Bom tấn 'Phong Thần' siêu đắt đỏ trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Status
Not open for further replies.

Titania.Scarlet

Senior Member
"Phong Thần 1" ra mắt vào ngày 20/7. Tác phẩm được xem là bom tấn thần thoại của Trung Quốc trong mùa hè 2023 khi quy tụ dàn sao hùng hậu, kinh phí hơn 400 triệu USD.


Phong Thần tam bộ khúc hiện là dự án được chú ý ở Trung Quốc khi quy tụ dàn sao hạng A như Hoàng Bột, Trần Khôn, Viên Tuyền, Phí Tường... Tác phẩm có mức đầu tư sản xuất lên đến 3 tỷ NDT (421 triệu USD), khởi quay từ năm 2018 nhưng đến nay mới có lịch ra rạp chính thức. Phần 1 của Phong Thần công chiếu vào 20/7.

Phong Than anh 1



Thông qua trailer và video hậu trường, Phong Thần 1 cho thấy sự đầu tư hoành tráng về mặt kỹ xảo, bối cảnh xây dựng chân thật đến từng chi tiết như trong lịch sử, do nghệ nhân làm thủ công, cảnh hành động - võ thuật đều do diễn viên thực hiện. Tác phẩm được kỳ vọng làm nên cơn địa chấn cho màn ảnh rộng Hoa ngữ vào hè 2023 dù câu chuyện Khương Tử Nha với Phong Thần Bảng, Đát Kỷ và Trụ Vương đã quá quen thuộc sau nhiều lần tái hiện.

Phong Than anh 2






Phong Than anh 3


Phong Than anh 4
Nam diễn viên Hoàng Bột đóng vai Khương Tử Nha - người giữ vai trò chủ chốt, dẫn dắt mạch phim. Nội dung của Phong Thần 1khởi đầu với việc trời đất bỗng trừng phạt nhân gian bằng hàng loạt hiện tượng kỳ dị. Khương Tử Nha quyết định rời núi Côn Luân, mang Phong Thần Bảng dâng cho Thương vương Ân Thọ, đồng thời cử Nguyên Thủy Thiên Tôn đi khắp thiên nhai, tứ hải (Trần Khôn diễn - ảnh phải) tìm người nắm giữ sứ mệnh giải cứu chúng sinh khỏi cảnh lầm than.



Tuy nhiên, Khương Tử Nha không biết rằng nguồn cơn của tai ương đều đến từ việc Thương vương Ân Thọ cấu kết với hồ yêu Đát Kỷ và Thân Công Báo gây đảo lộn tam giới. Điều này tạo nên thế trận "chính tà giằng co". Thương vương Ân Thọ là nhân vật đại ác. Vai phản diện này do Phí Tường (trong ảnh) - biểu tượng nhạc pop Đài Loan - thủ diễn.
Phong Than anh 6


Phong Than anh 5




Thân Công Báo do tài tử Hạ Vũ đảm nhận. Trong phim, nhân vật phản diện này có võ công cao cường, có thể tách đầu khỏi cơ thể. Ở phần 1, nhà sản xuất chưa giới thiệu vai hồ ly Đát Kỷ. Nhân vật này chỉ xuất hiện thoáng qua trailer với hình ảnh sau lưng hoặc tạo dựng từ công nghệ đồ họa. Một số nguồn tin cho biết người đóng vai Đát Kỷ là diễn viên nước ngoài, tên Na Nhiên Naran (ảnh phải), từ phần 2 cô mới có nhiều phân cảnh.
Phong Than anh 8



Phong Than anh 7

Phong Than anh 8



Nữ diễn viên Viên Tuyền diễn vai Khương vương hậu - vợ của Thương vương Ân Thọ. Trong phần 1, Khương vương hậu dùng cái chết của chính mình để thức tỉnh đại vương Ân Thọ khỏi sự mê hoặc, mụ mị của yêu quái.
Phong Than anh 10



 
Last edited:
"Nam diễn viên Hoàng Bột đóng vai Khương Tử Nha - người giữ vai trò chủ chốt, dẫn dắt mạch phim. Nội dung của Phong Thần 1khởi đầu với việc trời đất bỗng trừng phạt nhân gian bằng hàng loạt hiện tượng kỳ dị. Khương Tử Nha quyết định rời núi Côn Luân, mang Phong Thần Bảng dâng cho Thương vương Ân Thọ, đồng thời cử Nguyên Thủy Thiên Tôn đi khắp thiên nhai, tứ hải (Trần Khôn diễn - ảnh phải) tìm người nắm giữ sứ mệnh giải cứu chúng sinh khỏi cảnh lầm than."

