• Cọc VF3 thì vào đây, dùng mã LEBAOLONG thì giảm thêm mớ nữa ;)

Điểm học bạ đa số đạt 10 mới được dự tuyển lớp 6 Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Ngày xưa học c2, điểm tổng kết lớp 7 của tôi là 87, cao kỉ lục của trường, phải nói là giỏi đều tất cả các môn vì hồi đấy tôi chăm vcl môn đéo nào cũng học hết
Bây h nhìn mấy cháu c2 điểm 90 91 đầy ra, nhưng kq thi hsg rồi đến khi lên c3 thì chả đứa nào nổi trội nghĩ vl thật:surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hồi xưa cũng vậy mà. Thằng nào cũng 10 điểm ngang nhau. Nhưng mỗi lần ông thầy chế ra bài gì lạ lạ là chỉ có 1 thằng giải dc. Kiến thức có thể ngang nhau. Nhưng tư duy chênh lệch.

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
Hầu hết các bài thi kiểu này là thuộc dạng đánh đố, không thực sự là suy luận nên chỉ 1-2 đứa giải được. Đến lần sau biết kiểu rồi thì lại 100% giải được ấy mà. Cách học và thi ở phổ thông VN cũng dạng thế nên ra nước ngoài học đại học sml luôn.
 
Hầu hết các bài thi kiểu này là thuộc dạng đánh đố, không thực sự là suy luận nên chỉ 1-2 đứa giải được. Đến lần sau biết kiểu rồi thì lại 100% giải được ấy mà. Cách học và thi ở phổ thông VN cũng dạng thế nên ra nước ngoài học đại học sml luôn.

Ngành nào thế ?
K rõ nước ngoài ở đây là nước nào được không ?
 
Ngành nào thế ?
K rõ nước ngoài ở đây là nước nào được không ?
Nói chung. Tất cả các ngành luôn. Cái này là tư duy chung của giáo dục rồi. Mở đề thi môn bất kỳ của VN và nước ngoài ra là thấy. Hoặc mở SGK ra so.
 
Hầu hết các bài thi kiểu này là thuộc dạng đánh đố, không thực sự là suy luận nên chỉ 1-2 đứa giải được. Đến lần sau biết kiểu rồi thì lại 100% giải được ấy mà. Cách học và thi ở phổ thông VN cũng dạng thế nên ra nước ngoài học đại học sml luôn.

Đồng ý là đánh đố nhưng tư duy hiểu bài cũng là ưu điểm chứ chỉ học thuộc lòng dạng quen thì chỉ làm theo bọn trung khựa. Đi copy ng ta chứ sao sáng tạo được gì.
Kiểu bài hoá mà áp dụng toán để thu nhỏ điều kiện xong dùng công thức lý để tính xong đủ thông tin mới về lại công thức hoá. Thì đảm bảo khối thằng rụng. Trong khi toàn công thức cơ bản như hệ pt, bất đẳng thức, chiết suất thể tích khí. chứ có ai bắt dùng mấy cái phức tạp như tích phân vi phân đâu.
Hỏi sao nasa bắt thằng thần đồng trung quốc qua chỉ ngồi im 1 chỗ giải bài chứ không cần biết gì cả. Còn thiên tài thuộc lòng thì ai thèm ngoài về quê làm giáo viên.

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 
Nói chung. Tất cả các ngành luôn. Cái này là tư duy chung của giáo dục rồi. Mở đề thi môn bất kỳ của VN và nước ngoài ra là thấy. Hoặc mở SGK ra so.

Anh thi môn ở nào ở ĐH nước ngoài chưa thế, hỏi thật đấy ? :shame:
 
IMG_0072.jpeg


1 câu ví dụ trong bài tập trg t này
Vẫn chưa thấy học ở VN xong ra học ở nước ngoài thì có vấn đề gì :shame:
 
View attachment 1859693

1 câu ví dụ trong bài tập trg t này
Vẫn chưa thấy học ở VN xong ra học ở nước ngoài thì có vấn đề gì :shame:
Do đặc thù giáo dục, và cả văn hóa nữa, cách dạy và học ở VN nặng nề để thi chứ không phải để biết. Chương trình học hàn lâm, nội dung môn học và bài thi hướng đến sự đánh đố, mẹo mực, xếp hạng chứ không phải mục đích hướng dẫn người học nắm được vấn đề. HS cũng hay đọ nhau về điểm số, về việc giải được bài này bài nọ, thi qua môn lấy điểm là chính. Cùng 1 môn học, mở SGK tiếng Anh thấy rõ ràng và thực tế hơn nhiều. Đề thi của VN càng thể hiện điều đó, thiếu thực tế, nặng đánh đố. Nhiều bài thi Sinh, Lý hoặc Hóa chỉ như bài thi toán, rồi kể cả thi môn tiếng Việt hay thi tiếng Anh hoặc thậm chí giáo dục công dân không khá hơn. Môn thể dục hoặc quân sự càng quá tội, thử nhìn xem môn thể dục thi và học như thế nào.

