[Covid-19 in Vietnam] Cập nhật thông tin - chia sẻ tình hình | Tất cả post vào đây - Cấm lập thread ngoài > auto xóa!

Status
Not open for further replies.
Còn vụ xử lý ai, đơn vị nào thì đợi hết covid chắc sẽ có.
Phải cứu cho dc thằng cha 416 này... Đkm!
Để xem mày cầm cục tiền đó có sướng không :feel_good:

Sent from Tuộc :canny: via nextVOZ
Thằng 416 này nó đón bọn tàu khựa vào thật à mà chửi nó :doubt:
Sao hôm nọ mày bảo tin fake
 
Anh em Đáng sống truy sát nó đi

https://nld.com.vn/thoi-su/nong-mot...nhieu-goi-thuc-pham-kho-20200729161604906.htm

Gửi từ Samsung SM-A705F bằng vozFApp
vinmart thì nói là vinmart. giấu cái cứt
BlKBCuN.png
 
Bệnh nhân Covid-19 Hà Nội tiếp xúc nhiều người ở quán pizza

Nam thanh niên 23 tuổi ở Mễ Trì, đi du lịch tại Đà Nẵng rồi làm việc tại quán pizza gần 10 ngày trước khi phát hiện bệnh.

Bệnh nhân 447 là ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội sau 107 ngày không có ca nhiễm. Anh là đầu bếp tại cửa hàng pizza số 106 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy.

Công an phường Mễ Trì dựng rào chắn ở một đoạn ngõ 230 Mễ Trì Thượng. Ảnh: Tất Định.


Công an phường Mễ Trì dựng rào chắn ở một đoạn ngõ 230 Mễ Trì Thượng, nơi ở của bệnh nhân 447. Ảnh: Tất Định.

Từ ngày 12 đến 15/7, anh này cùng gia đình, họ hàng khoảng 29 người du lịch tại thành phố Đà Nẵng, nghỉ tại khách sạn Huỳnh Gia Hưng, 169 Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà.

Trong 4 ngày du lịch, nam thanh niên cùng gia đình tham quan Bà Nà Hill, mua đồ tại chợ Hàn (đường Trần Phú, quận Hải Châu). Sau đó thi chơi tại Hội An, Quảng Nam.

Ngày 15/7, anh này cùng gia đình về Hà Nội trên chuyến bay hạ cánh tại Nội Bài lúc 2h30 rồi đi trên 2 chiếc ôtô đặt trước về Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Chiều cùng ngày, anh đến phòng trọ của bạn tại số 1/59/68 Mễ Trì Hạ, cách đó nhà hơn 1km.

Từ ngày 16/7 đến 24/7, bệnh nhân làm việc tại cửa hàng pizza, 106 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Hàng ngày anh tiếp xúc với 14 nhân viên tại cửa hàng, không đeo khẩu trang.

Ngày 23/7, anh đã có xuất hiện sốt, ho, mệt nhưng vẫn đi làm đến ngày 25/7 nghỉ tự cách ly ở nhà 4 ngày.

Ngày 28/7, bệnh nhân đi xe taxi của anh trai đến khám tại Phòng khám Thái Hà, 178 Thái Hà, Đống Đa, có đeo khẩu trang. Kết quả chụp XQ được chẩn đoán có hình ảnh nốt mờ ở phổi và được người nhà tư vấn chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 lúc 13h30.

Khoảng 13h30 ngày 28/7, bệnh nhận được khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2 xã Kim Chung, huyện Đông Anh và được chỉ định nhập viện cách ly.

https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-ha-noi-tiep-xuc-nhieu-nguoi-o-quan-pizza-4138228.html
 
Ca 447 ở Hà Nội du lịch Đà Nẵng mà bị nhiễm khi không có vào bệnh viện nhiều khả năng còn nguồn bệnh lang thang ở ngoài cộng đồng là khá cao rồi
 
Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động hội chợ, xúc tiến cung cầu, lễ hội, quán bar... từ tối 29/7.