Dm cái l gì vậy? Không hổ danh Zingu, Nguyên Thuỷ cử Khương đạo, đéo hiểu rinh về dịch thành Khương đạo cử Nguyên Thuỷ?
 
Súc vật Nguyên Thủy Xiển giáo cấu kết ngoại bang Tây phương giáo về đánh thằng em mình , trùm chơi dơ 1 mình ngươi đánh chúng ta hoặc là toàn bộ chúng ta đánh mình ngươi, thánh nhân nhào vô đánh luôn lũ hậu bối rồi lên giọng nhân nghĩa
 
Rồi kết cục của lục thánh theo nguyên tác là sao các thím e toàn đọc dị bản chưa đọc nguyên tác! :smile:
 
Truyện Phong Thần bắn tỉa bọn Xiển Giáo đạo đức giả, độc tài bịp bợm, mở mồm ra là mệnh trời, khí số rất kín, những lời Thân Công Báo nói, mới là lời thật của tác giả

Ân Hồng nói:

- Phụ vương tôi vô đạo, các chư hầu làm phản, nhơn dân không kính phục, dù có con thảo chúa cũng không cứu nổi.

Thân Công Báo cười nhạt:

- Ngươi là người con bất hiếu bất nghĩa, dù cha mẹ có lỗi đến đâu con há lại đi đánh cha mẹ sao? Anh em ruột thịt người ta có chém nhau cũng chém bề sống, không ai chém bề lưỡi bao giờ? Kẻ nào khiến ngươi làm cái chuyện phi nhân như vậy?

Ân Hồng nói:

- Thầy tôi thông hiểu thiên cơ, tinh thông lý số, biết thế nào giang sơn cũng về nhà Châu, nếu tôi nghịch lòng trời thì mất mạng.

Thân Công Báo nói:

- Thầy ngươi mang tiếng là kẻ tu hành, sao lại nói chuyện ác như vậy, nếu nói là Trụ Vương bạo ngược, nên trời phạt, thì người sai con xuống đánh cha không phải ác độc gấp mấy lần Trụ vương hay sao? Ngươi đừng nghe một lũ độc tài ấy biểu làm loạn nhân gian, gây sóng gió cho cuộc sống loài người.

Ân Hồng nói:

- Không phải tôi dám phụ tình cha con, song Ðắt Kỷ đã khoét mắt, đốt tay mẹ tôi, tôi quyết phò Châu, bắt Ðắt Kỷ mà trả thù.

Thân Công Báo nói lớn:

- Thật là dại dột. Ngươi đã tiêm nhiễm giáo điều của Xiển giáo rồi, đưa ra một lý lẽ mơ hồ, buộc mọi người phải chung sức làm theo ý kiến độc tài của họ. Ta hỏi ngươi, nếu thù với Ðắt Kỷ ngươi cứ việc bắt Ðắt Kỷ đem chém đi không được hay sao mà phải phò Châu đánh cha ngươi, lấy hết giang san của cha ngươi đưa cho người khác. Ngày kia, ngươi phá hết Tông miếu của Thành Thang, trừ hết hoàng tộc, rồi ngươi chết xuống suối vàng còn mặt mũi nào nhìn thấy tổ phụ, chỉ có những bọn giả nhân giả nghĩa mới bảo người làm điều phi nhân như vậy.

Ân Hồng nói:

- Nhưng phụ vương tôi bạo ngược, làm cho khí số Thành Thang phải dứt, tôi làm sao cứu vãn nổi. Như phò Trụ diệt Châu là trái với ý trời.

Thân Công Báo nói:

- Ý Trời là gì? Có phải ngươi muốn nói vì Trụ vương vô đạo nên thiên hạ oán hận và theo phò kẻ khác không? Nếu vậy thì trời là kẻ có quyền lực sao không giết kẻ ác đi, để cho ngôi vua về tay kẻ khác, lại chủ trương một cuộc đao binh, giết hàng loạt dân chúng, làm cho kẻ vô tội bị máu đổ xương rơi, cảnh thảm khốc rơi vào đầu mọi người. Họ có tội gì? Tướng lảnh nhà Thương có tội gì? Nhân dân nhà Thương có tội gì?


Ân Hồng nghe Thân Công Báo nói một hồi mặt ngơ ngáo, nói:

- Nhưng khí số nhà Thương đã hết...

Thân Công Báo nói:

- Ai định cái khí số ấy? Nếu ngươi thấy Trụ vương vô đạo thì trở về cùng với triều thần truất phế, đưa người nhân đạo lên ngôi, trừ Ðắt Kỷ, đem lại cho dân chúng hạnh phúc thái bình, ấy là đạo làm con, tại sao lại giúp người khác đánh cha mình, mà gọi là thuận lòng trời. Trời có bảo làm con đánh cha là nhân đạo không?
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top