Tương tự khi học đại học ở nước ngoài, nhiều SV VN thường không xác định rõ là mình học nghề, tức là phát triển kỹ năng nghề nghiệp, mà tập trung vào học để thi và lấy bằng. Mấy thằng bạn người Đức của tôi sử dụng tiếng Anh rất tốt, nhưng hoàn toàn chỉ nhờ vào môn tiếng Anh thời phổ thông, có nghĩa là chúng nó học xong nói được tiếng Anh thật, chứ không phải học để thi và qua môn. Tôi học môn Hóa đại cương năm thứ nhất, nhìn đề bài cân bằng phương trình hóa học viết ngay được luôn hệ số, rơi luôn vào đội tuyển thi học sinh giỏi của chúng nó vì hồi xưa suốt ngày giải bài tập đánh đố. Nhưng sang năm thứ 2 học theo dạng project base là biết tay nhau luôn, các kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tra cứu, tự học… của chúng nó hơn hẳn mình, chưa nói kỹ năng thực hành. Sang năm thứ 4 chúng nó đã có nhóm làm việc trực tiếp được với công nghiệp rồi, mình vẫn ôm quyển sách giáo khoa để giải bài thi.
 
Nhưng sang năm thứ 2 học theo dạng project base là biết tay nhau luôn, các kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tra cứu, tự học… của chúng nó hơn hẳn mình, chưa nói kỹ năng thực hành. Sang năm thứ 4 chúng nó đã có nhóm làm việc trực tiếp được với công nghiệp rồi, mình vẫn ôm quyển sách giáo khoa để giải bài thi.

Vậy ngành của anh khác tôi rồi :shame:
Chứ ngành t làm bài tập dạng project khéo còn dễ hơn cả đi thi ấy :shame:

Chưa kể đống môn bên nhánh kinh doanh, marketing, làm bài tập dạng project càng nhẹ như chơi :shame:
 
Last edited:
Nghĩ đến môn thể dục mới chán: thời phổ thông lớp 10 bắt đá cầu, ai tâng được 7 quả thì qua môn, 90% trượt phải thi lại mới hạ xuống 3 quả. Lớp 11 bắt chạy 3 vòng quanh trường giới hạn thời gian, cũng nửa lớp không qua môn; còn lớp 12 bắt nhảy cao qua 1,2 mét thì phải, nhưng chẳng thích thú gì. Về sau hỏi thầy xem mục đích học môn thể dục là gì, thầy nghĩ một hồi bảo để giúp HS khỏe mạnh, mình hỏi liệu chỉ với 2 tiết 1 tuần có giúp HS khỏe được không thì thầy chỉ cười.

Sau học môn thể dục thời đại học, trường cho chọn môn gì cũng được, và nói luôn mục đích của môn học là để người học yêu thích vận động, thích các môn thể thao và có thể tự chơi thể thao suốt đời. Cách dạy và thi vì thế hướng đến mục tiêu đó. Nhờ thế mà mình thích đánh bóng bàn, vô địch công ty luôn :D
 
Nghĩ đến môn thể dục mới chán: thời phổ thông lớp 10 bắt đá cầu, ai tâng được 7 quả thì qua môn, 90% trượt phải thi lại mới hạ xuống 3 quả. Lớp 11 bắt chạy 3 vòng quanh trường giới hạn thời gian, cũng nửa lớp không qua môn; còn lớp 12 bắt nhảy cao qua 1,2 mét thì phải, nhưng chẳng thích thú gì. Về sau hỏi thầy xem mục đích học môn thể dục là gì, thầy nghĩ một hồi bảo để giúp HS khỏe mạnh, mình hỏi liệu chỉ với 2 tiết 1 tuần có giúp HS khỏe được không thì thầy chỉ cười.

Sau học môn thể dục thời đại học, trường cho chọn môn gì cũng được, và nói luôn mục đích của môn học là để người học yêu thích vận động, thích các môn thể thao và có thể tự chơi thể thao suốt đời. Cách dạy và thi vì thế hướng đến mục tiêu đó. Nhờ thế mà mình thích đánh bóng bàn, vô địch công ty luôn :D
Năng lực kém người ta tạo điều kiện qua môn cho còn chê gì. Th mình mới đáng nói. Thi 10 vòng quanh sân. Mình về 2 thua thằng top có vài giây. Lúc đó thằng 3 mới chạy dc chưa tới 8 vòng. Cả 3 thằng đều 10 điểm. Thế có phí nhân tài thể dục ko?
Thằng top nó là vdv chạy bền đang tập để thi thành phố. Nó chạy tốt thì đúng rồi ko có gì để nói. Nhưng nó cao gầy lêu nghêu. Còn mình to bự cơ bắp. Tức là riêng về thể lực thì mình top trường. Mà chẳng thấy môn thể thao nào gọi mình cả.

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 
Ông bị thần kinh hay có vấn đề về đọc hiểu thế?

Ông thi vào Ams ngày xưa thì liên quan gì tới việc trường người ta nâng cao tiêu chí sơ loại?