Chỉ đạo trên được Chủ tịch Hà Nội nêu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, chiều 29/7. Hà Nội đưa ra yêu cầu trên căn cứ kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 trong sáng 29/7.

Hiện, thành phố ghi nhận trên 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, trong đó 87 trường hợp có biểu hiện ho, sốt và phải lấy mẫu xét nghiệm.

Theo công bố của Bộ Y tế vào cuối ngày 29/7, Hà Nội đã phát hiện ca bệnh. Đó là "bệnh nhân 447", 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ ngày 12-15/7, anh đi du lịch tại Đà Nẵng. Ngày 23/7, anh bị sốt, ho, mệt, ngày 25-28/7 tự cách ly ở nhà. Ngày 28/7, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ngày 29/7, anh nhận kết quả dương tính với nCoV. Nhà chức trách xác định 83 trường hợp F1 và 310 F2 liên quan bệnh nhân này.

Ngoài "bệnh nhân 447", ông Chung cho hay thành phố có ca nghi ngờ thứ hai, cũng từ Đà Nẵng trở về. Đây là người đàn ông 76 tuổi trú đường Hoàng Hoa Thám quận Tây Hồ.


Ông đi vào Đà Nẵng chơi từ giữa tháng 7. Đến ngày 21-22/7, ông đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng, về lại Hà Nội sinh hoạt bình thường, không có triệu chứng.

Biết thông báo việc rà soát các trường hợp từ Đà Nẵng về, sáng 29/7 ông đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19.


https://vnexpress.net/ha-noi-dung-c...UTgSshZu4L4rYuTcRfC781gUgPsiv3F1HzQj1jvC5uLhM
có dừng karaoke ko bạn ơi
 
Hay lắm đmm
an4FZWN.png
an4FZWN.png



Nữ bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM trốn khỏi bệnh viện vì lý do 'không tiện nói'

Chiều 29-7, chính quyền TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 và công tác ứng phó của TP dưới sự chủ trì của Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế TP.HCM.

Nữ bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM trốn khỏi bệnh viện vì lý do không tiện nói - Ảnh 1.
Buổi họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 và công tác ứng phó của TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Chí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết chiều 29-7, Bộ Y tế đã công bố 2 trường hợp mắc COVID-19 tại TP.HCM là BN449 và BN450.

BN449 (bệnh nhân 449): nam, 57 tuổi, quốc tịch Mỹ, sống ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Ngày 26-6, bệnh nhân sốt, ho, khó thở, đau mình và nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ngày 6 đến 20-7, bệnh nhân chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 20-7, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ngày 21 đến 27-7, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Quốc tế City TP.HCM.

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết BN450 vào bệnh viện nuôi BN449. Qua quá trình chăm nuôi, bệnh nhân có triệu chứng nên bệnh viện lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

Khi bệnh viện chưa kịp cách ly thì bệnh nhân tìm cách bỏ đi khỏi bệnh viện. Khi rời khỏi bệnh viện, bệnh nhân này tắt điện thoại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phải nhờ công an mới tiếp cận được.

Sau đó, bệnh nhân này đã tự giác đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết, trường hợp bệnh nhân này đi khỏi bệnh viện không phải do bệnh nhân này sợ bị bệnh mà vì lý do khác “không tiện nói”.

Nữ bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM trốn khỏi bệnh viện vì lý do không tiện nói - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Chí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM báo cáo tại buổi họp báo - Ảnh: TỰ TRUNG

Sau khi nắm được thông tin về hai ca bệnh, chiều ngày 29-7, TP.HCM đã thống kê có tổng cộng 104 trường hợp tiếp xúc gần và 55 trường hợp tiếp xúc xa.

TP đã xác minh 148 trường hợp, 10 trường hợp đang xác minh và đang truy vết 10 trường hợp. Lấy mẫu 147 trường hợp, 121 trường hợp âm tính, 21 chờ kết quả và 1 trường hợp đang chờ lấy mẫu.

Trả lời câu hỏi liệu TP.HCM có tiến hành giãn cách xã hội không, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn nguồn lây lan trong cộng đồng. Điều này phụ thuộc vào mức độ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, không gian và thời gian cụ thể.

