Doanh nghiệp Singapore chi ra 381 triệu USD mua lại một bệnh viện tại Việt Nam

frankia5678

Senior Member

Thomson Medical Group đã chi ra 381,4 triệu USD để mua lại Bệnh viện FV, có trụ sở tại TP HCM.​


Trong thông cáo báo chí công bố ngày 12/7/2023, Thomson Medical Group, một doanh nghiệp đến từ Singapore đã đồng ý mua lại cổ phần kiểm soát tại Bệnh viện FV với số tiền 359,6 triệu USD. Đồng thời, phía doanh nghiệp Singapore sẽ trả thêm 21,8 triệu USD nếu Bệnh viện FV đáp ứng được một vài tiêu chí thêm trong kết quả hoạt động.

Thomson Medical được thành lập từ năm 1979, là công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chăm sóc cho phụ nữ và trẻ em ở Singapore với vốn hóa thị trường ở mức 1,2 tỷ USD.

 Công ty Singapore mua lại cổ phần của Bệnh viện FV với giá 359,6 triệu USD (Ảnh TL)

Công ty Singapore mua lại cổ phần của Bệnh viện FV với giá 359,6 triệu USD (Ảnh TL)

Thông tin về thương vụ trên từng được Bloomberg đưa tin từ cách đây vài tháng. Trong đó, Thomson Medical cho biết đang trong quá trình đàm phán mua lại Bệnh viện FV từ cổ đông Quadria Capital.

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành tại Thomson Medical đã chia sẻ: "Bệnh viện FV giúp chúng tôi có vị trí chiến lược tại Việt Nam. Đây cũng là cánh cửa dẫn tới sự tập trung, tăng trưởng cho các khoản đầu tư tương lai tại thị trường đang có sự phát triển nhanh chóng này".

Về phía Bệnh viện FV, đây là đơn vị được thành lập từ năm 2003 bởi một nhóm bác sĩ người Pháp. Cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện FV đặt tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Theo thông tin trên website của bệnh viện thì tính đến hết năm 2022, đơn vị này có gần 200 giường bệnh, chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan tới ung bướu, tim mạch, nhãn khoa, thai sản, tiêu hóa.

https://www.congluan.vn/doanh-nghie...ai-mot-benh-vien-tai-viet-nam-post255838.html
 
:amazed: lần trước ăn mực bị đau bụng vô đây. Nó đè ra chụp chiếu các kiểu kêu viêm ruột thừa đòi cắt. Mà lúc nó đòi cắt thì mình hết đau cmnr. Xong mình said đéo rồi qua bên viện khác khám họ bảo đau bụng bt thôi. Đã 4 tháng trôi qua và bụng mình vẫn ổn. Mịa :beat_shot:
 
Sếp tôi mới bị gãy xương đùi 2 hôm trước. Vừa nhập viện cấp cứu thì đóng tạm ứng 50tr, rồi có quyết định mổ thì tạm ứng tiếp 240tr. Đến khi ra viện dư thì hoàn, thiếu đóng thêm. Trong khi đó, 1 ca tương tự ở bệnh viện công chắc tốn cỡ 20tr tối đa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vô đây nằm chắc có bảo hiểm rồi
Đóng trước sau đó lấy hóa đơn bảo hiểm hoàn lại
Toàn bọn giàu với nước ngoài vô đây
 
Các anh muốn vào đây nằm mà ko phải nghĩ nhiều thì mua bảo hiểm đi, khắc yên tâm.
 
Đối với người mạng là quan trọng thì vào thôi
Có một trường hợp cấp cứu do hậu ghép tạng, từ SG book 1 chiếc phi cơ sang sing hết khoảng 16.000$
Viện phí ở Sing cực kỳ mắc thì ko nói rồi, đến dịch vụ cho người nhà chăm sóc bệnh cũng cao - 500$/đêm/người, trong khi chờ kết quả thì book khách sạn gần đó ở xong khi nào cần thì chạy vô chứ tiền chịu ko nổi.
Nếu Sing có chi nhánh ở VN rồi thì đỡ cấp cứu dạng đó hơn.
Trước giờ nó làm việc theo kiểu ở VN nó sẽ chỉ định cho bệnh nhân làm xét nghiệm, xong chụp kết quả xét nghiệm gửi cho nó xem rồi khi nào cần thì bay sang đó xử lý. Thường sẽ là các bệnh viện quốc tế trong SG này FV là một đối tác của nó.
P.s: ở VN qua sing trị bệnh rất nhiều nhé nên khỏi lo nó ế, chi phí cho 1 ca như vậy khoảng 4 tỷ vnđ (chưa tính phần ghép tạng), sống đến giờ cũng gần được 8 năm.
 
Bệnh viện việt pháp đây mà, vô đây nằm thì sớm muộn gì cũng bán nhà để trả, đợt covid người nhà nằm ở đây 1 tuần hết 250tr
10 năm trước nằm hồi sức trong này đã ~7 củ 1 ngày rồi giờ không biết sao
 
Sếp tôi mới bị gãy xương đùi 2 hôm trước. Vừa nhập viện cấp cứu thì đóng tạm ứng 50tr, rồi có quyết định mổ thì tạm ứng tiếp 240tr. Đến khi ra viện dư thì hoàn, thiếu đóng thêm. Trong khi đó, 1 ca tương tự ở bệnh viện công chắc tốn cỡ 20tr tối đa

via theNEXTvoz for iPhone
Clgv gãy xương đùi dù có nát thì vào viện cũng chỉ phẫu thuật sắp xếp lại bình thường mà. Chả nhẽ chúng nó cắt bên trái nối sang bên phải cho nhiều việc.
 
Back
Top