Giờ số lượng học sinh thi đông thì người ta nâng cao tiêu chí lên thôi, còn tiêu cực như thế nào thì không nói được ra, cứ lải nhải luyên thuyên rằng tôi đã từng thi Ams, này kia... Cả dòng họ ông thi đỗ vào Ams tôi cũng không quan tâm, kể ra làm cái gì? Khoe à, hay ông thi đỗ Ams thì ông chống được tiêu cực?

Nên nhớ rằng ông đang sống trong xã hội nào, không làm được gì thì đừng lên gõ phím người ta cười cho.

Giờ thực tế xã hội là nhan nhản các cháu với một đống điểm 10 như thế đấy, ông làm được gì?

Ông thay đổi được gì nói tôi nghe phát?
đéo thi thì ngậm cmn mồm vào khi người từng tham gia thi bảo cách sơ loại đó gây ra tiêu cực trong chạy hồ sơ

người ta bảo cách sơ loại đó gây ra tiêu cực chạy điểm học bạ thì ông ổng lên, sút cho 2 cái luận điểm vào mồm (đéo bao giờ có chuyện toàn 10 ở các môn Văn - Lịch sử địa lý + dân HN đéo khao khát vào ams 2 như m nghĩ) thì đéo biết phản biện sao???

đưa ra cái lý do này
Nên nhớ rằng ông đang sống trong xã hội nào, không làm được gì thì đừng lên gõ phím người ta cười cho.

Giờ thực tế xã hội là nhan nhản các cháu với một đống điểm 10 như thế đấy, ông làm được gì?
tranh luận như mấy con đàn bà trên fb :haha::haha::haha: thực tế là các cháu chạy điểm học bạ cho toàn 10 để được xét thi Ams nên thằng nào mở mồm ra chê tiêu cực thì ăn chửi đúng không :big_smile:

còn cứ đi hỏi ông làm được gì là để giải quyết cái đéo gì? tao làm trong bộ giáo dục đâu mà giải quyết
zhtgdqQ.gif
 
Giờ không so với ngày xưa được. Cha mẹ giờ ít con, có điều kiện kinh tế và quan tâm học hành gấp trăm lần so với thế hệ trước. Tôi tin giờ Ams 2 mà thi mở thì phải tầm 10k cháu dự thi.
ngày xưa thì ams cấp 2 chia ra thi ở cả ams lẫn giảng võ, riêng trường ams cũ chắc phải 2k học sinh lớp 5 đi thi rồi vì trường có cả cấp 2 và cấp 3
có lên 10k thí sinh thì nó vẫn xử lý được thôi (vì Ams mới cơ sở vật chất gấp vài ba lần ams cũ)
5gcj2yy.gif
lý do đông HS bỏ qua đi
 
Lớp 1 sao đóng tiền đc. Vd như Anh 1 ấy :doubt: . quen 1 con mà nó đần vcc, giờ nghĩ lại quen nó chs đi đâu ai cũng khen nó thông minh chỉ vì nghe nó học Ams. Mà gặp thì đần độn ko tả đc. Thêm cái đám ở Ngoại Thương nữa, quen 2 đứa, đứa nào cũng ngu dạng nhiệt tình lắm.
Do mày ngu nên gặp toàn đứa ngu thôi

Ams trong top 3 các trường cấp 3 toàn quốc
Ngoại thương top 3 đh toàn quốc là khỏi bàn cãi
 
Hầu hết các bài thi kiểu này là thuộc dạng đánh đố, không thực sự là suy luận nên chỉ 1-2 đứa giải được. Đến lần sau biết kiểu rồi thì lại 100% giải được ấy mà. Cách học và thi ở phổ thông VN cũng dạng thế nên ra nước ngoài học đại học sml luôn.
:amazed:Nhầm không bố trẻ đứa nào ở VN giỏi ra nước ngoài học cũng giỏi hết còn nổi so với bọn tây lông là khác
 
Theo hiến pháp : Mọi công dân phải được bình đẳng trưới pháp luật - bình đẳng trong giáo dục và cơ hội học tập, việc không cho các em thiếu điểm 10 được dự thi lớp 6 là vi hiến
Tư duy phản biện kiểu này thì học qua cấp 2 chưa fen?

Bạn muốn bình đẳng thì đứa học sinh tổng kết dưới 5 cũng được dự thi lớp 6 đúng k fen?
 
Tư duy phản biện kiểu này thì học qua cấp 2 chưa fen?

Bạn muốn bình đẳng thì đứa học sinh tổng kết dưới 5 cũng được dự thi lớp 6 đúng k fen?
lập luận quá ngớ ngẩn, học sinh không đủ điểm vào lớp 6 đương nhiên không được thi, học sinh đủ điểm vào lớp 6 phải được thi, bạn có chắc chắc rằng những em có điểm 3 con mười sẽ tuyệt đối giỏi hơn những em chỉ có điểm 3 con chín, đó là chưa nói đến tuyển sinh theo điểm 10 kiểu này sẽ mở đường cho cuộc đua chạy điểm ảo , cho điểm ảo
 
Back
Top