Theo ông Dũng, dịch bệnh ở TP chưa đến mức phải "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà", người dân không nên bị ảnh hưởng bởi việc giãn cách xã hội.

Thay vào đó, ông Dũng đề nghị người dân nâng cao trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh; phát hiện, tố giác những trường hợp từ Đà Nẵng vào chưa khai báo y tế.

Thông tin thêm về tình hình sức khỏe của hai bệnh nhân, ông Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện hai bệnh nhân này đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Tình trạng BN450 hoàn toàn tốt, sức khỏe ổn định, chỉ hơi ho khan, hi vọng sẽ không có diễn biến bất thường.

Còn BN449 hiện vẫn tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng phải hỗ trợ thở bằng ôxy vì phổi có tổn thương và bệnh nhân này có các bệnh lý khác như cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp.
 
anh Riêng cứ có biến là lại có nhiệm vụ hoặc covid bùng :shame: Cứ mấp mé thế này khéo ngày thứ 6 đen tối chả bao giờ tới gõ cửa nhà anh :sexy_girl:
nhưng mà anh ơi
nhận thêm bằng khen hay huân chương nữa thì thứ 6 cháy bỏng vẫn sẽ tới chứ nhỉ
chẳng qua là kéo dài phútgiây nồng cháy hơn một tí
 
Sau đó, bệnh nhân này đã tự giác đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết, trường hợp bệnh nhân này đi khỏi bệnh viện không phải do bệnh nhân này sợ bị bệnh mà vì lý do khác “không tiện nói”.
Mong quý báo giúp bệnh nhân này khỏi nói cũng được :mad:
 
Tôi bảo các anh rồi. Đéo việc gì phải lo. Cứ bắt hết F1 F2 đi cách ly, thì lây bằng mắt. Vài hôm nữa là hết.
 
Mẹ, mấy bọn báo với tụi trên mạng hám frame đăng tin bố láo. Nào là ông Reynold là F0, vợ bỏ trốn bà mịa. Mình sợ là case của ổng và vợ có tiếp xúc nhiều + với di chuyển qua 4 BV..may là học trò của ổng đa phần tự giác nên hầu hết khai báo rồi. Hy vọng khống chế được
 
Các fen HN tích cực tham gia xét nghiệm nào
uGZPr0j.png
uGZPr0j.png



Hà Nội yêu cầu xét nghiệm tất cả người đi Đà Nẵng từ ngày 8-7

Ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội - thông báo xét nghiệm tất cả người đi Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay, trong phiên họp giao ban thứ 44 về công tác phòng chống dịch COVID-19 cuối ngày 29-7.

Hà Nội yêu cầu xét nghiệm tất cả người đi Đà Nẵng từ ngày 8-7 - Ảnh 1.
Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin tại phiên họp 44 về công tác chống dịch COVID-19 - Ảnh: XUÂN LONG

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đã thống nhất rà soát toàn bộ người có mặt tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và miền Trung vừa trở về Hà Nội trong thời gian qua.

Những người có mặt ở 8 địa điểm, trong đó có 3 bệnh viện, nơi ở của bệnh nhân COVID-19 sẽ thực hiện xét nghiệm.

Theo chủ tịch TP Hà Nội, đến cuối chiều 29-7, thành phố xuất hiện ca nhiễm COVID-19 là bệnh nhân N.T.H., đi nghỉ cùng 29 thành viên gia đình tại Đà Nẵng. Bệnh nhân này trước đó không có tín hiệu liên quan các quận khả nghi, từ ngày 21 đến 22-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt.

Còn lại là bệnh nhân 76 tuổi nghi nhiễm COVID-19, trú tại 466 Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, cũng vào Đà Nẵng chơi, sau đó đến khám Bệnh viện C Đà Nẵng, đến sáng 29-7 đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 xét nghiệm, kết quả dương tính với COVID-19.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong 2 ca này, có 1 ca dính dáng Bệnh viện C Đà Nẵng, ca còn lại không dính dáng 3 bệnh viện tại Đà Nẵng, cho thấy diễn biến dịch hết sức phức tạp.

Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị báo chí đưa tin để tất cả ai đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay đều phải đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Hà Nội yêu cầu xét nghiệm tất cả người đi Đà Nẵng từ ngày 8-7 - Ảnh 2.
Lực lượng phòng chống dịch Hà Nội đã phun khử khuẩn nhà hàng pizza - nơi bệnh nhân N.T.H. làm việc - Ảnh: XUÂN LONG

Điều đáng lưu ý, trong những ngày qua có hàng chục ngàn người Hà Nội đã đi du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, trong đó có nhiều người qua kiểm tra nhanh ban đầu có biểu hiện ho sốt, tức ngực.

Theo rà soát của các cơ quan chức năng TP Hà Nội, số người đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 8-7 đến nay tại quận Cầu Giấy có 1.340 người, quận Nam Từ Liêm là 1.777 người, quận Thanh Xuân 1.081 người, quận Long Biên 1.081 người, quận Ba Đình 915 người...

Tại nơi làm việc của bệnh nhân N.T.H. là quán pizza số 106 Trần Thái Tông, ông Bùi Tuấn Anh - chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - cho biết lực lượng phòng chống dịch của quận đã phun khử khuẩn tại quán pizza, lấy mẫu xét nghiệm xử lý nhanh 22 người F1 có mặt tại quán.

Với 5 trường hợp không có mặt, cơ quan chức năng đã gửi thông tin đến nơi cư trú để tiếp tục xét nghiệm.

Qua đó, phát hiện 3 người có biểu hiện ho, đau họng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông điều trị, 19 trường hợp còn lại cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

Về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ông Ngô Văn Quý - phó chủ tịch TP Hà Nội - cho biết 2 ca dương tính trên địa bàn Hà Nội là 2 ca xâm nhập từ ngoài vào chứ không phải ca nhiễm xuất phát từ cộng đồng, vì vậy thành phố sẽ áp dụng mức 3 trong phòng chống dịch theo chỉ thị 19 của Thủ tướng, theo đó thành phố sẽ dừng tất cả các hoạt động tôn giáo, lễ hội trên địa bàn.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua rà soát sơ bộ, đến nay trên địa bàn thành phố có 21.063 người đi du lịch tại Đà Nẵng thời gian qua, trong đó có 87 trường hợp sốt ho, khó thở.

Đối với bệnh nhân N.T.H. tại Mễ Trì, sau 8 giờ, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã xác định được 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2 liên quan.

Hà Nội là thành phố nguy cơ cao nên sẽ khởi động lại toàn bộ ban chỉ đạo từ cấp thành phố đến cấp phường, xã, thôn như giai đoạn 1 chống dịch.

Hiện CDC Hà Nội còn 80.000 mẫu xét nghiệm nhanh, thành phố sẽ chỉ đạo kiểm tra, xét nghiệm với 21.063 mẫu trong 4 ngày tới. Trường hợp kiểm tra nhanh có dương tính sẽ lấy mẫu xét nghiệm. Với F1, thực hiện xét nghiệm ngay lập tức và đưa đi cách ly.

Từ nay đến ngày 12-8 là cao điểm phòng chống dịch của TP Hà Nội, nếu từ nay đến đó không có ca nhiễm mới nào là khá yên tâm.

Các cơ quan đơn vị phải có nước khử khuẩn, người dân ra đường phải đeo khẩu trang.
 
nhưng mà anh ơi
nhận thêm bằng khen hay huân chương nữa thì thứ 6 cháy bỏng vẫn sẽ tới chứ nhỉ
chẳng qua là kéo dài phútgiây nồng cháy hơn một tí
"Trong quá trình công tác, đồng chí đã thực hiện đầy đủ và trách nhiệm các nhiệm vụ được giao cũng như quá trình chống dịch covid. Mong VKS và Chủ tọa xem xét đánh giá công lao, thời gian phục vụ nhân dân và Đảng bộ...
Mong được giảm nhẹ thành cải tạo không giam giữ tại nhà riêng" :shame:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top