NÓI THẲNG: Phải trừng phạt "con bệnh" SIM rác, cuộc gọi rác

ngày nào cũng 2-3 cuộc, mệt vl, mình luôn tl :"Cám ơn bạn, mình không có nhu cầu", bữa thằng kia gọi, giọng Bắc, giới thiệu cty tài chính gì đó, mình cũng tl câu trên nhã nhặn, thế là nó chửi "*** mẹ mày, thằng chó" :confuse:
 
nó spam tin kiểu này vợ nó mà đọc đc thì vỡ mồm :eek:

7kv1iB9.jpg


Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
 
Mình thấy mọi người hay đề cập true caller
Thằng này nó khác cái chặn số trên iOS là gì nhỉ. Ai gọi mình qc này nọ, mình nghe xong là chặn liền
 
Mình thấy mọi người hay đề cập true caller
Thằng này nó khác cái chặn số trên iOS là gì nhỉ. Ai gọi mình qc này nọ, mình nghe xong là chặn liền


nó có data từ + đồng report đó fen

số dc liệt vào spam, nó auto chặn, fen còn chả biết là nó gọi cho fen
chỉ biết dc khi xem danh sách cuộc gọi
 
nó spam tin kiểu này vợ nó mà đọc đc thì vỡ mồm :eek:

7kv1iB9.jpg


Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
Cái này hình như mới có. Lúc chiều mới bị xong :censored:, còn có trò nháy máy nữa
Thím nào dùng android thì dùng cái gọi điện và nhắn tin của google cũng có bộ chặn bọn gọi rác này, cũng hiệu quả đó :D
Screenshot_20230716_210803_Messages.jpg
 
Từ tết đến giờ ngày nào tôi cũng bị hơn cả chục cuộc điện thoại đầu số khác nhau ( nhưng cùng mạng Vietnammobile thì phải ) gọi liên tục, mỗi cuộc cách nhau 1 phút, gọi bất kể ngày đêm, có bữa gọi từ 1am - 3am. Có ai biết cách xử lý vấn đề này ko ? :whistle:
Để ý hình như bị từ lúc dùng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của Mobifone sau khi tôi về VN.
Screenshot_20230716-212805_Phone.jpg
 
hôm qua bọn mời vay gọi cho tôi, tôi nhận cuộc gọi rồi để im đó chơi, chờ mãi nó spam thêm 7 sdt khác, tôi cũng làm y vậy, sau nó cay qua lấy số thật của nó gọi cho tôi chửi, bảo : anh lo sợ cái gì mà không nghe máy, rồi người lịch sự là họ sẽ nghe máy, rồi nó rủa tôi sao anh không nghe, nhỡ là vợ anh bị xe tông họ gọi về thì sao, dkm cái giọng lươn lẹo câu nào cũng muốn đứng trên đạo đức để combat, bọn súc sinh.
Tôi cungx làm y chang. Lúc nào có nhã hứng tôi còn hỏi mấy câu, xong để điện thoại đó cho tự nói một mình.
 
tôi có cái sim rác viettel, nhà mạng nhắn 3 lần nhắc đi cập nhật thông tin, ko cập nhật nó khóa, tôi cứ mặc kệ, giờ ko thấy nhắc nữa, vẫn dùng bình thường =]] đếu hiểu mấy anh nhà mạng xử lí sim rác kiểu gì
 
Hai hình thức phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tới đầu số 156. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:

+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
 
Hai hình thức phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tới đầu số 156. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:

+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Toi gọi đến số 156 đó để phản ánh và xin giải quyết thì con bé trực tổng đài nói như cái máy được lập trình : Hỏi thông tin số nào gọi này nọ, rồi kêu đã ghi nhận, khi nào bị những số này gọi lại nữa thì gọi báo lại tổng đài :oops:

Chán chả muốn nói thêm, bảo ok được rồi. Nó hỏi còn vấn đề gì cần hỗ trợ nữa ko ạ :confused:
 
Back
Top