt buộc phải có
Không cầu cứu người, chỉ cầu cứu mình
Tình huống bất ngời sảy ra, ko biết trước được.
Ví dụ như đi ô tô bất ngờ lao xuống hồ chẳng hạn
:burn_joss_stick:
 
Bao vụ chết học sinh, trẻ e đi bơi sông hồ đê điều chết đuối đấy, toàn đứa bơi giỏi cả. Dạy nó học bơi đồng thời phải chỉ bảo răn đe nó về việc bơi lội những chỗ nguy hiểm không thì biết bơi mấy đứa nho càng húng thôi.

Tốt nhất là nhà gần sông ngòi ao hồ cứ mua áo phao treo ở nhà, đi đâu ra ngoài nghịch thì đeo vào, kể cả có bơi hay ko bơi. Lỡ may xảy chân còn nổi mà gọi người hoặc thổi còi trên cái áo cho ng xung quanh biết
 
con mình gần 2 tuổi, cũng đang tìm chổ học, mà không biết 2 tuổi có quá sớm không
có mấy chỗ mở cái khóa học cho bé tập làm quen với nước, khơi lại bản năng lúc còn trong bụng mẹ (nước ối) đó bác, cái này thì tui ko rành. Nhưng chỗ hồ bơi tui cho con nhóc học thì thấy ghi cam kết trẻ trên 6t biết bơi thôi bác, nhỏ hơn thì ko thấy ghi. Hỏi thầy thì bảo nhỏ quá chưa tiếp thu nhiều được, nhưng nghịch nước thì cũng đc.
 
Chi phí tượng đài xây mới hàng năm đủ đắp vô bữa ăn học đường và dạy trẻ bơi, phòng tránh thiên tai là quá dư rồi nhưng không có chuyện đó được. Trẻ có thể suy dinh dưỡng, chết đuối nhưng tỉnh ko có tượng đài là thiệt thòi lớn :LOL:
Nhảm l` :tire:
 
Back
Top