Học sinh lớp 4 đạt giải thưởng với phần mềm luyện thi lớp 9 gây tranh cãi dữ dội

Keeprocking_666

Senior Member

Việc học sinh lớp 4 và 5 ở TP Vinh (Nghệ An) đạt giải với phần mềm luyện thi dành cho học sinh lớp 9 lên 10 đang nhận nhiều ý kiến trái chiều.​


Mới đây, danh sách đề tài đạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2021 bất ngờ được chia sẻ lại. Bởi trong danh sách này có đề tài Phần mềm luyện thi lớp 9 lên lớp 10 được thiết kế bởi nhóm học sinh đang học lớp 4 và 5 tại một trường tiểu học ở TP Vinh, Nghệ An.

Hôm nay (6/11), trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phúc (TP Vinh), cho biết, cách đây 2 năm, 3 em học sinh của trường đạt giải trong Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, trong đó, có 2 em lớp 5 và 1 em lớp 4.

Theo bà Lan, nhà trường thường xuyên động viên học sinh tham gia các hoạt động, sân chơi tự do. Cả 3 học sinh học ở trường đều rất sáng tạo, năng động. Khi nhận tin các em học sinh đạt giải, các giáo viên và lãnh đạo nhà trường đều rất mừng. Tuy nhiên, theo bà Phương Lan: "Khi nhận tin và đọc tên giải thưởng dự thi cũng cảm thấy là lạ, bất ngờ”.

giai thi 2.jpg
Lễ trao giải cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021. Ảnh chụp màn hình

“Ở bộ môn Tin học, các giáo viên của trường chỉ dạy cho các em bài học cơ bản. Để luyện học sinh viết phần mềm, sáng tạo dự thi, thầy cô ở trường không có thời gian để thực hiện. Các học sinh đăng ký học, luyện thi ở trung tâm Tin học và sau đó đăng ký dự thi, lấy địa chỉ của nhà trường”, bà Lan cho biết thêm.

giai thi 11.jpg
Đề tài đạt giải trong cuộc thi. Ảnh: CMH
 
Mấy cái này dễ lắm mà, có sản phẩm thì cũng phải thuyết trình trả lời câu hỏi được chứ, cho dù có gà cho thì cũng chẳng bao giờ gà cho hết được tất cả các ý tứ trong từng dòng code.
 
Back
Top